Thứ bảy, 20/04/2024 02:01 (GMT+7)

Hà Nội: Hàng trăm con cá Koi được thả xuống sông Tô Lịch

Nguyệt Hằng -  Thứ hai, 16/09/2019 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 16/9, Công ty JVE đã thả hàng chục con cá chép Nhật Bản (Koi) cùng một số loài cá khác xuống sông Tô Lịch và hồ Tây.

Sáng 16/9, Công ty JVE - Đơn vị trực tiếp thí điểm làm sạch sông Tô Lịch đã tiến hành thả cá Koi - cá chép Nhật Bản và cá chép Tam Dương để chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano.

Hàng trăm con cá khác được thả xuống sông Tô Lịch trong sáng ngày 26/9.

Cùng với các với hoạt động trên, các chuyên gia Nhật Bản đã tổ chức buổi trình diễn thả cá chép Nhật Bản (cá Koi) xuống  bể số 4 (bể sau xử lý) để chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty JVE cho biết đơn vị sẽ thả 50 con cá chép Nhật Bản và 50 con cá chép Tam Dương xuống bể số 4 (bể sau xử lý) trong hệ thống xử lý nước sông 4 bước của công ty trên sông Tô Lịch.

Các chuyên gia Nhật Bản cho biết, cá Koi Nhật Bản cũng như cá chép Tam Dương điều kiện sống phải ở môi trường nước sạch, nếu nguồn nước bị ô nhiễm cá sẽ chết. Tuy nhiên, tại sông Tô Lịch, sau khi được thí điểm xử lý bằng công nghệ Nhật Bản nguồn nước đã đạt quy chuẩn Việt Nam, 2 loại cá này hoàn toàn có thể sống được bình thường.

Tại khu vực quây lưới trên sông Tô Lịch, đơn vị cũng thả khoảng 100 con cá rô phi, mè, chép loại nhỏ để đánh giá khả năng sinh trưởng tại khu vực nước gần các máy sục Nano.

Ngoài ra, Công ty JVE sẽ thả tiếp 50 con cá chép Nhật và 100 con cá chép Tam Dương xuống khu vực thí điểm tại Hồ Tây trong buổi sáng cùng ngày.

Lượng cá sau khi thả sẽ được theo dõi, đánh giá thường xuyên bởi các kỹ thuật viên của đơn vị thí điểm.

Để minh chứng kết quả thí điểm, các chuyên gia Nhật đã thả cá vào hai bát nước lấy từ bể xử lý và nước ngoài bể. Chỉ sau 15 phút, cá trong mẫu nước trước xử lý đã không còn sống.
Sáng nay, đoàn chuyên môn của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cũng tiến hành lấy mẫu nước ở 2 khu vực thí điểm. Mẫu nước được lấy trong và ngoài khu vực quây xử lý.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hàng trăm con cá Koi được thả xuống sông Tô Lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...