Thứ ba, 23/04/2024 16:10 (GMT+7)

TP.HCM kiến nghị gỡ vướng 3 dự án BT ở Thủ Thiêm

MTĐT -  Thứ tư, 04/09/2019 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng, Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ gỡ vướng cho 3 dự án đầu tư xây dựng theo hình thức BT trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ba dự án này gồm: 04 tuyến đường chính trong Khu ĐTM Thủ Thiêm; dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2; dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc thuộc Khu chức năng số 3, số 4 và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam (đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ trong Khu ĐTM Thủ Thiêm). Đây là 3 dự án đầu tư xây dựng theo hình thức BT bị Thanh tra Chính phủ kết luận có sai phạm.

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng, Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ gỡ vướng cho 3 dự án đầu tư xây dựng theo hình thức BT ở Thủ Thiêm.

Sở dĩ TP.HCM có kiến nghị này là vì trên thực tế, đến nay các dự án trên đã hết thời gian thực hiện dự án theo các quyết định phê duyệt nhưng vẫn chưa hoàn thành công trình do vướng giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện có một số nội dung phát sinh cần bổ sung, điều chỉnh dự án như điều chỉnh quy mô, tổng mức đầu tư... Các nhà đầu tư đang lập hồ sơ điều chỉnh để trình thẩm định, phê duyệt dự án theo đúng quy định.

Trong thời gian chờ kết quả của Kiểm toán Nhà nước, UBND TP kiến nghị Trung ương cho phép thành phố chỉ đạo nhà đầu tư căn cứ kết luận thanh tra để tổ chức rà soát, cập nhật, lập hồ sơ điều chỉnh dự án; trình thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Sau khi có kết quả của Kiểm toán Nhà nước và ý kiến chỉ đạo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, thành phố sẽ chỉ đạo các sở ngành, đơn vị liên quan và nhà đầu tư dự án tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh các vấn đề liên quan. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM kiến nghị gỡ vướng 3 dự án BT ở Thủ Thiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới