Thứ bảy, 20/04/2024 22:15 (GMT+7)

Vì sao Cty TNHH Thương mại và Xây dựng đô thị liên tiếp trúng thầu?

Nhóm PV -  Thứ sáu, 03/07/2020 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng đô thị liên tiếp trúng thầu tại các gói thầu do UBND phường Yên Hòa và UBND phường Mai Dịch làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 6/2/2020, lãnh đạo phường Yên Hòa ký phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây dựng thuộc dự án Cải tạo đường và thoát nước ngõ 259 Yên Hòa có giá gói thầu là 2.049.453.000 đồng, nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH thương mại và xây dựng đô thị với giá trúng thầu là 2.045.649.000 đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 40 ngày. Hai đơn vị tham gia nhưng trượt thầu là Công ty TNHH xây dựng và thương mại CNC, và Công ty TNHH xây dựng và thương mại DVC Việt Nam.

Cũng trong ngày 6/2/2020, Công ty TNHH thương mại và xây dựng đô thị tiếp tục trúng thầu gói thầu thi công xây dựng thuộc dự án Thi công xây dựng dự án cải tạo đường thoát nước số 6,7,8,9 do UBND phường Mai Dịch làm chủ đầu tư có giá 1.217.933.000, giá trúng thầu là 1.214.591.000 đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 40 ngày. Gói thầu này cũng có hai đơn vị tham gia nhưng trượt thầu đều là các doanh nghiệp tham gia đấu thầu dự án tại phường Yên Hòa là Công ty TNHH xây dựng và thương mại CNC, và Công ty TNHH xây dựng và thương mại DVC Việt Nam.

UBND phường Yên Hòa cho biết, trong thời gian kể từ ngày bán HSMT đến thời điểm đóng thầu, Gói thầu của cơ quan này đã có 03 đơn vị tham gia dự thầu, được thể hiện bằng phiếu thu số 10, 11, 12 vào các ngày 16, 17, 18/01/2020. Các nhà thầu không trúng thầu là do không đáp ứng được năng lực về tài chính, nhân sự, yêu cầu về thiết bị thi công theo yêu cầu của Hồ sơ mời thầu đã đặt ra để đảm bảo đủ năng lực phục vụ thi công Gói thầu.

Cũng theo UBND phường Yên Hòa, việc đánh giá Hồ sơ dự thầu của các nhà thầu tham gia dự thầu dựa trên Hồ sơ dự thầu của các nhà thầu được gửi đến Chủ đầu tư trước thời điểm đóng thầu. “Do đó, việc Công ty TNHH thương mại và xây dựng đô thị liên tiếp trúng thầu các gói thầu ở các vị trí cách nhau khá xa là sự trùng hợp ngẫu nhiên”, UBND phường Yên Hòa khẳng định.

Đáng chú ý, lý do hai doanh nghiệp nêu trên trượt thầu gói thầu của UBND phường Yên Hòa cũng có những điểm chung như không đáp ứng yêu cầu về năng lực tài chính, không đáp ứng được khả năng huy động thiết bị thi công công trình. Những năng lực này của doanh nghiệp đương nhiên không thể trúng được bất kỳ gói thầu nào. Thế nhưng họ vẫn tham gia đấu thầu, vẫn chấp nhận thất bại, lại còn cùng tham gia các dự án của UBND phường Yên Hòa và UBND phường Mai Dịch.

Lý giải thông tin chỉ số tiết kiệm của gói thầu do Công ty TNHH thương mại và xây dựng đô thị rất thấp, UBND phường Yên Hòa cho biết: Nhà thầu trúng thầu được thành lập năm 2003, nên theo chúng tôi nghĩ thì do nhà thầu có kinh nghiệm trong công tác lập hồ sơ dự thầu và thi công xây dựng các gói thầu có tính chất tương tự, vì vậy nhà thầu đã đề xuất giá dự thầu tối ưu nhất.

UBND phường Yên Hòa cho rằng hồ sơ dự thầu của nhà thầu đã đáp ứng các yêu cầu của hồ sơ dự thầu, phù hợp với giá thầu đã được đưa ra.

Luật Đấu thầu 2013, Nghị định 43/2014/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn đã quy đinh chặt chẽ, đầy đủ về hình thức, phương thức lựa chọn nhà thầu, tổ chức đấu thầu chuyên nghiệp, kế hoạch và quy trình lựa chọn nhà thầu, phương pháp đánh giá hồ sơ… nhất là đối với các dự án sử dụng ngân sách nhà nước.

Gói thầu Cải tạo đường và thoát nước ngõ 259 Yên Hòa liệu có minh bạch, có tuân thủ các quy định của pháp luật về Đấu thầu, Đầu tư hay chưa? Việc UBND phường Yên Hòa lựa chọn nhà đầu tư có đúng quy trình, có đảm bảo các yêu cầu tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành hay không? Rất cần cơ quan chức năng của TP. Hà Nội vào cuộc làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Cty TNHH Thương mại và Xây dựng đô thị liên tiếp trúng thầu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất