Thứ sáu, 29/03/2024 18:24 (GMT+7)

Tách biệt khu giữ xe với chung cư cao tầng!

MTĐT -  Thứ ba, 03/04/2018 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là điểm nhấn quan trọng nhất trong hàng loạt kiến nghị của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy nhà chung cư.

Theo HoREA, khoản 1 Điều 26 Luật Nhà ở 2014 chỉ quy định trách nhiệm chủ đầu tư phải "Thực hiện dự án theo đúng quy định của Luật này và pháp luật về xây dựng" là chưa đủ, vì trên thực tế hầu hết chủ đầu tư cũng là một chủ sở hữu lớn nhất của nhà chung cư sau khi đưa vào sử dụng. 

Do vậy, HoREA kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản để quy định cụ thể hơn nữa trách nhiệm của chủ đầu tư trong công tác đảm bảo an toàn cháy nổ nhà chung cư. Đồng thời, phải công khai các chung cư không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, hoặc không mua bảo hiểm bắt buộc.

HoREA cũng kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật Kinh doanh bất động sản quy định chủ đầu tư sau khi nghiệm thu công trình chung cư thì phải thông báo cho Sở Xây dựng để kiểm tra, nếu đạt chuẩn thì Sở Xây dựng ban hành văn bản xác nhận công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng mới được bàn giao nhà cho dân vào ở (thời gian làm thủ tục hành chính này không quá 10 ngày làm việc).

Ngoài ra, HoREA kiến nghị Bộ Xây dựng sớm ban hành "Quy chuẩn xây dựng Việt Nam: Tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng" và bổ sung quy định khu vực để xe phải tách biệt với khu ở để giảm thiểu nguy cơ cháy.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Tách biệt khu giữ xe với chung cư cao tầng!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới