Thứ năm, 25/04/2024 08:01 (GMT+7)

Tăng ca làm đẹp thành phố trong những ngày hội thượng đỉnh

Mạnh Hoàng -  Thứ năm, 28/02/2019 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù phải làm liên tục tăng ca trong những ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhưng sự mệt mỏi như được bù đắp bởi những hình ảnh đẹp cho Đất nước, được mọi người khen ngợi và chia sẻ.

Những ngày qua trong không khí hân hoan của ngày Hội thượng đỉnh, đường phố dường như sạch đẹp hơn trông thấy. Tuy phương tiện tham gia giao thông vẫn đông như ngày thường nhưng hình ảnh bụi mù mịt là không còn.

Đặc biệt, cung đường các đoàn xe của những nhà lãnh đạo cấp cao thường xuyên đi qua, khu vực trọng điểm và các khách sạn nơi dừng chân của các nhà lãnh đạo cấp cao sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt, mọi con đường như được khoác lên chiếc áo mới.

Ở những gốc cây không còn xuất hiện các đống rác dù nhỏ hay lớn - đường Phạm Hùng.

Ghi nhận của PV ở tuyến đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Dương Đình Nghệ… các tuyến đường này mỗi ngày đều có xe hút bụi, quét sạch và tưới nước làm sạch và giảm đến mức tối đa bụi bẩn. Cứ vài trăm mét lại xuất hiện một công nhân vệ sinh moi trường đang làm việc.

Chị Nguyễn Thị Lam ở Công ty CP ĐT và PT công nghệ cao Minh Quân cho biết: “Trong những ngày ngày bọn chị được điều xuống đây để tăng cường làm sạch đường phố. Tuy cũng khá là vất vả nhưng không phải ngày nào cũng đặc biệt như thế này, chị em đều động viên nhau cố gắng trong niềm hân hoan hồ hởi. Mọi mệt mỏi đã được đền đáp bằng những hình ảnh đẹp cho Thủ đô, được rất nhiều lời khen và chia sẻ”

Đường phố sạch đẹp có công lớn của các công nhân VSMT, quên đi mệt mỏi để hoàn thành nhệm vụ.

Chị Lam cho biết, ngày bình thường đội của chị làm việc ở các khu vực huyện Thanh Trì (Hà Nội), vào trung tâm Hà Nội để cùng những công nhân ở đây tăng cường dọn sạch bụi bẩn ở những khu vực đặc biệt như khách sạn, nơi dùng chân của các lãnh đạo cấp cao.

“Ngày bình thường thì mỗi người làm trung bình 3 cây số trên các tuyến, nhưng chúng tôi xuống tăng cường thì chia ra làm để có thể hoàn thành nhiệm vụ làm sạch đường nhanh nhất. Cứ khoảng hơn 100m là sẽ thấy một công nhan VSMT đang làm việc, công việc chủ yếu là quét lá, bụi bẩn và thu gom rác hai bên đường” – Chị Lam chia sẻ

Cứ hơn 100m đường là sẽ có một công nhân làm việc, cát bụi thường ngày không còn ở đường Phạm Hùng.

Có thể thấy ngay được trên đường Phạm Hùng, đang mùa thay lá của các cây ven đường, tuy nhiên ai cũng phải ngạc nhiên vì vỉa hè hay lòng đường đều sạch đẹp và ngăn nắp. Chắc chắn trong ngày này sẽ không ai có thể thấy những đống rác dưới các gốc cây cột điện, túi bóng ni-lon bay trên đường.

Cây cỏ được chăm sóc kỹ càng tràn đầy nhựa sống.

Những nỗ lực của các công ty VSMT, đặc biệt là những người lao công trực tiếp đảm đương công việc làm sạch, đẹp các tuyến đường trọng điểm. Qua đó góp phần làm đẹp cho thành phố Hà Nội, giới thiệu đến bạn bè quốc tế một Việt Nam luôn thân thiện và hiện đại

Bạn đang đọc bài viết Tăng ca làm đẹp thành phố trong những ngày hội thượng đỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành