Thứ sáu, 19/04/2024 20:40 (GMT+7)

Huế: Cầu 40 tuổi xuống cấp vì... 'oằn lưng' cõng xe trọng tải lớn

Nguyễn Nam -  Thứ sáu, 27/10/2017 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được xây dựng cách đây hơn 40 năm và đã xuống cấp, nhưng hàng ngày cầu Long tại xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) vẫn phải "cõng" hàng trăm lượt phương tiện, trong đó có nhiều xe tải.

Cầu Long là cây cầu nằm trên tỉnh lộ 10, là trục đường huyết mạnh của xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế), đảm nhiệm việc giao thương của người dân trong vùng. Nhưng hiện nay, cầu Long đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Theo quan sát của PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, cây cầu có chiều dài khoảng 30m, chiều rộng khoảng 5m, hiện các hạng mục của cây cầu đều hư hỏng nghiêm trọng, mặt cầu xuất hiện các khe nứt và ổ gà, các thanh lan can bị ăn mòn, trơ cả lõi sắt, có đoạn lan can đã bị gãy đổ rất nguy hiểm cho người qua lại. Trụ bê tông ở đầu cầu cũng bị nứt gãy, mố cầu bị hư hỏng và lồi ra bên ngoài. Những khi xe trọng tải lớn đi qua, cây cầu trở nên rung lắc mạnh mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được.

Bà Đặng Thị Như Ý (46 tuổi, nhà ở sát cầu Long) cho biết: "Cây cầu xuống cấp nghiêm trọng làm người dân chúng tôi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua. Nhất là những lan can bị gãy, rất dễ bị lao xuống sông khi qua cầu vào ban đêm mà không có đèn. Đã có những vụ tai nạn xảy ra ở đây rồi".

Dù cầu đã xuống cấp, hàng ngày có rất nhiều lượt phương tiện giao thông qua lại. Đơn vị quản lý cầu cắm biển cấm xe có trọng tải trên 8 tấn đi qua, nhưng theo quan sát thì nhiều xe tải nặng vẫn "vô tư" đi qua cây cầu này.

Đặc biệt, dù đã có biển báo “cấm đi lại trên hành lang cầu”, nhưng người dân vẫn vô tư đi lại bất chấp nguy hiểm. Chị Nguyễn Thị Thùy (xã Phú Mỹ) cho biết: “Dù biết là nguy hiểm nhưng người dân chúng tôi vẫn phải đi lại trên hành lang cầu, bởi vì không còn lựa chọn nào khác. Nếu không đi trên hành lang cầu thì phải đi dưới lòng đường, mà đoạn đường này có nhiều xe cộ qua lại, đi dưới lòng đường cũng rất nguy hiểm”.

Trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, bà Phạm Thị Diệu Hiền (Chủ tịch xã Phú Mỹ) cho biết: "Việc cầu Long xuống cấp nghiêm trọng và ảnh hưởng đến đời sống của bà con là có thật. Cầu Long được xây dựng từ hơn 40 năm trước, cầu nằm trên tỉnh lộ 10, một trong những tuyến đường huyết mạch nên lượng xe lưu thông khá lớn, dẫn đến việc cây cầu bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng. Người dân thường xuyên kiến nghị lên xã về vấn đề này, và xã cũng đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên nhưng đến ngay tỉnh vẫn chưa có kinh phí để xây mới. Hiện, xã đã đặt biển “cấm đi lại trên hành lang cầu” và cấm những xe có trọng tải lớn đi qua nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời".

Bà Phạm Thị Diệu Hiền cho biết thêm: “Cầu Long đang xuống cấp nghiêm trọng nên xã chỉ cho phép xe chở 8 tấn trọng tải trở lại, bởi trên 8 tấn cầu sẽ có nguy cơ gãy sập. Chính quyền xã cũng rất trăn trở về vấn đề này nhưng do kinh phí xây dựng lớn trong khi nguồn vốn của xã eo hẹp nên hiện cầu chưa tu sửa được”.

Một số hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử ghi nhận được tình trạng xuống cấp ở cầu Long:

Bạn đang đọc bài viết Huế: Cầu 40 tuổi xuống cấp vì... 'oằn lưng' cõng xe trọng tải lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...