Thứ sáu, 29/03/2024 17:29 (GMT+7)

Nghệ An: Chấm dứt dự án “dậm chân tại chỗ” ở thị xã Thái Hòa

TIẾN DŨNG - THỤC ANH -  Thứ tư, 10/03/2021 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi đã được gia hạn nhưng dự án Tổ hợp chợ Hiếu tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa vẫn không thực hiện được nên UBND tỉnh đã ra Quyết định chấm dứt hoạt động của dự án.

Ngày 25/7/2017 UBND tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định số 3339/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp Chợ Hiếu, thị xã Thái Hòa do Công ty Cổ phần Hà Huy (có địa chỉ tại phường Hưng Dũng, thành Phố Vinh) làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên từ đó đến nay, hiện trạng tại khu đất thuộc dự án Tổ Hợp Chợ Hiếu dường như không có sự thay đổi gì mặc dù dự án này đã hơn ba năm triển khai. Với tiến độ thực hiện dự án “dẫm chân tại chỗ” như vậy khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Nguyên nhân gì khiến suốt những năm qua chủ đầu tư là công ty CP Hà Huy đã  không triển khai dự án?

Khu đất thuộc dự án tổ hợp Chợ Hiếu hiện tại vẫn không có thay đổi gì.

Khi được hỏi, một người dân đang buôn bán lâu năm tại chợ Hiếu, chị Nguyễn Thị H thở dài nói:“Mấy năm trước cũng nghe nói sắp xây chợ mới ở đây để buôn bán, nghĩ trong người cũng mừng thầmsắp có nơi sạch sẽ, đẹp đẽcho đỡ vất vả, thuận tiện hơn. Thế mà mấy năm nay thấy chợ vẫn vậy không thay đổi gì, không biếtđơn vị nào làm chủ đầu tưmà chậm trễ như vậy.

Trao đổi vấn đề trên với ông Phạm Chí Kiên - Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa cho biết:“Do dựán không bồi thường được với các hộ dân nên đã chậm tiến độ và hiện tại đã chấm dứt hoạt động. Cũng đã nhiều lần chính quyền phối hợp với chủ đầu tư tổ chức nhiều cuộc họp và tiếp xúc với các tiểu thương về công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng nhưng không tìm được tiếng nói chung và rất khó xử lý. Cũng rất mong muốn phát triển chợ Hiếu ngày càngkhang trang sạnh đẹp,văn minh hơn nhưng đến thời điểm hiện tại đã quá thời gian gia hạn dựán nên buộc phải dừng lại”.

Quyết định số: 4219 /QĐ-UBND về việc chấm dứt hoạt động của dự án và chấm dứt hiệu lực thi hành quyết định của UBND tỉnh Nghệ An liên quan đến dự án Tổ hợp Chợ Hiếu tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa.

Qua tìm hiểu thêm của nhóm PV được biết, ngày 31/12/2019 UBND tỉnh đã ra Quyết định số 5611/QĐ – UBND về việc phê duyệt kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư, xây dựng và đất đai của một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An, trong quyết định đã nêu rõ:

    “Cho phép gia hạn dựán thời gian 06 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực để Chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức họp, xem xét nguyện vọng của các tiểu thương, hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

    Yêu cầu Chủ đầu tư tập trung nguồn lực và phối hợp với UBND thị xã Thái Hòa để hoàn thành GPMB đảm bảo tiến độ được gia hạn.

    Giao UBND thị xã Thái Hòa đôn đốc, phối hợp Chủ đầu tư để xem xét giải quyết nguyện vọng của các tiểu thương, để thống nhất phươngán bồi thường GPMB, hết thời gian gia hạn nêu trên có Văn bản báo cáo và kiến nghị gửi Đoàn kiểm tra để tham mưu UBND tỉnh.

    Trên cơ sở báo cáo của UBND thị xã Thái Hòa, giao Đoàn kiểm tra xem xét tham mưu UBND tỉnh xem xét việc gia hạn thời gian hoàn thành hoặc chấm dứt dựán.”

Mặc dù được gia hạn thêm 06 tháng nhưng Chủ đầu tư vẫn không thể hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng với các tiểu thương, hộ dân.

Dự án Tổ hợp Chợ Hiếu kéo dài hơn ba năm nhưng vấn đề bồi thường và giải phóng mặt bằng mà chủ đầu tư là Công ty CP Hà Huy vẫn không thực hiện được làm tiến độ dự án cũng theo đó mà không hoàn thành buộc phải chấm dứt hoạt động.

Đến ngày 30/09/2020 Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản số 3495/SKHĐT-DN đề nghị về việc chấm dứt hoạt động của dự án Tổ hợp chợ Hiếu.

Theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư, vào ngày 24/11/2020, UBND tỉnh đã ra Quyết định số: 4219 /QĐ-UBND về việc chấm dứt hoạt động của dự án và chấm dứt hiệu lực thi hành quyết định của UBND tỉnh Nghệ An liên quan đến dự án Tổ hợp Chợ Hiếu tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa.

Như vậy, dự án Tổ hợp Chợ Hiếu kéo dài hơn ba năm nhưng vấn đề bồi thường và giải phóng mặt bằng mà chủ đầu tư là Công ty CP Hà Huy vẫn không thực hiện được làm tiến độ dự án cũng theo đó mà không hoàn thành buộc phải chấm dứt hoạt động.

Hiện tại dự án vẫn chưa có Chủ đầu tư mới, không biết đến khi nào người dân thị xã Thái Hòa mới có một Tổ hợp Chợ Hiếu khang trang, sạch sẽ, hiện đại hơn để buôn bán được thuận lợi, nền nếp, văn minh hơn.                                

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Chấm dứt dự án “dậm chân tại chỗ” ở thị xã Thái Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ