Thứ năm, 28/03/2024 19:18 (GMT+7)

VNPost đề xuất giữ lại 87 cơ sở nhà, đất tại Sóc Trăng

MTĐT -  Thứ sáu, 01/06/2018 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, VNPost kiến nghị được tiếp tục sử dụng 87 cơ sở nhà, đất tại tỉnh này làm trụ sở làm việc, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết ngày 31/10/2016, VNPost đã có công văn gửi Ban chỉ đạo 09 và các sở, ban, ngành tỉnh Sóc Trăng về việc thực hiện sắp xếp, xử lý nhà, đất tại tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, VNPost đề xuất được tiếp tục sử dụng 80 cơ sở nhà, đất với tổng diện tích đất là 19.550,14m2 và tổng diện tích sàn là 12.217,03m2.

VNPost kiến nghị được tiếp tục sử dụng 87 cơ sở nhà, đất tại tỉnh Sóc Trăng để làm trụ sở làm việc, cơ sở sản xuất kinh doanh

Đồng thời, VNPost cũng đề xuất cấp đền bù 4 cơ sở đất bị thu hồi (điểm Bưu điện Văn hóa xã Gia Hòa 2, điểm Bưu điện Văn hóa xã An Thạnh 2, Bưu điện Văn hóa xã Đại Ân 1, điểm Bưu điện Văn hóa xã Long Hưng) để đảm bảo cung cấp dịch vụ công ích theo quy định của nhà nước.

Căn cứ văn bản số 4418/BĐVN-TCKT ngày 31/10/2016 của VNPost, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Ban chỉ đạo 09 và các sở, ban, ngành tỉnh hoàn thành việc kiểm tra, lập biên bản kiểm tra hiện trạng nhà đất cho 87 cơ sở nhà, đất.

Ngày 11/12/2017, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn gửi VNPost về việc thực hiện sắp xếp, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước của VNPost trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, UBND tỉnh Sóc Trăng đã xác nhận và thống nhất đề nghị của Bưu điện tỉnh Sóc Trăng được tiếp tục sử dụng 87 cơ sở nhà đất, tăng 7 cơ sở đất so với báo cáo của VNPost tại Công văn số 4418 (thu hồi 3 cơ sở do nằm trong quy hoạch, cấp đền bù 6 cơ sở và cấp mới 4 cơ sở).

Kết quả sau khi đo đạc lại, tổng diện tích đất xác định lại tại biên bản kiểm tra hiện trạng là 19.300,75m2, chênh lệch giảm 249.39m2 so với tổng diện tích đất trên tờ khai của VNPost.

Còn tổng diện tích sàn xác định lại tại biên bản kiểm tra hiện trạng là 12.050,91m2, chênh lệch giảm 166,12m2 so với tổng diện tích sàn trên tờ khai của VNPost.

Do đó, VNPost đề xuất cho phép Bưu điện tỉnh Sóc Trăng – đơn vị hạch toán thuộc VNPost, được giữ lại tiếp tục sử dụng 87 cơ sở nhà, đất trên.

Đối với các cơ sở nhà đất nằm trong quy hoạch của địa phương chưa có biên bản thu hồi nhưng đã được cấp đất mới (Bưu điện Văn hóa xã Vĩnh Quới, xã Mỹ Bình, xã An Thạnh Nam, Bưu cục Gia Hòa) đơn vị được tiếp tục sử dụng cơ sở nhà trên đất cho đến khi có yêu cầu thu hồi của chính quyền địa phương.

“Khi có yêu cầu thu hồi, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng thực hiện các thủ tục thanh lý tài sản trên đất theo đúng quy định của nhà nước trước khi bàn giao lại cho chính quyền địa phương”, VNPost kiến nghị.

Bên cạnh đó, VNPost cũng đề xuất được cấp đền bù 1 cơ sở nhà đất (do đã bị địa phương thu hồi năm 2010 đối với cơ sở nhà đất Bưu điện Văn hóa xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú) ở vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh và đảm bảo để cung cấp dịch vụ công ích theo quy định của Nhà nước.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã thống nhất với về đề xuất của VNPost đối với phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà đất của VNPost trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, Bộ này kiến nghị Bộ Tài chính xem xét, phê duyệt đề xuất trên.

Theo VietnamFinance

Bạn đang đọc bài viết VNPost đề xuất giữ lại 87 cơ sở nhà, đất tại Sóc Trăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.