Thứ năm, 25/04/2024 04:29 (GMT+7)

UBND xã Chiềng Châu bất lực trước sai phạm của Mai Châu MountainView

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ bảy, 06/06/2020 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Mai Châu Mountain View tồn tại hàng loạt sai phạm khi đi vào hoạt động, mặc dù dự án nằm rất gần UBND xã Chiềng Châu thế nhưng xã bất lực không xử lý. Vì đâu?

Dự án người nhà Phó Chủ tịch huyện có sai phạm

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin trong bài viết: "Hòa Bình: Doanh nghiệp của người nhà Phó Chủ tịch huyện có sai phạm", nội dung phản ánh về việc Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia xây dựng và đưa vào hoạt động Dự án khu nghỉ dưỡng Mai Châu Mountain View khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được nghiệm thu PCCC và cấp phép hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng...

Đặc biệt, kể từ khi xây dựng cho đến khi đi vào hoạt động trong 1 thời gian dài mà chính quyền sở tại không hề kiểm tra, xử lý.

Khu nghỉ dưỡng Mai Châu moutain View với hàng loạt những sai phạm nhưng đã đi vào hoạt đông trong 1 thời gian dài, trước sự làm ngơ của các cấp chính quyền địa phương.

Cụ thể, Dự án khu nghỉ dưỡng Mai Châu Mountain View do Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia làm chủ đầu tư, dự án được xây dựng tại khu đất có diện tích hơn 10.000m2 với quy mô khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 3 sao tại xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Trong buổi làm việc trực tiếp với Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Châu - ông Nguyễn Quang Thắng, trao đổi với PV về các vấn đề liên quan đến pháp lý của dự án ông Thắng cho biết đã nắm được tình hình hoạt động của dự án: "Hiện nay, dự án chưa được cấp giấy phép xây dựng, chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng".

Chủ doanh nghiệp của dự án chính là "cháu ruột" của Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Châu.

Tại buổi làm việc ông Thắng thừa nhận Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia do ông Nguyễn Hồng Nhật chủ doanh nghiệp là “cháu ruột” của ông Thắng. Tuy nhiên ông Thắng khẳng định: "Đây là câu chuyện mà pháp luật không cấm".

Đều đáng nói, với quan hệ như thế này thì không thể tránh được dư luận có hay không sự bao che cho sai phạm.

UBND xã Chiềng Châu không nắm được gì!

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Hà Văn Tiệp – Chủ tịch UBND xã Chiềng Châu, ông Tiệp cho biết: “Vì chúng tôi ở địa phương nên chúng tôi cũng không nắm rõ dự án được cấp giấy phép xây dựng hay giấy phép kinh doanh gì cả. Họ hoạt động thì chúng tôi tưởng đầy đủ giấy phép rồi, các anh thông tin thì chúng tôi mới biết”.

Khi được hỏi về trách nhiệm xã có buông lỏng quản lý hay không, ông Tiệp thừa nhận: “Trách nhiệm của chính quyền địa phương là thiếu sâu sát trong công tác quản lý”.

Dự án này nằm trên địa bàn xã chúng tôi quản lý, vậy nên chúng tôi sẽ tăng cường công tác an ninh trật tự, sẽ phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra các vấn đề về tác động môi trường, an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy. Ông Tiệp cho biết thêm.

Khu nghỉ dưỡng hoạt động kinh doanh Bar, Pub khi chưa được cấp phép kinh doanh nghỉ dưỡng

Tại sao UBND xã Chiềng Châu không phát hiện xử lý, ngăn chặn ngay từ thời điểm doanh nghiệp bắt đầu xây dựng. Phải chăng đó là sự phớt lờ cho sự lớn lên của sai phạm rồi đưa ra câu trả lời rằng: “Họ hoạt động thì chúng tôi tưởng đầy đủ giấy phép rồi”.

Có hay không việc bao che cho sai phạm hay vì mối quan hệ “cháu ruột” của Phó Chủ tịch UBND huyện, mà UBND xã không dám làm hết trách nhiệm quản lý địa phương của mình?. Vụ việc này cần phải được  Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo làm rõ sai phạm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết UBND xã Chiềng Châu bất lực trước sai phạm của Mai Châu MountainView. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành