Thứ bảy, 20/04/2024 17:01 (GMT+7)

Đan Phượng: Siêu thị Lan Chi ngang nhiên hoạt động dù bị đình chỉ

Thùy Dung -  Thứ ba, 26/03/2019 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù "nằm" trong danh sách bị đình chỉ do chưa đủ điều kiện an toàn về PCCC&CNCH của Cảnh sát PCCC nhưng siêu thị Lan Chi (thị trấn Phùng) vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp an nguy của khách hàng.

Trong đợt kiểm tra từ ngày 22/2 - 28/2/2019, các lực lượng chức năng Công an thành phố đã tổ chức kiểm tra 1.545 cơ sở, trong đó 74 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH. Trong đó có rất nhiều trung tâm thương mại cũng nằm trong danh sách trên. Liên quan đến sự việc trên,Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết Pico 'tố' báo cáo của Cảnh sát PCCC Hà Nội là sai sự thật.

Lan Chi được đánh giá là "ông lớn" trong chuỗi siêu thị hàng đầu miền Bắc, mỗi ngày lên đến hàng nghìn người ra vào. Thế nhưng giống như Siêu thị Điện máy Pico, Lan Chi cũng “nằm” trong danh sách vi phạm PCCC. Cụ thể, trong danh sách các cơ sở vi phạm có nêu rõ, tại siêu thị Lan chi (thị trấn Phùng, Đan Phương, TP.Hà Nội) là cơ sở đã bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động.

Theo ghi nhận của PV thì tại siêu thị Lan Chi (thị trấn Phùng) hàng ngày vẫn có rất nhiều người ra vào. Chị H, một người dân sinh sống gần đây cho biết: “Tôi rất hay vào Lan Chi mua đồ và cũng chưa bao giờ nghe thấy việc nơi đây bị dừng hoạt động cả. Còn về PCCC thì chắc là phải đảm bảo chứ, vì nó là nơi tập trung đông người mà, hơn nữa còn là siêu thị”. Từ câu trả lời trên của chị H có thể thấy người dân đang hoàn toàn tin tưởng vào công tác PCCC tại đây và không hề hay biết việc cơ sở này dù đã bị đình chỉ nhưng vẫn vi phạm PCCC&CNCH một cách "trắng trợn".

Mặc dù đã bị đành chỉ nhưng Lan chi (Thị trấn Phùng) vẫn ngang nhiên hoạt động.
Nhiều mặt hàng vẫn được bày bán.

Liên quan đến các hoạt động tại Lan Chi Đan Phượng, PV đã tìm hiểu và được biết siêu thị Lan Chi tại thị trấn Phùng hiện đang được thuê lại của tòa nhà Khánh Tùng. Tất cả thiết bị, công tác PCCC tại đây là do tòa nhà Khánh Tùng vận hành và bão dưỡng chứ không thuộc về Lan Chi. Tuy nhiên, dù công tác PCCC do Lan Chi hay Khánh Tùng chịu trách nhiệm thì việc siêu thị này ngang nhiên hoạt động dù bị đình chỉ vẫn cho thấy sự coi thường tính mạng khách hàng của một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất miền Bắc. Mục sở thị tại Lan Chi thị trấn Phùng, PV mới thấy được tất cả các thiết bị tại đây đều đã rất cũ và gần như không được chú trọng. 

Chỉ có 1 vài bình cứu hỏa đặt ngổn ngang tại cầu thang thoát hiểm.

Được biết, trong đợt kiểm tra của Cảnh sát PCCC, trên địa bàn huyện Đan Phượng có tới 7 cơ sở vi phạm. Trước sự việc trên, PV đã nhiều lần liên hệ với cơ quan chức năng và cả ông Nguyễn Hữu Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng để đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc, xử lý nghiêm những vi phạm tại Lan Chi Đan Phượng nói riêng, các cơ sở vi phạm PCCC nói chung tuy nhiên vẫn chưa nhận được câu trả lời. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đan Phượng: Siêu thị Lan Chi ngang nhiên hoạt động dù bị đình chỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ