Thứ năm, 18/04/2024 18:10 (GMT+7)

PCT. TP Thanh Hóa: 'Không có chuyện trạm biến áp chắn lối đi chung'?

HOÀNG BÁCH -  Thứ tư, 25/07/2018 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trạm biến áp được phê duyệt trên vỉa hè của đường lưu thông nội bộ khu dân cư không ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Những ngày qua, gia đình ông Trần Quang Trung, bà Lê Thị Giang (28B đường Tô Vĩnh Diện, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) liên tục phản ánh về việc gia đình có mua lô đất tại số 19 đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên từ năm 2013. Năm 2017, Điện lực TP.Thanh Hóa đấu nối trạm biến áp 250kVA-22/0,4kV ngay lối đi chung, gần phía sau nhà số 19 đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên (TP.Thanh Hóa) là bất hợp lý, không đảm bảo an toàn khi gia đình ông sinh sống tại đây.

Để làm rõ nội dung trên, PV đã làm việc với UBND TP. Thanh Hóa, theo đó, quy hoạch mặt bằng khu nhà là khu liên kết kết hợp giữa văn phòng và căn hộ cao cấp là do Công ty CP Sông Mã làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 7363/QĐ-UBND ngày 26/9/2013, mặt bằng này không có phần hạ tầng kỹ thuật như cấp nước, điện.

Trạm biến áp 250kVA -22/0,4kV đặt trên đường nội bộ phía sau số nhà 19 Phan Chu Trinh đúng quy hoạch.

Ngày 11/5/2017, UBND TP. Thanh Hóa đã phê duyệt mặt bằng tuyến, vị trí trạm biến áp cho chủ đầu tư là công ty thương mại và xây dựng Đông Bắc.

Việc xây dựng trạm biến áp 250kVA-22/0,4kV gần phía sau nhà số 19 đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên (TP.Thanh Hóa) là đúng mặt bằng được UBND TP.Thanh Hoá phê duyệt. Trạm biến áp được phê duyệt trên vỉa hè của đường lưu thông nội bộ khu dân cư không ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Trao đổi với ông Trịnh Thanh Hải, Phó Giám đốc Điện lực TP.Thanh Hoá khẳng định: “Công trình đường dây 22kV và trạm biến áp 250kVA- 22/0,4kV cấp điện cho tòa nhà Hạc Thành Tower được xây dựng đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật vận hành và các quy định về hành lang an toàn lưới điện.

Quyết định phê duyệt của UBND Thành phố cho phép đặt trạm biến áp.

Quá trình thi công, xây dựng các cơ quan liên quan đã thông báo rộng rãi tới các tổ chức, cá nhân có liên quan xem có khúc mắc, khiếu nại, đề nghị gì không thì không có ai có ý kiến gì. Đến nay khi đưa vào vận hành, sử dụng  thì ông Trung lại mới có ý kiến là không có cơ sở”.

Ông Trịnh Thanh Hải cho biết thêm: “Điện lực chỉ chịu trách nhiệm kiểm tra xem có đủ điều kiện đóng điện giữa trạm biến áp với lưới điện phân phối thuộc quản lý của Điện lực. Còn vị trí đặt trạm ở đâu, thế nào là thuộc quyền hạn của TP.Thanh Hóa”.

Theo quan sát của PV thì trên địa bàn TP. Thanh Hóa có rất nhiều trạm biến áp được đặt ngay trên vỉa hè trước nhà của người dân, công sở, trường học…Theo phía điện lực TP. Thanh Hóa các trạm biến áp có mức an toàn cao không ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân sống cạnh trạm điện.

Bạn đang đọc bài viết PCT. TP Thanh Hóa: 'Không có chuyện trạm biến áp chắn lối đi chung'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.