Thứ sáu, 29/03/2024 05:00 (GMT+7)

Ý tưởng thiết kế vách ngăn đơn giản phù hợp với mọi không gian

MTĐT -  Thứ hai, 22/02/2021 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới đây là những ý tưởng vách ngăn đơn giản, linh hoạt dùng để phân chia các phòng, giúp bạn có không gian sống hoàn hảo.

1. Gắn rèm cửa

Nếu bạn muốn phân chia không gian sống trong nhà mà không làm rối mắt thì rèm cửa là một sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy cố gắng lựa chọn những gam màu sáng, dễ chịu để căn phòng nhà bạn trở nên thông thoáng và rộng rãi.

Có thể sử dụng rèm cửa để ngăn cách giữa góc tiếp khách và bàn làm việc, gường với khu vực thay đồ... Và khi muốn kết nối không gian lại với nhau thì bỏ rèm sẽ giúp trở lại vị trí như cũ.


2. Tận dụng đồ đạc

Những món đồ nội thất lớn như tủ, kệ... là những vật dụng bắt buộc, do vậy thay vì bày biện trong phòng thì chúng ta nên tận dụng chúng giúp phân chia không gian. Bên cạnh đó có thể đặt ở lối ra vào nhà để ngăn cách phòng khách. Hoặc đặt một chiếc kệ nhỏ để phân chia giữa bàn ăn và góc tiếp khách. Đây sẽ là một vách ngăn vừa đơn giản, thoải mái, lưu trữ được nhiều đồ đạc mà vẫn tiết kiệm không gian.

3. Phân vùng di động

Chọn một vách ngăn đẹp, phù hợp với trang trí trong không gian nhà bạn là một cách tối ưu. Chúng ta có thể dễ dàng di chuyển vách ngăn mà vẫn phân chia được không gian và có thể mở, gấp theo nhu cầu gia chủ.


4. Vườn treo trong nhà

Vách ngăn trong nhà không cần quá kín, mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư thì hãy nghĩ ngay đến ý tưởng làm vườn cây treo. Ý tưởng không chỉ giúp phân chia không gian mà còn tạo nên bầu không khí thoải mái, trong lành từ cây và hoa. Đặc biệt không hề gây cảm giác chật chội, bí bách trong căn phòng.

5. Các đồ trang trí và hình ảnh khác nhau

Nếu muốn tạo nên một không gian nhỏ, riêng tư theo phong cách riêng của chính mình, bạn hãy dành thời gian để làm nên một vách ngăn đơn giản mà không cần quá nhiều vật liệu. Sử dụng ống để lắp khung hoặc mang lưới thép được sơn mới, sau đó treo ở khu vực bạn muốn và tìm thêm một vài món đồ để trang trí như: tranh, ảnh.../.

Nguồn: VOV.vn

Bạn đang đọc bài viết Ý tưởng thiết kế vách ngăn đơn giản phù hợp với mọi không gian. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.