Thứ sáu, 19/04/2024 11:20 (GMT+7)

T.T.Huế: Vì sao hàng loạt cây xanh bỗng chết khô dọc đường Tô Hữu?

NGUYỄN NAM -  Thứ hai, 18/09/2017 18:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dọc tuyến đường Tố Hữu, đoạn từ vòng xoay giao nhau với đường Võ Nguyên Giáp đến ngã 3 QL49 (phường An Đông, TP. Huế), hàng loạt cây xanh mới trồng đã chết khô, rụng lá, vỏ cây bong tróc.

Tiếp xúc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử người dân sinh sống tại đây cho biết, nguyên nhân cây chết là do không được chăm sóc cẩn thận.

Cũng theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại tuyến đường Tố Hữu, đoạn từ vòng xoay giao nhau với đường Võ Nguyên Giáp đến ngã 3 QL49 (phường An Đông, TP. Huế), hàng loạt cây xanh trên vỉa hè của tuyến đường này đang trong tình trạng chết khô.

 Những cây chết có đường kính từ 7 – 12 cm, cao khoảng 5m, phần thân cây đã bị bong tróc hết vỏ để lộ lớp gỗ bên trong khô, nứt toác.

“Việc cây xanh chết đã xuất hiện khá lâu, nhưng chưa thấy đơn vị trồng cây đến để thay thế; nguyên nhân cây xanh bị chết là do thời tiết và không được chăm sóc cẩn thận, không được tưới nước thường xuyên”. Một người dân ở đây chia sẻ.

“Những cây này đã chết cách đây vài tháng rồi. Người ta trồng nhưng tôi thấy họ ít khi tưới nước, trời thì nắng thế này thì cây sống làm sao được. Phải có cách chăm sóc thế nào, chứ cứ trồng rồi để cây chết rất lãng phí.

Chúng tôi mong muốn đơn vị trồng cây đến để chuyển những cây chết, trồng thay thế cây mới vào cho cảnh quan con đường này đẹp đẽ hơn”- người dân này cho biết thêm.

Liên quan đến thực trạng này, PV đã liên hệ với đại diện Trung tâm Công viên Cây xanh Huế cho biết, trên địa bàn TP. Huế có nhiều đơn vị đảm nhiệm công việc trồng cây và khu vực này không thuộc địa bàn quản lý của công ty.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Những hình ảnh PV ghi nhận trực tiếp tại đoạn đường Tố Hữu nơi có hàng loạt cây xanh bị chết khô bất thường:

Con đường mới đưa vào sử dụng nhưng hàng cây đã chết khô

--

Dù là cây mới được chồng nhưng đã chết khô như này.

Hàng cây dài chết khô

Nguyên nhân theo người dân nơi đây là do nắng nóng và không có sự chăm sóc chu đáo.

Một hình ảnh khiến cho bao người đi lại qua đây cảm thấy rất lãng phí

Bạn đang đọc bài viết T.T.Huế: Vì sao hàng loạt cây xanh bỗng chết khô dọc đường Tô Hữu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?