Thứ năm, 28/03/2024 21:34 (GMT+7)

Thanh tra Chính phủ đang làm việc với lãnh đạo TP.HCM về Thủ Thiêm

MTĐT -  Thứ hai, 01/07/2019 13:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (1/7), đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đang làm việc với lãnh đạo TP.HCM về vấn đề Thủ Thiêm.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã làm việc tại UBND TP.HCM về vấn đề Thủ Thiêm từ 8h sáng nay (1/7). Tuy nhiên, cuộc làm việc này không cho báo chí tham dự.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Chính phủ công bố chính thức kết luận thanh tra về Thủ Thiêm với UBND TP.HCM. Trước đó ngày 29/6, sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra mới về vấn đề Thủ Thiêm, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM.

Theo thông tin từ Thanh tra Chính phủ công bố trước đó đã chỉ ra nhiều sai phạm trong quá trình đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong đó, việc TP.HCM điều chỉnh diện tích và ranh giới Thủ Thiêm không đúng thẩm quyền, nhất là việc tăng 4,3ha thuộc KP1 phường An Bình (Q.2) không đúng quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo kết luận Thanh tra mới nhất (văn bản số 1037/KL-TTCP) đã chỉ ra nhiều sai phạm khác, trong đó yêu cầu thu hồi nộp ngân sách nhà nước số tiền hơn 26.300 tỷ đồng. Đến thời điểm 31/12/2019 nếu không khắc phục được hoặc khắc phục không triệt để các vi phạm về kinh tế gây thiệt hại tài sản nhà nước sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện dự án khu đô thị Thủ Thiêm. Ảnh Tienphong.vn.

Theo báo Tiền Phong thông tin, làm việc với đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ về phía UBND TP.HCM có hai Phó chủ tịch là các ông Trần Vĩnh Tuyến và Võ Văn Hoan.

Một số PV báo chí, trong đó có Tiền Phong đã có mặt từ rất sớm để liên hệ với bộ phận thường trực nhưng không được vào tham dự và đưa tin về buổi công bố. Người tiếp báo chí còn cho Tiền Phong biết sáng nay UBND TP.HCM chỉ có hai cuộc họp nhưng không có cuộc họp nào có Thanh tra Chính phủ tham dự.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM cho Tiền Phong biết sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận, lãnh đạo UBND TP.HCM sẽ báo cáo với thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, sau đó TP.HCM sẽ tổ chức họp báo.

Dự kiến buổi họp báo chính thức về kết luận thanh tra vụ Thủ Thiêm sẽ diễn ra trong tuần này.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra Chính phủ đang làm việc với lãnh đạo TP.HCM về Thủ Thiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.