Thứ năm, 18/04/2024 21:37 (GMT+7)

Soi thực trạng dự án nghìn tỷ của HD Mon sau 10 năm tại Vân Đồn

Vũ Khoa -  Thứ ba, 25/09/2018 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tấm biển quy hoạch của dự án từng được HD Mon mang ra để thể hiện "tầm cỡ" trở nên cũ nát, rách rưới sau 10 năm phơi sương gió.

Theo tìm hiểu từ người dân xã Hạ Long (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh), PV được biết, dự án chậm tiến độ Quần thể sân golf, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp và dịch vụ giải trí của công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Đăng (HD Mon) vẫn tiếp tục im lìm trong suốt 10 năm ròng rã.

Dù cho thời hạn mà UBND tỉnh Quảng Ninh bắt buộc CĐT hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để được giao đất, cho thuê đất giai đoạn 1 xong trước ngày 25/9/2018 sau nhiều lần gia hạn.

Bản đồ quy hoạch tổng diện tích dự án cũ nát theo thời gian.

Quan sát tận mắt dự án này mới thấy, cả khu vực thuộc quy hoạch vẫn chỉ là một vùng hoang hóa, lác đác một vài mái nhà có người sinh sống. Cũng theo người dân xã Hạ Long, đây là những hộ dân chưa di dời do không đồng ý phương án GPMB.

Tấm biển thể hiện diện tích quy hoạch được dựng lên lâu ngày cũng trở nên cũ nát, rách rưới như thể hiện rõ sự chây ỳ, chậm chạp trong việc triển khai dự án của CĐT HD Mon. Xung quanh khu dự án này chỉ có các xe công trình của dự án lân cận, trái ngược hẳn với cảnh tiêu điều như PV ghi nhận.

Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin dự án, ngày 24/9, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với bà Lương Thị Anh, Chủ tịch UBND xã Hạ Long (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Theo đó, bà Anh cho biết, thời điểm hiện tại vẫn còn một số hộ dân chưa đồng tình với phương án GPMB nên chưa được di dời, do đó dự án vẫn chưa được triển khai.

Khu vực thuộc quy hoạch vẫn là một vùng hoang hóa.

Trong khi đó, chia sẻ về sự chậm trễ đang diễn ra tại dự án Quần thể sân golf, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp và dịch vụ giải trí ở huyện Vân Đồn, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh cho hay: Trong tuần vừa rồi, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh vừa nghe CĐT báo cáo. Tuy nhiên, nội dung báo cáo này là gì thì ông Tuấn chưa tiết lộ mà cho rằng, có thể trong tuần này sẽ có thông báo kết luận, khi đó sẽ có thông tin cụ thể.

Được triển khai từ năm 2007, với thời gian triển khai dự án là 46 tháng kể từ khi có giấy Chứng nhận đầu tư và Tổng số vốn đầu tư ở thời điểm đăng ký là 112 triệu USD, việc HD Mon để chậm trễ đến hơn 10 năm đang khiến dư luận đặt ra dấu hỏi về năng lực thực sự của CĐT này.

Mỗi khi được hỏi, người dân xã Hạ Long đều thở dài không biết khi nào dự án mới được triển khai.

Hơn nữa, trong khi những dự án hạ tầng khác nhằm phát triển Kinh tế Vân Đồn đang gấp rút hoàn thiện, có thể lấy ví dụ ở dự án Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương; dự án tuyến đường trục chính từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp Vân Đồn, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.. Thì những dự án chậm trễ kéo dài như của HD Mon hoàn toàn có thể ảnh hưởng nặng nề xu thế phát triển chung.

Để có rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với CĐT dự án, tuy nhiên vẫn chưa nhận được câu trả lời cụ thể.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tải trong bài viết Quảng Ninh ra 'tối hậu thư' đối với dự án nghìn tỷ của HD Mon, cụ thể là về các thông báo số 161/TB-UBND và thông báo số 200/TB-UBND về chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh trong dự án nghìn tỉ chậm tiến độ của HD Mon.

Trong đó, nội dung về điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án được xác định là CĐT chưa hoàn thành theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh. 

Đối với dự án Quần thể sân golf, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp và dịch vụ giải trí HD Mon Vân Đồn, trước đó luôn được các sếp lớn của công ty tô vẽ như một dự án thể hiện sự "tầm cỡ" của doanh nghiệp chuyên đầu tư bất động sản này.

Bạn đang đọc bài viết Soi thực trạng dự án nghìn tỷ của HD Mon sau 10 năm tại Vân Đồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.