Thứ sáu, 29/03/2024 08:07 (GMT+7)

Tháp Tokyo Tower Vạn Phúc: Liên hệ với phường, 'xã hội đen' đe dọa

MTĐT -  Thứ ba, 17/12/2019 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp nguy hiểm đến tính mạng và sự an toàn của người dân, CĐT dự án Tokyo Tower đã ngang nhiên cho thuê nhà hàng, quán cafe, bãi gửi xe tầng 1 và khu vực khuôn viên dự án trồng cây xanh.

Thời gian vừa qua, Điện tử Hoà Nhập nhận được nhiều phản ánh của người dân cùng một số thương binh, về việc dự án chung cư Tokyo – Tower Vạn Phúc chưa hoàn thiện, chưa đủ điều kiện kinh doanh, đã được đưa vào sử dụng, cho thuê kinh doanh, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, nguy cơ cháy nổ trên địa bàn phường.

Theo phản ánh, hàng rào tôn khu vực xung quanh đã được tháo rỡ và cho thuê hoạt động kinh doanh toàn bộ tầng 1 và khu vực khuôn viên dự án khi chưa hoàn thiện, gây tiềm ẩn nguy hiểm đến người dân khhu vực xung quanh, cũng như các hoạt động kinh doanh không đảm bảo các điều kiện cần thiết phòng cháy, ô nhiễm môi trường từ việc làm này.

Khuôn viên phía bên phải toà tháp Tokyo Tower được cho thuê làm bãi gửi xe ôtô.

Để tìm hiểu rõ hơn, PV đã đến tìm hiểu thực tế tại dự án và ghi nhận: Dự án với tổ hợp toà nhà chung cư mới chỉ xây xong phần thô, các công đoạn hoàn thiện vẫn chưa được CĐT thực hiện. Tuy nhiên, tầng 1 của toà nhà đã được đưa vào hoạt động kinh doanh với hệ thống các cửa hàng ăn uống lẩu nướng Tokyo, KHAN vua lẩu nướng, tiệm cafe bóng đá, …

Đặc biệt khu vực khuôn viên toà nhà cũng được chủ đầu tư tận dụng cho thuê làm tiệm rửa xe, bãi đỗ xe ô tô có mái che, với lưu lượng hàng ngày có khoảng trên 50 xe đỗ tại bãi, gây nguy cơ mất an toàn phòng chống cháy nổ rất cao.

Chưa hoàn thiện, chưa đủ điều kiện hoạt động, nhưng tầng 1 của Toà chung cư được cho thuê kinh doanh nhà hàng ăn uống, tiệm cafe..., còn UBND phường Vạn Phúc vẫn "nhắm mắt cho qua"?

Được biết Dự án Tokyo Tower (trước đây là chung cư Vinafor hay Landmark 51) do liên danh Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) và Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 làm chủ đầu tư. Dự án có 51 tầng, 688 căn hộ, diện tích khu đất là 4.557,3m2, có địa chỉ tại ĐT70A, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội - tọa lạc tại nút giao 2 trục đường lớn Tố Hữu và Vạn Phúc tỏa đi các hướng giao thông quan trọng là Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến, Tố Hữu. TP Hà Nội.

Vào cuối năm 2018, hàng trăm khách hàng của dự án Tokyo Tower (đường Vạn Phúc, Quận Hà Đông) luôn trong tình cảnh thấp thỏm, lo âu. Bởi chủ đầu tư - (CĐT) là Công ty CP Xây dựng Sông Đà 1.01 (Thuộc Sông Đà 1, Tổng công ty Sông Đà) đã làm trái cam kết, không bàn giao nhà ở đúng thời hạn, gây thiệt hại nặng nề cho khách hàng.

Tính đến nay dự án này đã thi công gần 5 năm nhưng vẫn chưa thể hoàn thiện và bàn giao nhà theo đúng cam kết với hàng trăm khách hàng đã trót đầu tư hàng tỷ đồng vào dự án này.

UBND phường Vạn Phúc có tiếp tay cho sai phạm?

Để tìm hiểu kỹ hơn về hoạt động CĐT tự ý cho thuê kinh doanh tại dự án khi chưa hoàn thiện có đúng quy định của pháp luật, PV đã đến đặt lịch làm việc với phía UBND phường Vạn phúc.

Khu vực khuôn viên phía bên trái cũng được chủ đầu tư cho thuê làm của hàng rửa xe các loại.

Khi PV đến liên hệ làm việc và có ghi số điện thoại của PV trên giấy giới thiệu thì ngay ngày hôm sau có một số cá nhân gọi điện đến số điện thoại PV đe doạ với những lời lẽ xúc phạm, trong đó có số điện thoại 09427678xx, tự xưng là Tuấn Hải, với giọng điệu đe doạ PV “Anh Tuấn Hải đây,.. mày biết tao đang bảo vệ cho ai ko? …Tao là bảo vệ cho toà nhà ấy”, thậm chí người tự xưng là Tuấn Hải này còn nói là đang làm cho Sơn "bạch tạng", mặc dù PV đã rất nhã nhặn khi nghe điện thoại và giải thích xuống đặt lịch làm việc với Phường, thì đầu dây bên kia vẫn tiếp tục đe doạ “mày thích cơ quan không? Mấy thằng nhóc con này, mày đang làm việc ở phường Vạn Phúc đúng không, mày đang động vào tao….tao về tận N.A (quê một trong nhóm PV) nhà mày”, thậm chí người này còn "khoe" mình quen một loạt Nhà báo khác nhằm uy hiếp tinh thần của phóng viên.

Vậy ai trong UBND phường Vạn Phúc đã cung cấp thông tin của PV cho các đối tượng "xã hội đen" để đe doạ? Liệu UBND phường Vạn Phúc có buông lỏng quản lý và bao che cho sai phạm? Cố tình coi thường pháp luật hay vì một lý do nào đó để hoạt động kinh doanh phi pháp bất chấp nguy hiểm, an toàn, tính mạng cho người dân?

Việc cung cấp thông tin nhà báo, phóng viên ra bên ngoài cho các đối tượng đe doạ là việc không thể chấp nhận, xem thương pháp luật, cản trở phóng viên, nhà báo tác nghiệp. Tại Điều 9 và Điều 13 Luật Báo chí năm 2016 nêu rõ: "Báo chí, nhà báo hoạt động trong khuôn khổ pháp luật và được nhà nuớc bảo hộ"; nghiêm cấm việc "Đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên; phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật".

Trước sự việc trên đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND Quận Hà Đông vào cuộc, kiểm tra, xác minh, xử lý những cá nhân, đơn vị liên quan, đặc biệt là Lãnh đạo UBND phường Vạn Phúc, Hà Đông.

Theo Hòa Nhập

Bạn đang đọc bài viết Tháp Tokyo Tower Vạn Phúc: Liên hệ với phường, 'xã hội đen' đe dọa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.