Thứ năm, 25/04/2024 08:51 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 13/4:Thanh tra giao thông phát hiện 1.527 xe vi phạm

MTĐT -  Thứ sáu, 13/04/2018 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra giao thông phát hiện 1.527 xe vi phạm, sẽ miễn phí cho 2 triệu phương tiện đầu tiên sử dụng thẻ thu phí không dừng… là một số tin đô thị trong ngày.

Thanh tra giao thông phát hiện 1.527 xe vi phạm

Theo báo Thanh tra, trong 3 tháng kiểm soát tải trọng xe lực lượng Thanh tra các Sở Giao thông vận tải (GTVT) và công chức thanh tra các Cục Quản lý đường bộ, vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã tiến hành kiểm tra 15.983 xe và phát hiện 1.527 xe vi phạm.

Hình phạt bổ sung được thanh tra giao thông áp dụng là tước 544 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc Nhà nước 16,7 tỷ đồng.

Tổng cục ĐBVN đánh giá, trong tháng 3 năm 2018, lực lượng thanh tra giao thông đã khắc phục các khó khăn về biên chế, kinh phí hoạt động, tập trung duy trì công tác kiểm soát tải trọng xe, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, an toàn giao thông.

Đồng thời, đa số các địa phương đã củng cố lại lực lượng, tiếp tục duy trì hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định, kết hợp cân xách tay, đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần ngăn chặn tình trạng xe quá tải tái diễn trở lại.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng các chủ xe, lái xe lợi dụng các lực lượng chức năng tập trung nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong mùa Lễ hội Xuân 2018, chở hàng quá tải lưu thông trên các quốc lộ (QL): QL 1, QL 14, QL 14B, QL 26, QL 37, QL 279… và một số tuyến đường địa phương nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa…

TP HCM ráo riết gỡ điểm đen giao thông

Để xóa điểm đen, ngoài việc tăng cường kiểm soát giao thông, ngành chức năng TP.HCM cũng đang gấp rút hoàn thành các công trình hầm chui, cầu vượt đang thi công.

Nút Giao Mỹ Thủy, đường Đồng Văn Cống là những cái tên khiến nhiều người đi đường phải rùng mình vì ùn tắc và tai nạn giao thông.

Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM, giải thoát cho điểm đen tại đây chính là cầu vượt Mỹ Thủy. Khi hoàn thành cầu, các tuyến đường sẽ được tách biệt. Nút giao tiềm ẩn tai nạn không còn tồn tại. Một công trình quan trọng khác cùng tham gia xóa điểm đen là tuyến đường mới mở qua đảo Kim Cương để container đi riêng từ hướng cầu Phú Mỹ vào cảng Cát Lái.

Sở Giao thông vận tải thành phố khẳng định, những công trình này sẽ hoàn tất và đưa vào sử dụng từ tháng 6 năm nay.

Sẽ miễn phí cho 2 triệu phương tiện đầu tiên sử dụng thẻ thu phí không dừng

Sáng 13/4, tại TP.HCM, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT tổ chức hội nghị tuyên truyền về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Theo Công ty TNHH thu phí tự động VETC - đơn vị phụ trách cung cấp thẻ cho các phương tiện - thẻ thu phí sẽ được dán trên xe và được áp dụng công nghệ mới nhất. Đây là thẻ chuẩn được Bộ GTVT yêu cầu sử dụng và sẽ miễn phí cho 2 triệu phương tiện đầu tiên sử dụng.

Khách hàng có thể nạp thẻ qua điện thoại, qua tài khoản. Thay vì phải mua vé tháng, vé quý, khách hàng có thể ở nhà chuyển khoản và dễ dàng lưu thông qua các trạm BOT.

Tổng cục Đường bộ mong muốn sẽ sớm triển khai rộng rãi hơn để đến ngày 31/12 sẽ triển khai việc thu phí tự động không dừng trên cả nước.

Hà Nội: Thêm 600 lượt xe tăng cường dịp 30/4

Theo báo giao thông đưa tin, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ (10/3 Âm lịch) và kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Theo Công ty CP Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ kéo dài 4 ngày từ ngày 28/4 đến hết ngày 1/5. Dịp nghỉ lễ này thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao, lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt ở những địa phương có điểm thăm quan, du lịch.

Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên... Đợt nghỉ lễ dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối 27/4 đến hết ngày 28/4.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 600 phù hiệu xe tăng cường mỗi đợt giải tỏa khách. Đồng thời, Công ty cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội và CATP Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông trong dịp lễ, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của Sở GTVT đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải toả khách.

Cụ thể, bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 230 lượt xe trong dịp này, bến xe Gia Lâm tăng cường 70 lượt xe, bến xe Mỹ Đình tăng cường thêm 225 lượt xe.

Hầm đường bộ Đèo Cả được gắn biển công trình tiêu biểu

Hôm nay (12/4), dự án hầm đường bộ Đèo Cả được gắn biển công trình tiêu biểu. Dự án hầm đường bộ Đèo Cả được gắn biển công trình tiêu biểu là sự kiện tôn vinh dự án giao thông trọng điểm nhưng hoàn toàn sử dụng vốn trong nước, được đầu tư, thi công hoàn toàn bằng nguồn lực, trí lực của người Việt Nam nhân dịp chào mừng 60 năm truyền thống ngành xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2018).

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Văn Thế, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cầu đường Sài Gòn (nhà đầu tư) cho biết, để được lựa chọn gắn biển công trình tiêu biểu, dự án hầm đường bộ Đèo Cả đã vượt qua sự sát hạch, đáp ứng các tiêu chí lựa chọn của ngành Xây dựng về quy mô, chất lượng, ý nghĩa đối với sự phát triển đất nước.

Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả có tổng chiều dài 13.190 m, điểm đầu tại Km1353+150 (Quốc lộ 1A, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), điểm cuối tại Km 1374+525 (xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Trong đó, tuyến hầm Đèo Cả dài hơn 4km, tuyến hầm Cổ Mã dài 500m và 8.565 m đường dẫn. Mỗi tuyến hầm đều có 2 ống hầm được thiết kế cách nhau 30m, mỗi hầm rộng 9,75 m, gồm hai làn xe cùng với dải an toàn và hành lang bảo dưỡng hầm, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Dự án đã thông xe, đưa vào khai thác từ cuối tháng 8/2017.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 13/4:Thanh tra giao thông phát hiện 1.527 xe vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành