Thứ sáu, 19/04/2024 20:00 (GMT+7)

Quảng Ninh: Lại lấp vịnh Hạ Long để mở rộng đường bao biển

Na Vũ -  Thứ hai, 13/05/2019 18:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các thủ tục đầu tư hiện đã được hoàn thành, 3km đường bao biển đang quây rào tôn khu vực xây dựng để chuẩn bị thi công, mở rộng.

Mới đây, Dự án chỉnh trang đô thị, môi trường và xây dựng bãi tắm Hòn Gai bất ngờ thông báo chủ trương mở rộng đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Dự án do UBND TP Hạ Long làm chủ đầu tư, sẽ cải tạo, chỉnh trang, mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn - đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (dài 4,7km) với 6 làn xe thay cho 4 làn xe hiện tại.

Dù trước đó, UBND TP.Hạ Long khẳng định sẽ không tiếp tục lấn biển, gây ảnh hưởng đến thềm sinh thái vịnh Hạ Long.

Vỉa hè 2 bên đường, nhất là phía biển sẽ được thiết kế cảnh quan, hệ thống chiếu sáng giao thông và chiếu sáng trang trí thông minh, có cây xanh, tiểu cảnh, các khu vực để người dân tập thể dục, thể thao, ngắm cảnh, thư giãn. Đây cũng sẽ là tuyến đường đầu tiên có đường dành riêng cho người dân đi bộ, đi xe đạp thể thao.

Việc cải tạo nâng cấp tuyến đường Trần Quốc Nghiễn cũng sẽ kết hợp với xử lý khắc phục ô nhiễm môi trường tuyến kè biển hiện tại. Tuyến kè bao biển mới dự kiến được xây dựng đến hết phạm vi bệ phản áp thả đá hộc, sẽ khắc phục hiện tượng mất vệ sinh môi trường như hiện nay. TP Hạ Long cũng đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thu gom và xử lý nước thải đoạn Cột 3 - Cột 8 dọc tuyến đường. 

Phối cảnh bãi tắm công cộng Hòn Gai.

 Tại vị trí cuối tuyến đường xây dựng tãi tắm công cộng Hòn Gai. Bãi tắm dài 900m, rộng từ 70 đến 90m để phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch, chấm dứt tình trạng người dân tắm biển ở các điểm tắm biển tự phát trải dài từ Vựng Đâng đến Cột 8, nguy cơ cao mất an toàn, nhất là đối với trẻ nhỏ. TP Hạ Long dự kiến thời gian thực hiện dự án trong 2 năm 2019 - 2020.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh - ông Nguyễn Văn Đọc khẳng định, tuyến đường Trần Quốc Nghiễn là một trong những công trình đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng trên địa bàn.TP Hạ Long. Do đó, phải thống nhất quan điểm cải tạo tuyến đường không chỉ đơn thuần về giao thông mà phải theo hướng là công trình văn hóa, kiến trúc đặc sắc phục vụ nhân dân Hạ Long và du khách. 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc chủ trì cuộc họp.

 Bên cạnh hệ thống cây xanh, tiểu cảnh, hệ thống chiếu sáng hiện đại, đường dành riêng cho người dân đi bộ, đi xe đạp thể thao, tuyến đường phải có điểm nhấn. Cụ thể tại khu vực Vincom có thể đặt biểu tượng Rồng Hạ, biểu trưng cho Vịnh Hạ Long.

Đây sẽ là điểm nhấn không chỉ tạo cảnh quan mà còn thu hút du khách, người dân đến tham quan, chụp ảnh. Ngoài ra có thể tạo thêm 1 điểm nhấn nữa tại khu vực khác.

Về bãi tắm Hòn Gai, thống nhất là bãi tắm công cộng phục vụ người dân, cộng đồng là chủ yếu. Tại đây bố trí các thiết bị, khu vực để cho các hoạt động thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Quá trình thi công dự phải đồng bộ với các dự án của các nhà đầu tư khác như bến du thuyền Đông Dương, khu biểu diễn thực cảnh, tuyến đường đi bộ ven biển từ khách sạn Seraton đến Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Lại lấp vịnh Hạ Long để mở rộng đường bao biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...