Thứ năm, 25/04/2024 21:03 (GMT+7)

[Infographic] Quy hoạch Thủ Thiêm: 22 năm nhiều biến động!

MTĐT -  Thứ ba, 08/05/2018 15:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu các bản đồ gốc hoặc sao vẫn còn, vì sao thời gian qua những người giữ không công bố? Vì sao các phát ngôn về việc có hay không có tấm bản đồ này hết sức mâu thuẫn?

Câu chuyện thất lạc bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm 1/5.000 gây sốt cộng đồng mạng vì giữa thời đại tiến lên công nghệ số mà một bản đồ quan trọng có cách đây 20 năm đột nhiên được đại diện các cơ quan nhà nước công bố ... mất tích.

Mọi việc lại càng trở nên bất ngờ khi lãnh đạo các bên liên tục đưa ra các phát ngôn trái ngược nhau.

Cần làm rõ, nếu ông Võ Viết Thanh không lên tiếng, không cung cấp bản đồ, người dân TP.HCM sẽ còn khiếu kiện đến bao giờ? Và ai sẽ phải chịu trách nhiệm với việc mất bản đồ này (đến nay, ngoài ông Thanh, chưa cơ quan quản lý nào tìm thấy bản đồ). Trong khi, Quyết định 367 năm 1996 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm, đi kèm Bản đồ quy hoạch 1/5.000, nơi nhận ngoài các cơ quan của TP.HCM, còn có mười mấy cơ quan có nhiệm vụ lưu trữ, kể cả Văn phòng Chính phủ, Trung tâm Lưu trữ quốc gia. Bởi vậy, vấn đề đặt ra là, các cơ quan để mất bản đồ phải chịu trách nhiệm như thế nào?.

Nếu các bản đồ gốc hoặc sao vẫn còn, vì sao thời gian qua những người giữ không công bố? Vì sao các phát ngôn về việc có hay không có tấm bản đồ này hết sức mâu thuẫn?  

Thiết kế: H.Việt

Bạn đang đọc bài viết [Infographic] Quy hoạch Thủ Thiêm: 22 năm nhiều biến động!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng