Thứ sáu, 26/04/2024 03:28 (GMT+7)

Thanh Xuân: Vạ vật nhập học 'nhờ' vì trường học là... công trường

Phan Ngân -  Thứ năm, 02/08/2018 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tiến độ như hiện nay, liệu rằng trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc (Hà Nội) có kịp khai giảng năm học mới hay vẫn phải đi giang khải "nhờ" hoặc khai giảng tại công trường đầy rẫy nguy hiểm?

Ngày tựu trường đã đến rất gần với các em học sinh trên cả nước, nhiều trường học đã "rục rịch" cho học sinh đến trường nhận lớp sau kỳ tuyển sinh cam go. Đây cũng là lúc các bậc cha mẹ sốt sắng "chạy đua" tìm cho con em mình một môi trường học phù hợp và đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Tuy nhiên, trường hợp mà những phụ huynh của trường tiểu học Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang gặp phải thì thật là một tình huống éo le.

Chật vật cảnh nhập học... "nhờ"

Có mặt tại cổng trường tiểu học Thanh Xuân Bắc (phố Nguyễn Qúy Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân), nhiều phụ huynh tỏ ra ngơ ngác bởi ngôi trường vẫn đang trong quá trình hoàn thiện thi công và chưa đưa vào sử dụng. 

Đa số phụ huynh phải loay hoay mãi mới tìm được địa điểm tập trung tạm thời của học sinh trường tiểu học Thanh Xuân Bắc. Có lẽ vì lý do chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng nên trường này phải đi nhập học "nhờ" tại trường THCS Việt Nam - Algieria ngay cạnh đó.

Chiều ngày 2/8, rất đông phụ huynh và học sinh các khối tập trung tại trường THCS Việt Nam - Algieria để làm thủ tục nhập học.  

Trường vẫn đang trong quá trình thi công và còn nhiều ngổn ngang.

Phụ huynh đưa con tới nhập học vô cùng ngạc nhiên vì cứ ngỡ sẽ tổ chức nhập học tại trường

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn T. (phụ huynh học sinh) chia sẻ: "Hôm trước, tôi thấy học sinh khối lớp 1 nhập học tại khu trường đang xây dựng nên hôm nay tôi cũng đưa con tới đó, nhưng lại không thấy ai, về sau có người đi ra chỉ dẫn thì tôi mới biết phải tập trung ở bên trường Việt Nam - Algieria này".

Giống như anh T. chia sẻ, theo thông báo tuyển sinh lớp 1 của trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc đăng tải trên trang web của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Thanh Xuân thì ngày 31/7 vừa qua là ngày cha mẹ học sinh khối lớp 1 đưa con em đến nhận lớp và nhập học.

Thật đáng tiếc là hàng trăm học sinh lớp 1 và phụ huynh học sinh phải nơm nớp lo sợ trong ngày đầu tới trường khi nhà trường tổ chức nhập học ngay tại... công trường ngổn ngang! Nhiều hạng mục thi công vẫn còn dang dở, bừa bộn và vô cùng nguy hiểm, chưa kể đến chuyện bên trong lớp học không hề có một thiết bị nào phục vụ học tập, ấy vậy mà đây lại trở thành nơi gặp gỡ lần đầu tiên của cô trò khối 1 trường tiểu học Thanh Xuân Bắc.

Ngày đầu tiên đi học của các con thật là gian truân! 

Phụ huynh và học sinh trường tiểu học Thanh Xuân Bắc phải đi nhập học nhờ vì trường của mình vẫn chưa thể sử dụng.

Trong khi chờ đợi, phụ huynh và học sinh phải ngồi "vật vờ".

 Liệu có phải khai giảng "nhờ"?

Theo ghi nhận của PV thì tới thời điểm hiện tại (2/8), khi đợt nhập học năm học mới 2018 - 2019 đã đến, công trình mới xây xong phần thô và chưa hoàn thiện các hạng mục như hệ thống điện nước, thang máy, camera an ninh, cây xanh,...

Cũng theo thông tin từ trang web Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân thì trường tiểu học Thanh Xuân Bắc được thành lập theo quyết định số 532/QĐ-UBND ngày 13/3/2018 của UBND quận Thanh Xuân.

Được xây dựng với quy mô cao 4 tầng và 1 tầng bán hầm, tổng diện tích khu đất gần 4.000m2. "Trường có hệ thống camera an ninh hỗ trợ công tác an ninh 24/24, có đầy đủ phương tiện phòng chống cháy nổ đảm bảo an toàn toàn diện cho nhà trường. Hệ thống cây xanh ở sân trường và bao quanh trường tạo sự thân thiện, gần gũi và không gian thoáng mát cho học sinh.

Năm học 2018-2019 sắp bắt đầu, cánh cổng trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc- ngôi trường thân thiện, hiện đại, đầy tiềm năng phát triển đang rộng mở chào đón các em học sinh thân yêu!".

Lời giới thiệu tuyệt vời về một môi trường học tập trên trang của Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân.

 Trước tiến độ thi công như hiện nay, còn rất nhiều hạng mục phải hoàn thành, nhiều phụ huynh học sinh lo ngại tiến độ công trình sẽ không đáp ứng được việc bàn giao trước ngày khai giảng.

"Không hiểu do tính toán sai hay do chậm tiến độ mà tới ngày nhập học rồi vẫn ngổn ngang như thế này. Nếu không hoàn thiện được hệ thống camera an ninh và phòng cháy chữa cháy như lời giới thiệu thì phụ huynh chúng tôi cũng không hề yên tâm để gửi gắm con em, chứ chưa nói tới các hạng mục khác. Làm sao trẻ nhỏ có thể tránh được những mối nguy hiểm từ một công trường!?" - Phụ huynh Trần T A. bức xúc. 

Phụ huynh và học sinh trường tiểu học Thanh Xuân Bắc.

 Cũng về sự việc nhập học "nhờ" nói trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Đỗ Thị Tố Nga (Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc).

Bà Nga chia sẻ: Trường đã có báo cáo lên Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân về việc nhập học của học sinh lớp 1 vừa qua. Đối với các khối còn lại, trường tiểu học Thanh Xuân Bắc tiến hành nhập học tại địa điểm trường THCS Việt Nam - Algieria, chứ không học nhờ. 

Để rộng đường dư luận, PV đã liên lạc với UBND quận Thanh Xuân. Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc.

Liệu rằng những lời giới thiệu "có cánh" về một môi trường học tập uy tín có trở thành hiện thực? Chỉ còn ngót một tháng nữa là ngày khai giảng năm học mới 2018-2019 sẽ đến, công trình của trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ chạy đua ra sao với thời gian để kịp tổ chức khai giảng năm học mới cho cả nghìn học sinh? Nhập học "nhờ" đã chật vật, liệu có phải khai giảng "nhờ" và học "nhờ" hay không?

Hơn ai hết, UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị trực thuộc cũng như Ban Giám hiệu trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc sẽ phải nắm rõ được tiến trình này và trả lời dư luận.

Liên tiếp trong thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tích tại trường học, ngoài những trường hợp tai nạn bất khả kháng hay lỗi thuộc về học sinh, vẫn xảy ra tai nạn chết người mà nguyên nhân do chất lượng của các công trình trường học, ví dụ như: 

Cuối tháng 8/2017, trong lúc làm vệ sinh lớp học thì sàn phòng học của lớp 6A4 Trường THCS và THPT Đống Đa (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) bất ngờ sập khiến 11 em học sinh rơi xuống phòng học bên dưới. 

Hoặc tai nạn hồi tháng 10/2017 ập đến với gần chục học sinh của Trường tiểu học Thạnh Quới A (xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long). Trong lúc các em đang ngồi học, trần phòng học rơi xuống đầu, có 20 em học sinh bị rơi trúng, 9 học sinh trong số đó phải nhập viện cấp cứu.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Xuân: Vạ vật nhập học 'nhờ' vì trường học là... công trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.