Thứ sáu, 29/03/2024 13:00 (GMT+7)

Nghệ An: Xây sân vận động 12 tỷ chỉ để...thả dê

LÊ THÀNH -  Thứ ba, 23/10/2018 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sân vận động huyện Con Cuông (Nghệ An) được quy hoạch, xây dựng hơn chục tỷ đồng lại gần bãi rác, nghĩa trang hơn 10 năm nay chưa tổ chức sự kiện thể thao nào mà chỉ để…chăn thả dê.

Năm 2007, chủ trương của Chính Phủ thành lập Thị xã Trà Lân, UBND huyện Con Cuông đã quyết định đi tắt đón đầu quy hoạch xây dựng mới sân vận động huyện ở thôn Tân Trà (xã Bồng Khê) cách thị trấn Con Cuông khoảng 1km. Với tổng số vốn đầu tư 14 tỷ đồng, trên diện tích 2,3 ha. Nhưng khi Chính phủ cắt giảm đầu tư công và không phê duyệt đề án thành lập đô thị Trà Lân, do thiếu vốn công trình chỉ xây dựng xong khán đài A, B và hệ thống bờ rào bao quanh hết khoảng 12 tỷ đồng. Hạng mục mặt sân, điện, đường chưa được đầu tư. Do vậy công trình vẫn chưa đưa vào sự dụng phục vụ cho các hoạt động văn hoá.

        Khuôn viên sân vận động đầy cây cỏ mọc hoang.

Do việc đã có quy hoạch nhưng chưa được đầu tư nên hiện tại sân vận động vẫn bị “bao vây” bởi bãi rác và khu nghĩa trang. Nhân dân thôn Tân Trà phản ánh vào thời điểm giao thời giữa mưa và nắng mùi sục khí rác thải bốc lên ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân xung quanh. Nước thải theo đó cũng tràn xuống khe suối gây ô nhiễm nước sinh hoạt, nước sản xuất.

Bãi rác hôi thối nằm sát khuôn viên sân vận động.

Sân lại nằm gần nghĩa trang, ngay cả người lớn cũng không dám đi một mình, đừng nói chị em phụ nữ, nhất là khi phải đi qua nghĩa trang. Còn nếu gặp trời mưa chẳng ai dám vào do sợ và ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Con đường vào sân vận động từ trị trấn Con Cuông đi vào hun hút, nhiều đoạn đường đất trời nắng bụi mù mịt, trời mưa thì nlầy lội.

Theo ghi nhận của phóng viên, khuôn viên sân vận động bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Trên mặt sân đầy cây bụi và cỏ hoang, có hàng chục con dê đang ăn cỏ. Đây là đàn dê của một hộ dân nhà sát sân có “truyền thống” chăn thả ở đây gần chục năm nay. Trong lúc đó một số hạng mục của công trình hoàn thành trước đó nay đã bị hư hỏng, xuống cấp theo thời gian.

                                Sân vận động 12 tỷ bỏ hoang chỉ để chăn thả gia súc.

Anh Đậu Văn Trung( 43 tuổi) nhà ở thôn Tân Trà, gần sân vận động cho biết: “Trong lúc con em thiếu sân chơi thể thao thì gần chục năm nay sân vận động xây dựng cả chục tỷ đồng rồi bỏ không. Chúng tôi mong sao các cấp chính quyền làm cách nào sân vận động đi vào hoạt động để là điểm sinh hoạt văn hóa tinh thần cho bà con nhân dân”.

Được biết, cả 2 hạng mục bãi rác tập trung và nghĩa trang tập trung cũng đã được UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng chưa lập dự án đầu tư xây dựng do dừng việc thành lập Thị xã Trà Lân. Thế nhưng, nếu có đầu tư các hạng mục còn lại của sân vận động cũng rất khó đưa vào sử dụng bởi ô nhiễm do bãi rác và hình ảnh phản cảm của một địa điểm sinh hoạt văn hoá cộng đồng?!.

                                           Nghĩa trang khu A và B bao vây sân vận động.

Trao đổi với Phóng viên báo Môi trường và Đô thị, ông Vi Văn Sơn, Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết: “Vấn đề nan giải hiện nay là thiếu vốn, nhưng chúng tôi sẽ tìm nguồn cho thực hiện tiếp các hạng mục dang dở như mặt sân, bóng điện cao áp, đường, cổng…Đồng thời, bãi rác chúng tôi sẽ tìm địa điểm quy hoạch đi nơi khác, còn nghĩa trang có phương án xây tường rào cao bao quanh, biệt lập với sân vận động. Vào khoảng cuối năm nay chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện. Mong rằng năm 2019, sẽ có một sân vận động khang trang, bề thế ”.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xây sân vận động 12 tỷ chỉ để...thả dê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới