Thứ năm, 28/03/2024 17:24 (GMT+7)

Kỳ Anh (HT): Đơn vị thi công đê biển Kỳ Ninh “phớt lờ” chỉ đạo?

Doãn Đạt -  Thứ tư, 13/12/2017 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã có công văn chỉ đạo từ phía ban quản lý dự án là phải khắc phục sửa chữa trước ngày 10/12/2017. Vậy nhưng, đến nay công trình gần 230 tỷ đồng chưa hoàn thành đã hư hỏng vẫn chưa được xử lý.

Vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử văn phòng Bắc Trung bộ đã nhận được phản ánh từ người dân với nội dung “công trình đê biển Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh đang trong quá trình thi công chưa hoàn thành, nhưng nhiều vị trí đã xuất hiện vết nứt kéo dài…”.

Qua tìm hiểu thông tin ngày 8/12 báo đăng tải bài viết “Hà Tĩnh: Công trình gần 230 tỷ đồng chưa hoàn thành đã hư hỏng” phản ánh về dự án đê bao biển Kỳ Ninh xuất hiện nhiều vết nứt nham nhở trên bề mặt đê khiến người dân nghi ngờ về chất lượng công trình.

Tuyến đê biễn Kỳ Ninh có tổng vốn gần 230 tỷ đồng chưa hoàn thành đã xuống cấp.

Cụ thể tại km5+200 đến km5+215 người dân đã phát hiện 3 ô bê tông trên mặt đường đê bị nứt. Về nội dung này Ban quản lý dự án cũng đã nắm được và có công văn số 57/CV-BA gửi đơn vị thi công liên danh công ty CPXL&TM Hùng Cường và Công ty CP đầu tư XD Phú Tài Miền Trung có (trụ sở đóng tại TP. Hà Tĩnh).

Tại văn bản ghi rõ nội dung “gói thầu xây lắp số 01.XL, thuộc công trình củng cố, nâng cấp đê biển Kỳ Ninh, thị xã Kỳ anh được Ban quản lý dự án thị xã Kỳ Anh làm chủ đầu tư và đơn vị thi công liên danh công ty CPXL&TM Hùng Cường và Công ty CP đầu tư XD Phú Tài Miền Trung. Tại giai đoạn 1 gói thầu đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng ngày 26/9/2017 và công trình đang trong thời gian bảo hành. Qua quá trình đưa vào khai thác sử dụng Ban quản lý dự án Kỳ Anh đã phát hiện thấy bê tông mặt đê đoạn từ Km5+200 đến Km5+215 có 3 ô bị nứt.

Ban quản lý dự án yêu cầu đơn vị thi công tiến hành kiểm tra đánh giá để cùng với ban có phương án phá dỡ thi công lại 3 ô bê tông mặt đê nói trên trước ngày 10/12/2017 đảm bảo công trình đưa vào khai thác sử dụng được ổn định. Khi xử lý khắc phục xong phải hoàn thiện hồ sơ xử lý sự cố đúng quy định”.

Công văn chỉ đảo từ Ban quản lý dự án xuống đơn vị thi công.

Mặc dù công văn đã ghi rõ và yêu cầu đơn vị thi công phải khắc phục xử lý hư hỏng tại dự án. Nhưng đến nay công trình chưa hề được xử lý và chưa có báo cáo gì về phía ban quản lý dự án. Liệu đây có sự phớt lờ chỉ đạo từ cấp trên hay không?

Trao đổi về nội dung này ông Phạm Danh Hiệp – Phó ban xây dựng cơ bản thị xã Kỳ Anh cho biết: “Vừa qua, ban đã nhận được phản ánh báo nêu, trước đó ban cũng nắm được công trình đã xuất hiện nhiều vết nứt. Đến thời điểm này ban đã có công văn gửi đơn vị thi công nhưng vì thời tiết không cho phép nên đơn vị thi công chưa khắc phục được”.

Hỏi về nguyên nhân dự án chưa hoàn thành mà đã xuất hiện nhiều vết nứt như vậy? ông Hiệp thông tin thêm : “Hiện nay chưa tìm ra nguyên nhân, đang cho anh em mời, thuê đơn vị chuyên đánh giá về chất lượng công trình của sở Xây dựng về kiểm mới có kết quả và thông tin lại quý báo”.

Dự án củng cố, nâng cấp tuyến đê biển Kỳ Ninh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân, đặc biệt hơn nữa là tuyến đê kè phòng chóng lũ lụt, thiên tai và ngăn mặn xâm nhập. Nhưng đến nay tuyến đê đã bộc lộ nhiều yếu kém, nứt rạn, bong tróc. Liệu tuyến đê này khi đem vào sử dụng có đáp ứng được vai trò của nó không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin...

Bạn đang đọc bài viết Kỳ Anh (HT): Đơn vị thi công đê biển Kỳ Ninh “phớt lờ” chỉ đạo?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.