Thứ tư, 17/04/2024 02:15 (GMT+7)

Trưng bày dự án quy hoạch chi tiết hai bờ Sông Hương

MTĐT -  Thứ bảy, 03/06/2017 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá trị của dòng sông Hương - đô thị di sản Huế không nằm ở chỗ lấp đầy các khoảng trống mà chính là độ thâm sâu chất chồng giá trị của cấu trúc không gian đô thị hình thành trong hàng trăm năm qua...

Tỉnh Thừa Thiên-Huế và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã tổ chức trưng bày dự án “Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương” với nội dung: Quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch giao thông, quy hoạch cảnh quan kiến trúc, quy hoạch hạ tầng, thiết kế đô thị, quy hoạch du lịch văn hóa và đánh giá tác động môi trường.

Dự án có phạm vi nghiên cứu và lập quy hoạch với chiều dài 15 km dọc sông Hương, đoạn từ đồi Vọng Cảnh đến ngang phố cổ Bao Vinh (gồm cả cồn Hến và cồn Dã Viên).

Khu vực lập quy hoạch có diện tích 836 ha; trong đó, diện tích đất dọc bờ sông 313,6 ha; diện tích đất cồn Hến 26,4 ha; diện tích đất cồn Dã Viên 11 ha; diện tích mặt nước của sông Hương 485 ha.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh quy hoạch chung của thành phố Huế tầm nhìn đến năm 2050 xác định "Xây dựng đô thị thân thiện với môi trường, hài hòa với thiên nhiên để đưa Huế trở thành đô thị môi trường kiểu mẫu" theo định hướng phát triển không gian đô thị xác định cấu trúc không gian dọc hai bên bờ sông Hương.

Mục tiêu của quy hoạch phải làm nổi bật đặc trưng hình thái không gian của từng khu vực trong mối liên kết với các thành phần cấu trúc đô thị mà sông Hương là trục không gian chi phối các nguyên tắc tạo hình đô thị.

Bước đầu, đa số ý kiến cho rằng quy hoạch sông Hương cần phải có mục tiêu rõ ràng, có tầm nhìn dài hạn; giải pháp nguyên thủy từ Huế và cân bằng giữa giải pháp xây dựng và cảnh quan tự nhiên, cân bằng giữa các dự án phát triển dọc bờ sông và các công trình hiện hữu; công tư cùng thực hiện và cộng đồng cùng tham gia quy hoạch.

Dự án cũng cần xem xét tính kế thừa, bảo tồn, phát triển môi trường sinh thái thân thiện hai bên bờ sông Hương; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển giá trị văn hóa, lịch sử và du lịch. Đồng thời, việc thực hiện dự án thí điểm theo quy hoạch chiến lược để sông Hương trở thành trung tâm hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí của thành phố Huế.

Dự án “Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương” được trưng bày, lấy ý kiến nhân dân, các chuyên gia, nhà khoa học đến hết ngày 30/6/2017.

Theo Báo Chính Phủ

Bạn đang đọc bài viết Trưng bày dự án quy hoạch chi tiết hai bờ Sông Hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.