Thứ bảy, 20/04/2024 04:37 (GMT+7)

Mẹo bày trí bàn ăn nổi bật và sang trọng dịp Tết

MTĐT -  Thứ tư, 14/02/2018 20:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chiếc bàn ăn thêm nổi bật và sang trọng bạn nên chọn chiếc bàn ăn phù hợp, thêm khăn trải bàn và hoa trang trí.

Dịp Tết là khoảng thời gian được quay quần bên gia đình, tiếp đãi khách, bạn bè …vì vậy ngoài trang trí nhà cửa, thì cách bày trí bàn ăn cũng cần phải chú trọng.

Dưới đây là gợi ý về bày trí bàn ăn nổi bật và sang trọng dịp Tết:

Chọn bàn ăn

Nên chọn một chiếc bàn ăn phù hợp với không gian và kiểu thiết kế của ngôi nhà thay vì một chiếc bàn ăn sang trọng, bắt mắt.

Chọn bàn ăn phù hợp với không gian và kiến trúc ngôi nhà.

Bàn ăn hình chữ nhật là phổ biến và được yêu thích nhất vì chúng vừa tinh tế với các đường nét dứt khoát vừa đủ sức phục vụ các nhu cầu của bạn một cách hoàn hảo.

Phong cách bày trí

Tùy vào không gian bạn sẽ có cách bày trí, sắp đặt khác nhau. Ngoài kiểu sắp đặt truyền thống, bạn có thể thay đổi theo phong cách phương Tây.

Với phong cách Việt thì chọn một bộ chén bát có hoa văn, hoạ tiết mùa xuân hoặc là màu sắc mang đến sự vui vẻ may mắn. Mỗi vị trí sẽ đặt một chiếc bát và một đôi đũa, giữa bàn là những tô, dĩa có kích thước lớn hơn để đựng thức ăn chung cho mọi người.

Ngoài ra bạn cũng đừng quên thêm vào những chén nhỏ đựng nước chấm. Ly cốc nên đặt phía bên phải của mỗi người để tiện sử dụng.

Khăn trải bàn

Để tăng sự trang trọng, bạn nên dùng khăn trải bàn làm phông nền cho bữa tiệc.

Một chiếc khăn trải bàn sẽ tăng vẻ sang trọng.

Đơn giản nhất là chọn những chiếc khăn trải bàn đơn sắc, màu sáng cùng với bộ chén dĩa có họa tiết, hoa lá nổi bật hoặc các tấm lót có màu sắc bắt mắt để tạo điểm nhấn cho bữa tiệc.

Hoa trang trí

Trên chiếc bàn ăn sẽ trở nên kém hấp dẫn nếu thiếu một bình hoa tươi. Những loài hoa tươi sáng, rực rỡ sẽ mang đến sức sống, may mắn, và ấm áp cho ngôi nhà vào những ngày xuân. Nên đặt một bình hoa nhỏ trang trí cho bàn ăn thêm phần sống động và xinh tươi.

Những loài hoa tươi sáng, rực rỡ sẽ mang đến sức sống, may mắn, và ấm áp cho ngôi nhà vào những ngày xuân.

Nếu yêu thích sự trẻ trung, tươi vui bạn có thể chọn hoa lưu ly, hoa đồng tiền. Hoa hồng và hoa lan rất phù hợp trong những bữa tiệc trang trọng, lãng mạn. Ngoài ra nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích phong cách mộc mạc, đơn sơ thuần Việt thì hoa sen hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu này.

Theo SHTT (TH)

Bạn đang đọc bài viết Mẹo bày trí bàn ăn nổi bật và sang trọng dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...