Thứ sáu, 29/03/2024 20:31 (GMT+7)

Quận Thanh Xuân không đồng ý cho Vinaconex xây thêm tòa nhà 18 tầng

MTĐT -  Thứ sáu, 05/07/2019 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin với báo chí, quận Thanh Xuân khẳng định "không đồng thuận" với dự án xây thêm toà nhà 18 tầng KĐT Nhân Chính...đồng thời hoàn thành GPMB dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân và Vũ Trọng Phụng.

Về nội dung Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) muốn xây thêm toà nhà 18 tầng Khu đô thị Trung Hoà Nhân Chính, ông Nguyễn Xuân Lưu – Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: UBND quận, UBND phường quyết tâm báo cáo là không đồng thuận và thành phố cũng đang tạm dừng.

"Trước đó quy hoạch khu đất này là cửa hàng giới thiệu thời trang và đề nghị chuyển thành chung cư 18 tầng, nhưng trên cơ sở nguyện vọng của người dân, quận đã đề nghị thành phố là không thống nhất cho chủ đầu tư triển khai xây dựng" chủ tịch UBND quận chia sẻ.

Đầu năm 2019, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký Quyết định 7084/QĐ-UBND phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Nguyễn Tuân.

Về dự án mở rộng đường Vũ Trọng Phụng, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho rằng, trước sức ép về giao thông ở tuyến đường này, quận đã tập trung GPMB. "Hiện đã giải phóng mặt bằng xong 11 cơ quan, đối với 80 hộ gia đình đến nay có phương án bồi thường của 44 trường hợp và có 40 trường hợp nhận tiền và bàn giao mặt bằng, có 2 trường hợp có đơn thư kiến nghị đang được giải quyết".

Đối với 36 trường hợp còn lại, vừa qua hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư của cũng đã phê duyệt 12 phương án, chúng tôi đang tiến hành công khai theo quy định. Quận cũng đang lên phương án để xin nhà tái định cư của thành phố, hiện tổ chức bốc thăm để nhận nhà. Quận đang phấn đấu giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng trong quý 3 năm 2019.

Khu vực đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân) trở thành điểm nóng về phát triển cao ốc chung cư tại Hà Nội. Theo tính toán, dọc trục đường Nguyễn Tuân dài 720 m nhưng có tới khoảng 6.000 căn hộ chung cư đã và đang mở bán.

Phó chủ tịch UBND quận nhấn mạnh nếu việc GPMB xong theo kế hoạch quận sẽ hoàn thiện tuyến đường này vào năm 2020. “Đây là tuyến phố đẹp, có nhiều sự đổi mới, khang trang, sạch đẹp, có thiết kế vỉa hè, cảnh quan đô thị đẹp ở quận Thanh Xuân”, ông Võ Đăng Dũng nói.

Về dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân, theo Phó chủ tịch, thành phố dự kiến sử dụng nguồn vốn ngân sách của thành phố, tuy nhiên do có vướng mắc nên thành phố tạm dừng triển khai dự án. Sau đó UBND quận đã xin tiếp tục triển khai dự án này bằng nguồn vốn của quận, dự kiến khoảng 400 tỷ gồm GPMB và thi công đường.

Được biết hiện đã phê duyệt xong chỉ giới đường đỏ, trong thời gian tới quận Thanh Xuân sẽ triển khai cắm mốc giới và sau khi xong việc này quận sẽ tiến hành ngay việc GPMB và đưa vào thi công vào cuối năm 2019 và năm 2020.

Bạn đang đọc bài viết Quận Thanh Xuân không đồng ý cho Vinaconex xây thêm tòa nhà 18 tầng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới