Thứ năm, 28/03/2024 18:09 (GMT+7)

Một ngày bãi đỗ xe lậu 'khủng' tại KĐT Kim Văn - Kim Lũ bị giải tỏa

Yến Oanh - Triệu Hồ -  Thứ ba, 22/05/2018 22:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một ngày công an quận Hoàng Mai tiến hành giải tỏa các bãi trông giữ ôtô sai phạm thuộc khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ thì tình trạng hỗn loạn vẫn còn, cư dân tại đây thì khẩn cấp tìm bãi đỗ xe mới..

Trước đó, thực hiện theo chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai về việc xử lý sai phạm tại các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, hết phép trên địa bàn quận, tối qua (21/5) cảnh sát trật tự quận Hoàng Mai (Hà Nội), công an phường phối hợp với Thanh tra giao thông đã giải tỏa các bãi gửi ôtô không phép cạnh khu chung cư cao tầng thuộc khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ phường Đại Kim.

Việc này trước đó UBND TP. Hà Nội cũng đã chỉ đạo các quận, huyện trên địa bàn thực hiện nghiêm.

Tuy nhiên do việc xử lý, giải tỏa các bãi xe xảy ra quá đường đột đã gây ra cảnh hỗn loạn trong các khu đô thị nói trên. Từ tối muộn đêm qua đến sáng nay, cảnh nhốn nháo, tắc đường, chen lấn nhau vây quanh các tòa nhà có bãi xe bị phong tỏa. Xe hơi nối đuôi theo hàng dài, đỗ tràn lên vỉa hè, chen trong các đường nhánh nội bộ, thậm chí rúc vào cạnh khu vực tập kết rác… 

Tình trạng hỗn loạn, cư dân xuống biểu tình gay gắt vì không có chỗ gửi xe.

Tại ba bãi gửi xe thuộc hai khu đô thị, hàng chục cảnh sát túc trực trong và ngoài cổng để không cho ôtô ra vào. Một tấm biển thông báo về việc các bãi trông giữ ôtô bị dừng hoạt động từ ngày 21/5 cũng được đặt trước cổng.

Ghi nhận của PV vào 14h chiều nay (22/5) thì nhận thấy tình trạng hỗn loạn vẫn còn. Được biết, suốt từ đêm qua đến chiều nay, lực lượng công an vẫn túc trực tại các bãi xe xung quanh các tòa CT11, CT12A, B, C, tòa VC2, D thuộc khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) không cho các phương tiện vào các bãi xe này gửi. Bãi đỗ xe được giải phóng gần như hoàn toàn, ô tô được di rời hết chỉ còn lại một góc nhỏ để đỗ xe máy.

Trong khi nhu cầu của các cư dân gửi ôtô tại khu vực trên rất cấp thiết thì số tòa chung cư trên được thiết kế chỉ có một tầng hầm trông giữ xe máy, không có tầng hầm thứ 2, thứ 3 để trông giữ ôtô. Do vậy, ô tô thường đỗ tràn lan, rải rác xung quanh tòa nhà, các đường nhánh nội bộ của khu đô thị.

Theo ghi nhận, khi tiến hành giải tỏa và phong tỏa các bãi xe, lực lượng chức năng cũng gặp phải sự phản ứng dữ dội của người dân. Nhiều người cho rằng lực lượng chức năng đẩy người dân vào thế khó khi không có lựa chọn nào khác về việc gửi xe nên tập trung vây quanh các bãi xe, tràn xuống đường to tiếng phản đối.

Người dân đang kiến nghị chính quyền khẩn trương rà soát các khu vực đất trống lân cận để quy hoạch bãi đỗ xe và cấp phép cho các tổ chức, cá nhân đủ yêu cầu để mở các điểm trông giữ xe hợp pháp.

"Hiện nhu cầu gửi xe ô tô của cư dân chúng tôi vô cùng lớn, từ khi giải tỏa từ hôm qua đến nay, tôi phải mang xe ra bãi cách nhà gần 5km để gửi, sau đó lại đi taxi về nên rất bất tiện", anh Nguyễn Thế Thanh, một cư dân sống ở tòa CT12B khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ bày tỏ.

Trong khi đó, chị Nguyễn Phương Linh (một cư dân sống ở tòa HH2A khu đô thị Linh Đàm) cho hay, suốt một buổi tối phân bua với công an, dân chúng tôi vẫn không thể có chỗ gửi xe vì họ chỉ làm theo cấp trên, còn dân thì đành chịu đi gửi nhờ hoặc đỗ ngay đường..."

Một số hình ảnh PV ghi nhận được chiều nay:

Hàng ô tô do chưa tìm được nơi đỗ đã xếp dài dọc lối đi vào khu chung cư.

Toàn bộ mặt bằng đất dự án đã được trả lại.

Lực lượng công an vẫn làm nhiệm vụ phong tỏa.

Được biết, tham gia nhiệm vụ giải tỏa có công an phường Đại Kim, công an quận Hoàng Mai...

Thông báo thực hiện được dán ngay trước cửa vào bãi đỗ xe "khủng". Hiện, số ô tô tại đây đã được di rời hoàn toàn trả lại mặt bằng cho đất dự án.

Con đường ngay sát đó được cư dân "tranh thủ" đỗ tạm.

Bãi đỗ xe "lậu" trên, xe máy vẫn được nhận trông coi.

Người dân đỗ ô tô la liệt dọc con đường chạy vào khu chung cư.

Đoạn video PV ghi nhận được tại hiện trường:

Bạn đang đọc bài viết Một ngày bãi đỗ xe lậu 'khủng' tại KĐT Kim Văn - Kim Lũ bị giải tỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.