Thứ bảy, 20/04/2024 00:06 (GMT+7)

Làm rõ vụ sân vận động 300 tỉ đồng xuất hiện hàng loạt vết nứt

HOÀNG SA -  Thứ bảy, 30/12/2017 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một năm được đưa vào hoạt động, sân vận động Hòa Xuân, TP Đà Nẵng đã xuất hiện hoàn loạt vết nứt khiến người dân không khỏi lo ngại trước chất lượng công trình được đầu tư hàng trăm tỉ đồng.

Sân vận động Hòa Xuân, TP Đà Nẵng sau một năm đưa vào sử dụng đã xuất hiện hàng loạt vết nứt khiến người dân không khỏi lo ngại trước chất lượng công trình được đầu tư hàng trăm tỉ đồng nơi đây.

Được biết, sân vận động Hòa Xuân được đầu tư, xây dựng nhằm thay thế sân vận động Chi Lăng cũ nằm ở khu vực trung tâm TP Đà Nẵng. 

Công trình sân vận động Hòa Xuân được đầu tư xây dựng vào tháng 2-2013 với tổng kinh phí đầu tư lên đến 300 tỉ đồng

 Công trình sân vận động Hòa Xuân, thuộc địa bàn phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ được đầu tư xây dựng vào tháng 2/2013 với tổng kinh phí đầu tư lên đến 300 tỉ đồng. Sau hơn 4 năm thi công, vào tháng 12/2016, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng đã chính thức bàn giao công trình sân vận động Hòa Xuân cho Sở Văn hóa thể thao thành phố để kịp đưa vào phục vụ mùa giải bóng đá V-League 2017.  

Theo người dân, các vết nứt xuất hiện cách đây hơn 1 tháng và hiện đang được nhiều công nhân tiến hành bắt giàn giáo để lấy vữa gia cố

Sân vận động hiện có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, được xây trên diện tích hơn 6 hecta. Sân có tất cả 4 khán đài, trong đó, khán đài A cao 5 tầng, các khán đài B, C, D cao 1 tầng.

Ngoài ra, sân còn có hệ thống biển báo, chỉ dẫn và bảng tên các phòng chức năng; bảng điện tử báo giờ, thông tin và tỷ số trận đấu; âm thanh trên sân cùng nguồn điện dự phòng…

Nhưng chỉ sau một năm đưa vào hoạt động phục vụ giải bóng đá V-League, sân vận động Hòa Xuân đã xuất hiện nhiều vết nứt trên tường thuộc các khán đài khiến người dân lo lắng. 

 Theo ghi nhận thực thế của PV trong ngày 29/12, rất nhiều vết nứt trên tường trong và ngoài của khán đài A kéo dài hàng hàng chục mét. Do các vết nứt xuất hiện dày đặc như vết chân chim và lan rộng ra xung quanh nên khán giả tới sân có thể nhìn thấy rõ các vết nứt phía ngoài của sân vận động. 

Do các vết nứt xuất hiện dày đặc như vết chân chim và lan rộng ra xung quanh nên người dân có thể nhìn thấy rõ các vết nứt phía ngoài của sân vận động cách đó hơn 50m

Tiếp xúc với một vài khán giả tới sân cho hay: Các vết nứt xuất hiện cách đây hơn 1 tháng và hiện đang được nhiều công nhân tiến hành bắt giàn giáo để lấy vữa gia cố vào các vết nứt. Đến trưa cùng ngày, công việc gia cố trên vẫn đang được các công nhân tiến hành ở phía trong thuộc khán đài A. 

Theo thông tin được biết, gói thầu xây lắp 4 khán đài A, B, C, D, sân bóng và hệ thống kỹ thuật chung quanh do Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng thi công, với giá trị hơn 300 tỷ đồng. Riêng gói thầu hệ thống điện chiếu sáng sân bóng đá do Công ty TNHH Thể thao Thanh Lâm thi công có giá trị 13 tỷ đồng.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Mua, đại diện Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng, cho biết: Từ khi bàn giao sân vận động này cho tới giờ đã tròn 1 năm. Trong quá trình sử dụng, mảng tường phía bắc sân vận động tiếp xúc mưa gió và nắng nhiều nên bị nứt chân chim. Tình trạng này khiến mảng tường bị mất mỹ quan và về lâu dài sẽ bị thấm vào trong. Hiện các công nhân đang tiến hành sửa chữa, dự kiến việc sửa chữa này sẽ hoàn thành xong ngay trong tháng 12 này.

Vết nứt chân chim này đã có từ lâu, xuất hiện khoảng vài tháng nay và chúng tôi theo dõi những vết nứt chân chim này. Theo yêu cầu của đơn vị sử dụng là phải sửa chữa lại để về lâu dài khỏi thấm vào trong và không gây mất thẩm mỹ. Hiện đơn vị tiến hành sửa chữa vết nứt chân chim bề mặt của mảng tường này cho kỹ để bàn giao theo bảo hành.

Việc xử lý vết nứt này không đáng bao nhiêu tiền, đang nằm trong thời hạn bảo hành. Công trình vẫn đảm bảo về chất lượng” - ông Mua khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết Làm rõ vụ sân vận động 300 tỉ đồng xuất hiện hàng loạt vết nứt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...