Thứ ba, 19/03/2024 18:26 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tháo dỡ công trình xây trái phép ở khu sinh thái Khuê Trung

Đinh Nga -  Thứ năm, 03/12/2020 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Lê Công Đông, chủ tịch UBND phường Khuê Trung cho biết, hiện chủ sở hữu Khu sinh thái đã cho công nhân tiến hành tháo dỡ toàn bộ tầng 2 của tòa nhà 2 tầng.

Liên quan đến Khu sinh thái dã ngoại (KSTDN) Khuê Trung thuộc địa bàn phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng xây dựng công trình trái phép đã được Môi trường và Đô thị Việt Nam thông tin, sáng 30/11/2020, ông Lê Công Đông, chủ tịch UBND phường Khuê Trung cho biết, hiện chủ sở hữu Khu sinh thái đã cho công nhân tiến hành tháo dỡ toàn bộ tầng 2 của tòa nhà 2 tầng.

Công trình xây dựng trái phép tại KSTDN Khuê Trung.

"Chúng tôi đã có thông báo yêu cầu tháo dỡ, hạn cuối là ngày 30/11/2020. Phần công trình xây dựng trái phép được xác định là 10 trụ bê tông, trên lợp tôn, 3 bờ tường ngăn thành 2 phòng nhỏ, cầu thang đi lên tầng 2 tạm bợ. Hiện nay toàn bộ mái tôn, tường bao xây trên tầng 2 đã được tháo dỡ, còn 10 trụ bê tông chưa được tháo”, ông Đông cho biết.

Trao đổi với phóng viên là vì sao chỉ tháo dỡ tầng 2 mà không tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng kiên cố này, ông Lê Công Đông cho biết, phần tầng 1 đã xây dựng từ trước đó. Từ năm 2015, với chức năng quản lý nhà nước, phường Khuê Trung có trách nhiệm theo dõi, giám sát mọi hoạt động xây dựng trái quy định trên địa bàn phường, trong đó có KSTDN Khuê Trung. Mọi hoạt động xây dựng ở khu vực này phải được cấp phép của cơ quan chức năng, trong đó phường xác định KSTDNKhuê Trung là đất bãi bồi, không được phép xây dựng công trình kiên cố. Vậy nên khi phát hiện nơi đây xây dựng thêm tầng 2, UBND phường lập biên bản, buộc phải tháo dỡ.

Trong một diễn biến khác, liên lạc với UBND quận Cẩm Lệ để nắm thêm thông tin về vụ việc, phóng viên được lãnh đạo Văn phòng UBND quận thông báo là sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến KSTDNKhuê Trung trong ngày 4/12/2020. Cụ thể là việc cấp phép xây dựng KSTDNKhuê Trung. Quy mô xây dựng và những công trình nào được phép xây dựng tại đây. Nguồn gốc đất và thời hạn cho thuê (nếu có) đối với công trình này. Việc xử lý thông tin phản ảnh của người dân về xây dựng trái phép ở đây như thế nào?

Công trình xây dựng trái phép tại KSTDN Khuê Trung đang được tháo dỡ tầng 2.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Hồ Văn Khoa, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết là mới tiếp nhận thông tin vụ việc và chỉ đạo các ngành chức năng liên quan kiểm tra hồ sơ, sẽ cung cấp thông tin cụ thể. Cũng theo ông Khoa, bản thân mới vừa được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ được 3 tháng nên chưa nắm rõ hết được mọi việc. Việc sai phạm ở đây nếu có xảy ra thì sẽ được xử lý kiên quyết và UBND quận Cẩm Lệ sẽ có báo cáo cụ thể với UBND TP Đà Nẵng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tháo dỡ công trình xây trái phép ở khu sinh thái Khuê Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều phường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.