Thứ sáu, 29/03/2024 17:30 (GMT+7)

Mô hình TP.Tokyo thu nhỏ tỷ lệ 1:1000 được làm hoàn toàn bằng tay

MTĐT -  Thứ hai, 14/06/2021 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, một trong những thành phố lớn nhất thế giới đã được thu nhỏ lại chỉ bằng kích thước của một bể bơi.

Một mô hình thủ công mô phỏng thành phố này đã được thực hiện bởi Mori Building Urban Lab theo tỷ lệ 1: 1000, trưng bày mọi ngóc ngách của thành phố đông đúc này với mức độ chi tiết đến ngỡ ngàng.

Mori Building Urban Lab được thành lập vào năm 2019 ở Roppongi, Tokyo với mục đích nghiên cứu cách tốt nhất để phát triển các thành phố trong tương lai, bao gồm cả cảnh quan đang thay đổi của Tokyo.

Việc tạo ra một mô hình thủ đô thu nhỏ không chỉ mang đến những góc nhìn đa diện mà còn cực kỳ ngoạn mục về thành phố.

Mô hình 3D này được kết nối với màn hình 360 độ để lập bản đồ chiếu (projection mapping) lên các bức tường xung quanh nhằm mang lại trải nghiệm chi tiết nhất có thể cho toàn bộ dự án.

Việc thêm bản đồ chiếu vào các mô hình 3D giúp bổ sung thêm thông tin, chẳng hạn như cách đường sắt hoạt động phối hợp với cảnh quan của thành phố và nơi tập trung các doanh nghiệp và dân cư cụ thể.

Lập bản đồ chiếu giúp biết được mạng lưới đường sắt của Tokyo ở đâu và nó có thể được cải thiện như thế nào. 

Bằng cách có thể nhìn toàn bộ một thành phố lớn như Tokyo sẽ giúp các nhà phát triển đô thị có được ý tưởng toàn diện về cách tốt nhất để cải thiện các cấu trúc và địa điểm nhất định trong một thành phố, cách nó phát triển và những thách thức hoặc lỗ hổng nào cần phải đối mặt .

Phiên bản mini của thành phố Tokyo vẫn có thể được cập nhật và phát triển thêm khi cần.

Là một thành phố nằm trong khu vực chịu nhiều thiên tai như động đất và bão, có thể dẫn đến lũ lụt, điều quan trọng là các nhà phát triển thành phố phải lưu ý những khu vực nào dễ gặp vấn đề hơn sau khi chúng bị ảnh hưởng. Bằng cách này, họ có thể xây dựng lại một cách có cấu trúc và chuẩn bị kỹ càng hơn.

Theo Lam Tran - Ảnh: Mori Building Urban Lab/ Người Đô Thị

Bạn đang đọc bài viết Mô hình TP.Tokyo thu nhỏ tỷ lệ 1:1000 được làm hoàn toàn bằng tay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ