Thứ tư, 24/04/2024 01:17 (GMT+7)

TP.HCM: Hàng loạt nhà chờ xe buýt xuống cấp trầm trọng

Ngọc Thạch - Huế Xuân -  Thứ ba, 12/03/2019 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt trạm xe buýt ở TP.HCM xuống cấp, hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn và gây mất mỹ quan đô thị.

Hiện nay tại TP.HCM có rất nhiều người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển đi làm và đi học,...Do đó, nhà chờ xe buýt được đầu tư hàng loạt là một trong những điều tất yếu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tuy nhiên, do chưa được tu sửa và bảo trì thường xuyên nên một số trạm chờ xe buýt trên địa bàn TP đã và đang rơi vào tình trạng xuống cấp, hư hỏng trầm trọng và ô nhiễm do rác thải.

Trạm chờ xe buýt hay trạm rác?

Dọc tuyến đường Lý Thường Kiệt quận Tân Bình, các trạm chờ xe buýt bị dán đầy giấy quảng cáo. “Vay vốn trả góp”, “tuyển nhân viên”, “sim giá rẻ”,… những giấy quảng cáo với nội dung như thế này dán che mất bản đồ xe buýt tại các trạm. Người dân không thể xem được lộ trình xe buýt, chọn tuyến xe phù hợp để di chuyển.

Anh Phan Thanh Hậu, sinh viên trường ĐH Bách Khoa chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất khó chịu khi các trạm xe buýt bị dán chằng chịt như thế này. Họ vô tư dán chồng lên bản đồ tuyến xe buýt khiến nhiều cô chú lớn tuổi đi xe buýt rất khó khăn”.

Giấy dán quảng cáo che sơ đồ tuyến xe buýt trên đường Lý Thường Kiệt

Các trạm chờ vắng khách.

Không chỉ bị dán đầy giấy quảng cáo, nhiều người dân vô ý thức đã vô tình biến trạm xe buýt trở thành nơi để rác. Rác trên ghế chờ, rác dưới chân trạm, thạm chí vứt bừa bãi xung quanh trạm xe buýt gây mất mỹ quan đô thị. Nhiều tuyến xe buýt hành khách phải đợi từ 15 - 20p, đợi xe trong tình trạng có mùi hôi thối và rác thải như vậy rất ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách.

Trạm chờ trên đường 3/2 quận 10 đầy rác.

Vỏ xe đạp nằm dưới ghế trạm chờ đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân.

Trạm chờ xe buýt hư hỏng nặng, rơi vào tình trạng kêu cứu.

Theo ghi nhận của PV, nhiều trạm chờ ghế ngồi bị gãy, người dân phải đứng đợi xe buýt trong thời gian dài. Mái che bị bung không thể che nắng, che mưa cho hành khách. Các bảng thông tin tại trạm không cập nhật thường xuyên. Các mối hàn bị bung ra, gỉ sét nếu vô tình va quẹt vào có thể gây ra bệnh uống ván (phong đòn gánh) rất nguy hiểm.

Các trạm lâu ngày không người tu sửa nê bị gỉ sét, bung tróc sơn.

Một trạm chờ xe buýt tại huyện Bình Chánh bị cháy.

Trước sự xuống cấp của các trạm xe buýt thiết nghĩ cơ quan chức năng cần sớm tu sửa hoặc thay thế các bộ phân bị hư, cập nhật lại các bản lộ trình xe buýt để các trạm có thể phát huy tác dụng của mình.

Đặc biệt cần có biện pháp xử lí đối với những trường hợp xả rác, dán quảng cáo gây mất mĩ quan đô thị. Có như vậy, những trạm chờ mới trở nên sạch đẹp và văn minh hơn, người dân mới an tâm chọn di chuyển xe buýt bằng xe buýt, góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Hàng loạt nhà chờ xe buýt xuống cấp trầm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới