Thứ năm, 28/03/2024 16:07 (GMT+7)

Xót xa 'đất vàng' bỏ hoang ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 09/05/2018 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rất nhiều dự án nằm trong những khu đất ở vị trí đắc địa của Thủ đô bị bỏ hoang, trở thành nơi sinh sống tốt của cỏ dại hoặc nơi trú ngụ tạm thời của những người vô gia cư.

Tại Hà Nội, không khó để bắt gặp những dự án đất bị bỏ hoang ngay giữa những trung tâm thương mại, hay giữa tuyến phố lớn. Nó không chỉ gây lãng phí khi diện tích Thủ đô đang ngày càng chật hẹp mà còn gây mất mỹ quan, an ninh đô thị. Tình trạng đã diễn ra hàng chục năm nay, trở thành vấn đề nhức nhối nhưng vẫn chưa có phương án giải quyết với những dự án này.

Nằm trên vị trí vàng, cạnh Big C Thăng Long, tiếp giáp với nhiều trục đường lớn như Trần Duy Hưng, Phạm Hùng, Đại lộ Thăng Long... những lô đất thuộc sở hữu trong dự án của tập đoàn Big C nay trở thành nơi sinh sống của cỏ dại.

Trao đổi với PV, bà Phan Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cho biết: “Đây là dự án thuộc sở hữu của tập đoàn Big C, một nửa đã được xây dựng thành siêu thị là Big C Thăng Long, khánh thành từ 2002, nửa còn lại đã bị bỏ hoang từ đó đến nay”.

Cũng theo phản ánh của người dân, dự án thuộc công ty Cổ phần giống tằm Mai Lĩnh, trụ sở hiện nay là khu đất số 11 đường Đoàn Kết, phường Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội có khá nhiều diện tích bỏ hoang, cây cỏ mọc um tùm hàng chục năm nay.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Đạt - Chủ tịch UBND phường Biên Giang cho biết: “Dự án có diện tích 11ha này là sở hữu của công ty giống tằm Mai Lĩnh, thuộc bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có từ rất lâu, phường Biên Giang tiếp quản lại từ năm 2006. Tại đây, phía công ty có dùng để trồng trọt, tuy nhiên khoảng 2 năm nay dường như không còn hiệu quả, công nhân rất ít.

Vừa qua có thông tin họ chuyển bán cho đơn vị khác, nhưng vấn đề này chúng tôi không nắm được vì đó là đất có giấy tờ đầy đủ, có cổ phần Nhà nước. Chỉ khi họ giao dịch xong gửi hồ sơ qua chính quyền địa phương, chúng tôi mới nắm được”.

Bên cạnh những lô đất bỏ hoang, Hà Nội còn hàng loạt các công trình, dự án dang dở bị bỏ hoang, gây lãng phí lớn và mất mỹ quan đô thị. Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV.

Khu đất vàng cạnh Big C Thăng Long trở thành nơi sinh sống của cỏ dại từ 2002.

Dự án 11ha của công ty Cổ phần giống tằm Mai Lĩnh hiện nay làm ăn không hiệu quả, mỗi năm vẫn đóng 1 tỷ tiền thuế.

Dự án trung tâm thương mại ở số 5 Lê Duẩn khởi công từ năm 2010, dự kiến năm 2012 sẽ đi vào hoạt động, nhưng đến nay dự án mới chỉ hoàn thiện xong phần thô và bị bỏ hoang.

Dự án rộng 4.000m2 tại số 22 - 24 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bị bỏ hoang 8 năm nay. Trước đây, dự án này thuộc tập đoàn Tân Hoàng Minh, hiện nay khu đất đã đổi chủ.

Khu tập thể 93 Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội) hiện giờ là căn nhà hoang u ám, trở thành nơi ở tạm của người vô cư.

Những vật dụng, phương tiện của người vô gia cư tại dự án hoang này.

Bên trong dự án bỏ hoang xuống cấp nghiêm trọng.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Xót xa 'đất vàng' bỏ hoang ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới