Thứ sáu, 26/04/2024 01:09 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 15/1:Hải Phòng đề xuất xây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2

MTĐT -  Thứ hai, 15/01/2018 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hải Phòng đề xuất xây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2, Nghệ An chỉ định thầu dự án BT xây khu hành chính tại Cửa Lò… là một trong những tin tức đô thị trpng ngày.

Nghệ An: Chỉ định thầu dự án BT xây khu hành chính tại Cửa Lò

UBND tỉnh Nghệ An vừa phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Xây dựng khu hành chính, văn hóa và thể thao phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò theo hình thức BT có tổng mức đầu tư gần 23 tỷ đồng. Theo đó, trong quý I/2018, UBND tỉnh Nghệ An sẽ thực hiện chỉ định thầu nhà đầu tư thực hiện dự án này.

UBND tỉnh Nghệ An giao UBND thị xã Cửa Lò tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo quy trình, quy định chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án PPP. UBND Tỉnh cũng yêu cầu nhà đầu tư được tham dự chỉ định thầu phải kê khai trung thực, chính xác về năng lực, kinh nghiệm, chuẩn bị hồ sơ đề xuất đầy đủ theo quy định của hồ sơ yêu cầu.   

Hà Nội: Thêm 72.340 người dân nông thôn được thụ hưởng nước sạch

Ngày 11/1, UBND TP Hà Nội ban hành Báo cáo số 13/BC-UBND kết quả thực hiện Chương trình Nước sạch và Vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh Đồng bằng sông Hồng do Ngân hàng Thế giới tài trợ tại TP Hà Nội năm 2017.

Theo đó, hợp phần 1 (Cải thiện điều kiện cấp nước): Trong năm 2017 đã có thêm 20.624 đấu nối nước mới được lắp đặt cho nhân dân (trong đó có 3.439 đấu nối nước mới từ các trạm cấp nước được đầu tư bằng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới và 17.185 đấu nối từ các công trình khác), đạt 121,3% kế hoạch năm. Số người được hưởng lợi từ các công trình cấp nước bền vững là 72.340 người, đạt 120,6% kế hoạch năm.   

Tương tự, hợp phần 2 (Cải thiện điều kiện vệ sinh): Có 5.865 nhà tiêu hợp vệ sinh được xây mới, đạt 125,6% kế hoạch; 30.132 người được hưởng lợi từ “xã vệ sinh toàn xã”, đạt 100% kế hoạch; 3 xã vệ sinh toàn xã đạt trường học và trạm y tế duy trì được tình trạng vệ sinh.

Hợp phần in hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao năng lực truyền thông, giám sát đánh giá thực hiện Chưong trình: Các đơn vị tham gia thực hiện Chương trình đã phối hợp với UBND các huyện tổ chức các buổi truyền thông, nâng cao nhận thức cho người dân về chương trình. Thông qua các buổi truyền thông, người dân đã hiểu rõ được lợi ích của việc dùng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Trao tặng 3 cây cầu giao thông nông thôn tại Cà Mau

Mới đây, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN cùng nhà tài trợ bà Nguyễn Thị Mai Liên cắt băng khánh thành trao tặng ba cây cầu giao thông nông thôn cho xã Hòa Tân, Cà Mau.

Hòa Tân là xã vùng ven của thành phố Cà Mau, có 2.101 hộ với 9.735 nhân khẩu. Xã còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn, do xã có hệ thống sông ngòi chằng chịt, giao thông thủy bộ gắn kết với nhau,việc đầu tư xây dựng rất tốn kém.

Hiểu được điều kiện đi lại khó khăn của người dân xã Hòa Tân, Quỹ Tấm lòng Việt và bà Mai Liên đã khởi công xây dựng ba cây cầu giao thông với tổng chi phí lên đến 457 triệu đồng. Cây cầu giúp cho việc đi lại giao thông của người dân và các em học sinh đến trường trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn. Đây là món quà rất có ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới cho người dân ấp Xóm Chùa, ấp Cái Su, ấp Gành Hào 2.

Bà Nguyễn Thị Mai Liên cho biết: "Tôi muốn hoàn thành tâm nguyện của nhà tu hành Nguyệt Trí - Tổ thứ 11 của chùa Hương Tích, Hà Nội. Thầy là nhà tu hành luôn chăm lo đến cuộc sống an sinh xã hội của người dân. Thầy có nói tâm nguyện với các phật tử rằng: Ráng làm các việc thiện cho xã hội như xây cầu, xây trường, làm đường, chăm lo bữa ăn cho người nghèo...Vì vậy, tôi muốn báo đáp cũng như tri ân công đức của thầy bằng những việc làm này mặc dù thầy đã đi xa".

Gia tăng nạn trộm cắp xe máy dịp cuối năm tại Đồng Tháp

Thời điểm cuối năm, nạn trộm cắp xe máy tại Đồng Tháp diễn ra phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Một băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy vừa bị lực lượng công an bắt giữ. Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2017, các đối tượng này đã thực hiện trót lọt 28 vụ trộm xe máy.

Nhiều vụ trộm cắp xe máy xảy ra với thủ đoạn tinh vi.

Năm 2017, toàn tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra hơn 240 vụ trộm cắp tài sản. Trong đó, các vụ trộm xe gắn máy chiếm tỉ lệ khá cao. Thủ đoạn của các đối tượng chủ yếu là lợi dụng việc thiếu cảnh giác của người dân để lấy trộm tài sản.

Đề xuất xây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2

UBND TP Hải Phòng mới đây đã đề nghị Bộ GTVT xem xét và thống nhất về quy mô và hình thức đầu tư của dự án xây dựng đường và cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2.

Công trình này sẽ được đặt song song với cây cầu số 1 hiện có. Điểm đầu sẽ ở nút giao Tân Vũ. Điểm cuối tiếp giáp Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.

Dự kiến, khi công trình hoàn thành và đi vào khai thác, toàn bộ xe tải, xe container sẽ đi qua cây cầu hiện tại; xe khách, xe con, xe du lịch và xe máy, xe thô sơ sẽ đi qua cầu mới xây dựng.

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2 cũng sẽ là phương án dự phòng, để điều tiết giao thông cho cây cầu số 1, khi xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông và những sự cố khác.

Hải Phòng đề xuất xây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2.

CSGT TP. HCM tăng cường nhắc nhở người đi bộ đúng luật

CSGT TP. HCM đang ra quân nhắc nhở người đi bộ đúng luật do rất nhiều người không biết nếu đi bộ sai luật gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt tù nặng.

Theo đó, tại một số quận trung tâm TP. HCM, lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở người dân khi sang đường không đúng vạch kẻ dành cho người đi bộ. Hầu hết người dân đều chưa biết luật đã có hiệu lực nên số người vi phạm rất nhiều. Trong giai đoạn đầu, cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở, tuyên truyền quy định pháp luật cho người dân và chưa xử phạt.

Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều đoạn đường hiện chưa có vạch kẻ đường cho người đi bộ. Đồng thời, tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm cũng là nguyên nhân khiến người đi bộ đi sai luật.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 15/1:Hải Phòng đề xuất xây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.