Thứ năm, 28/03/2024 22:50 (GMT+7)

Nghệ An: Bể bơi không phép ngang nhiên mọc ở khuôn viên nhà trường?

Cường Quốc -  Thứ ba, 02/07/2019 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa được quy hoạch phê duyệt và cấp phép, thế nhưng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (Nghệ An) vẫn ngang nhiên xây dựng công trình bể bơi ngay trong khuôn viên nhà trường.

Tháng 4/2019, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã tiến hành xây dựng công trình bể bơi với diện tích gần 500m2 ngay trong khuôn viên nhà trường. Công trình gồm các hạng mục: bể bơi, mái che và các công trình phụ trợ, với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng từ nguồn vốn tích lũy của nhà trường. Sau gần 2 tháng thi công, các hạng mục cơ bản đã hoàn thành. Đến ngày 10/6/2019, UBND phường Hà Huy Tập đã tiến hành kiểm tra, đồng thời lập biên bản xử lý vi phạm hành chính số 90/BB – VPHC về vi phạm trật tự xây dựng với công trình này vì chưa có giấy phép xây dựng. Vi phạm vượt quá thẩm quyền nên UBND Phường Hà Huy Tập đã làm thủ tục chuyển hồ sơ lên UBND TP Vinh xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết.

Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục hồ sơ nhưng  trường THPT Nguyễn Trường Tộ vẫn ngang nhiên xây dựng bể bơi trong khuôn viên nhà trường.

 Trao đổi với phóng viên, thầy Trần Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để hoàn thiện cơ sở vật chất và đưa môn bơi lội (một trong các môn thể thao tự chọn trong chương trình giáo dục phổ thông) vào giáo trình giảng dạy trong năm học tới nên vào khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5/2019, tận dụng thời gian nghỉ hè, Ban giám hiệu nhà trường đã họp bàn, thống nhất tiến hành xây dựng bể bơi trong khuôn viên trường.”

"Ngoài ra, là trường dân lập, công tác tuyển sinh gặp một số khó khăn nên mục đích của BGH nhà trường muốn xây dựng bể bơi để tạo điểm nhấn thu hút học sinh trong thời gian tới", thầy Tuấn cho biết thêm.

 Được biết, trước khi xây dựng công trình nhà trường cũng đã trình hồ sơ, bản vẽ lên phòng đô thị (Phòng quản lý đô thị/UBND TP Vinh-PV) và phòng cũng đã kiểm tra, hướng dẫn nhà trường bổ sung, hoàn thiện thủ tục. Do nhà trường muốn đẩy nhanh tiến độ để kịp vào năm học mới nên đã kết hợp vừa thi công vừa hoàn thiện thủ tục hồ sơ.

Ghi nhận của phóng viên có mặt tại hiện trường thì phần thô các hạng mục cơ bản đã xong và đang trong quá trình hoàn thiện. Dư luận thắc mắc rằng, tại sao vị trí thi công nằm cách Ủy ban Phường không xa, với thời gian dài như thế mà chính quyền sở tại không hề hay biết. Lý giải về điều này, ông Ngô Xuân Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập cho rằng: “Vì công trình xây dựng trong khuôn viên nhà trường, hơn nữa cán bộ đô thị chủ yếu chỉ đi kiểm tra ở các tuyến đường chính nên khi công trình thi công phường không nắm được”.

Thực tế điều này hoàn toàn trái ngược với câu trả lời của thầy Trần Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Thầy Tuấn thừa nhận trước khi lập biên bản và đình chỉ thi công công trình thì đô thị phường đã từng xuống kiểm tra. Liễu có sự tiếp tay hay cố tình “làm ngơ” ?

Đặc biệt hết sức khó hiểu nữa là sau khi lập biên bản xử phạt hành chính vào ngày 10/6/2019 thì chỉ sau đó 4 ngày, UBND phường Hà Huy Tập lại có tờ trình số 48/TTr-UBND ngày 14/6/2019 gửi UBND TP Vinh xin rút lại biên bản xử phạt vi phạm hành chính cho công trình bể bơi tại trường Nguyễn Trường Tộ. Và cũng rất nhanh sau đó, ông Lê Sỹ Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh đã có văn bản đồng ý cho phường Hà Huy Tập rút lại biên bản xử phạt trên.

Sau khi lập biên bản xử phạt hành chính vào ngày 10/6/2019 thì chỉ sau đó 4 ngày, UBND phường Hà Huy Tập lại có tờ trình số 48/TTr-UBND ngày 14/6/2019 gửi UBND TP Vinh xin rút lại biên bản xử phạt vi phạm hành chính cho công trình bể bơi tại trường Nguyễn Trường Tộ.

Ông Đinh Xuân Đạt, công chức phòng QLĐT, UBND TP Vinh chia sẻ: “Biên bản xử phạt vi phạm phạm hành chính số 90/BB-VPHC do UBND phường Hà Huy Tập lập và trình lên thành phố không có hiệu lực do người đại diện bên vi phạm ký tên trong biên bản không phải là hiệu trưởng nhà trường mà là hiệu phó. Hiện phòng đã trả biên bản về phường và yêu cầu lập lại để ra quyết định xử phạt hành chính nhưng đến thời điểm này vẫn chưa nhận được thông tin gì từ UBND phường Hà Huy Tập”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc! 

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Bể bơi không phép ngang nhiên mọc ở khuôn viên nhà trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.