Thứ bảy, 20/04/2024 15:10 (GMT+7)

Thanh Hoá: Loạn xây dựng trái phép trên mặt bằng quy hoạch đất ở

VP BTB -  Thứ bảy, 03/10/2020 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù mặt bằng được quy hoạch và đấu giá là đất ở lâu dài nhưng các hộ tại mặt bằng phía Nam giáp Quốc lộ 45, TT Nông Cống, Thanh Hoá ngang nhiên xây dựng các nhà máy cán tôn, kẽm.

Có mặt tại đường Lam Sơn, Thị trấn Nông Cống tại mặt bằng phía Nam giáp Quốc Lộ 45. Trước mắt chúng tôi là 3, 4 nhà máy cán tôn, bán hộp kẽm được xây dựng khá hoành tránh trên diện tích vài nghìn mét vuông, đường thì được đổ rộng rãi ra lấn chiếm Quốc lộ 45 để xe cộ ra vào lấy hàng hóa cho thuận lợi tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Một số hộ dân sống gần đó chia sẻ: Đất đó được đấu giá làm đất ở không biết tại sao các hộ lại xây dựng các nhà máy cán tôn thế, không biết đã được cấp chưa. Mấy tuần trước thấy các ban ngành Thị trấn xuống lập biên bản nhưng các không thấy dừng mà vẫn buôn bán bình thường.

Quang cảnh các xưởng tôn, kẽm xây dựng trái phép trên đất ở mặt bằng phía Nam giáp Quốc lộ 45 đường Lam Sơn, TT Nông cống, huyện Nông Cống (Thanh Hóa)

Theo quan sát của PV trên mặt bằng đó có 4 hộ xây dựng xưởng tôn trái phép gồm hộ gia đình nhà ông Trần Văn Toản, ông Lê Thanh Phong, bà Lê Thị Hoa, ông mai Văn Tiến.

Trao đổi với ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch TT Nông Cống cho biết: Sự việc mà nhân dân phản ánh có một số hộ xây dựng các xưởng tôn trái phép trên diện tích đất được quy hoạch đất ở lâu dài là có thật. Sau khi nhận được phản ánh UBND Thị trấn đã cử các ban ngành tiến hành lập biên bản vi phạm đối với các hộ và yêu cầu các hộ dừng việc thi công để hoàn thiện các thủ tục hồ sơ. Tổng có 4 hộ xây dựng các hạng mục trái phép. mặt bằng khu dân cư phía Nam được đấu giá vào năm 2019. Cho tới thời điểm này các hộ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,diện tích mỗi lô là 100 m2, nhưng chưa được bàn giao đất và chưa được cấp phép xây dựng.

Nhà máy cán tôn, kẽm hộ ông Trần Văn Toản

Hộ ông Thanh Phong, chủ xưởng tôn Thanh Phong

Ngày 10/9 UBND Thị trấn đã có báo cáo số 70/BC-UBND về tình hình quản lý trật tự xây dựng tại các MBQH khu dân cư trên địa bàn thị trấn Nông cống. Cụ thể kiểm tra mặt bằng quy hoạch khu dân cư phía Nam thị trấn. Trong quá trình kiểm tra đã phát hiện hộ ông Trần Văn Toản, Giám đốc Công ty TNHH DVTM Toản Huấn đã có hành vi vi phạm xây dựng công trình nhà xưởng tôn không đúng quy hoạch, sử dụng đất sai mục đích. Phần diện tích xây nhà xưởng vi phạm 1.200m2, xâ nhà bảo vệ ra hành lang lộ giới 20,7 m2, hiện trạng công trình vi phạm đang xây dựng hoàn thiện. Hai hộ ông Lê Thanh Phong, chủ xưởng tôn Thanh Phong  vi phạm  xây dựng nhà xương tôn  không đúng quy hoạch, sử dụng đất sai mục đích. Diện tích xây nhà xưởng vi phạm là 600 m2, đang xây dựng và hoàn thiện. ba là bà Lê Thị Hoa xây dựng công trình nhà xưởng tôn không đúng quy hoạch, sử dụng đất sai mục đích. Diện tích xây nhà xưởng vi phạm là 700 m2, đang xây dựng và hoàn thiện. Thứ 4 hộ ông Mai Văn Tiến xây dựng công trình nhà trên mặt bằng quy hoạch không đúng với quy hoạch, phần diện tích xây nhà vi phạm là 300 m2.

Tất cả các hộ đã được UBND thị trấn lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu dừng thi công công trình và tháo dỡ công trình vi phạm nhưng các hộ vẫn không chấp hành. Ông Tùng cho biết thêm.

Trao đổi với ông Nguyễn Thế Sơn, Trưởng phòng KTHT huyện Nông Cống cho biết : huyện đang giao cho UBND Thị trấn kiểm tra lập biên bản và báo cáo lên huyện để có hướng xử lý.

Còn ông Đồng Minh Quân, Phó chủ tịch UBND huyện nói:  Tôi mới lên được vài tuần sẽ chỉ đạo các phòng ban của huyện và Thị trấn kiểm tra sẽ có hướng giải quyết.

Thiết nghĩ các cơ quan ban ngành huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cần nhanh chóng vào cuộc sử lý dứt điểm tình trạng trên. Đảm bảo quy định của pháp luật, xử lý những tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm./.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Loạn xây dựng trái phép trên mặt bằng quy hoạch đất ở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ