Thứ bảy, 20/04/2024 15:17 (GMT+7)

TP.HCM: Khu công nghệ cao sẽ được nhận đất tái định cư trước 30/11

MTĐT -  Thứ ba, 27/08/2019 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

49 hộ dân có khiếu nại liên quan đến việc thực hiện dự án Khu công nghệ cao Q.9 sẽ sớm được bố trí nền tái định cư trước 30/11 theo cơ chế đặc thù.

Chiều 26/8, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong sau khi tiếp các hộ dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến dự án Khu công nghệ cao (quận 9).

Theo đó, liên quan đến chính sách đối với các hộ dân thuộc phần diện tích 41 ha nằm trong ranh quy hoạch, lãnh đạo thành phố giao Chủ tịch UBND quận 9 phối hợp với các đơn vị hoàn thiện thủ tục pháp lý để sớm chi trả tiền bổ sung cho người dân.

Khu công nghệ cao TP.HCM

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, còn 49 hộ dân đang khiếu nại liên quan đến việc thực hiện dự án Khu công nghệ cao (Q.9, TP.HCM), TP sẽ sớm bố trí nền tái định cư cho các hộ dân trước 30/11 theo cơ chế đặc thù.

Chủ tịch UBND TP giao Chủ tịch UBND Q.9 phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện hoàn chỉnh hạ tầng các khu tái định cư; hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan để triển khai ngay việc bố trí nền tái định cư cho dân. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND Q.9 là tổ trưởng tổ công tác liên ngành sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định để sớm chi trả tiền bổ sung cho các hộ dân bị ảnh hưởng tại phần diện tích 41 ha nằm trong ranh quy hoạch dự án Khu công nghệ cao.

Ngoài ra, UBND Q.9 cần phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố tập trung quan tâm, chăm lo, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân trước và sau khi nhận nền tái định cư, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

Đối với các hộ dân chưa đồng thuận, UBND Q.9 sẽ tiếp tục rà soát, đặc biệt quan tâm những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện chính sách, có công với cách mạng để ghi nhận ý kiến, nguyện vọng đề xuất UBND TP xem xét, giải quyết theo quy định. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khu công nghệ cao sẽ được nhận đất tái định cư trước 30/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ