Thứ sáu, 29/03/2024 18:53 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 17/4: Đề xuất đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải

MTĐT -  Thứ ba, 17/04/2018 17:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đề xuất đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải, khói mù mịt ở khu vực cao tốc Hà Nội – Hải Phòng… là một số tin đô thị trong ngày.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: “Tháng 6.2018 xếp hạng chung cư về an toàn PCCC”

Theo báo Thanh Niên đưa tin, hôm nay (17/4) đã diễn ra hội nghị lần thứ 16 Ban chấp hành Đảng bộ TP. HCM khóa 10 nhiệm kỳ 2015 – 2020, vấn đề cháy nổ chung cư, nhà cao tầng được đặt lên bàn nghị sự. 

Chủ trì hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhắc lại thảm họa cháy chung cư Carina Plaza, P.16, Q.8 (TP.HCM) làm 13 người thiệt mạng vào ngày 23/3 vừa qua.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, trước hết phải nhận lỗi về mặt quản lý nhà nước. “Cháy xảy ra như thế chúng ta phải nhận lỗi về quản lý, rồi sau đó mới yêu cầu các chủ đầu tư tham gia, người dân hưởng ứng tích cực cùng đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy”, ông Nhân nói.

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định ngay sau khi xảy ra sự cố, thành phố đã ban hành và tổ chức triển khai chỉ thị về tăng cường công tác đảm bảo an toàn PCCC. 24 quận, huyện và ngành chức năng liên tục tổng rà soát nguy cơ cháy nổ, kiểm tra, xử lý vi phạm, yêu cầu tổ chức, cá nhân khắc phục những hạn chế, đảm bảo an toàn về PCCC. Ông Nhân lưu ý PCCC là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản người dân; tuyệt đối không được làm theo thời vụ, mà phải thường xuyên, liên tục, mang lại kết quả theo đúng yêu cầu.

Đề xuất đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải

Theo báo Giao thông đưa tin, Hiệp hội Taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản kiến nghị Bộ Công an, Cục CSGT về quy định màu biển số cho các phương tiện kinh doanh vận tải.

Theo các hiệp hội, quy định hiện nay tất cả phương tiện thuộc sở hữu doanh nghiệp và cá nhân không phân biệt có kinh doanh vận tải hay không mà đều được cấp biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen. Tuy nhiên, thời gian gần đây, loại hình kinh doanh vận tải dưới 9 chỗ ngồi hoạt động như taxi phát triển ồ ạt, số lượng phương tiện lên đến gần 100 ngàn xe.

Loại phương tiện này đang trong thời gian thí điểm, chưa có nhận diện rõ ràng nên CSGT và các lực lượng chức năng khó phát hiện để xử lý khi các xe này vi phạm. Thực tế, những vi phạm của loại xe này như: đi vào các tuyến phố cấm taxi và xe hợp đồng, hoạt động trái phép tại các sân bay, kinh doanh khi chưa được cấp phù hiệu xe kinh doanh, xe ngoại tỉnh đổ về nội thành Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để kinh doanh... diễn ra phổ biến. "Tình trạng trên gây ùn tắc giao thông và cạnh tranh bất bình đẳng với taxi truyền thống, thất thu cho ngân sách, đồng thời cũng gây ra nhiều khó khăn cho các lực lượng chức năng khi điều tiết giao thông và xử lý vi phạm", văn bản đề xuất của các hiệp hội nêu..

Vì vậy, để thuận lợi cho công tác quản lý phương tiện, giúp các lực lượng chức năng cũng như người dân dễ dàng nhận biết được phương tiện kinh doanh vận tải, đặc biệt là xe phương tiện vận tải dưới 9 chỗ, tránh kinh doanh gian dối của các chủ xe, thất thu thuế cho Nhà nước, tạo điều kiện xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch hiệp hội taxi ba miền đề nghị đối với tất cả phương tiện kinh doanh vận tải quy định nền biển số là màu vàng, chữ và số màu đen.

Các tuyến xe khách liên tỉnh sẽ tổ chức theo mô hình xe buýt

The báo Giao thông, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương trong công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX; quản lý an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện thuỷ nội địa; tổ chức lại các tuyến xe khách liên tỉnh trong cự ly khoảng 80 - 100km theo mô hình quản lý xe buýt, kết nối với mạng lưới xe buýt trong nội thành.

Đây là một trong những nội dung trong Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2018 tổ chức mới đây.

Theo Thông báo kết luận vừa được Văn phòng Chính phủ ban hành, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia khẩn trương ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn trong năm 2018 và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội MBH, đặc biệt nhấn mạnh đến trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về thực hiện quy định đã uống rượu, bia không lái xe và phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

Khói mù mịt ở khu vực cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Theo VOV, sáng 17/4, tại khu vực tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đoạn đi qua tỉnh Hưng Yên, người dân tập kết và đốt rác bừa bãi tạo ra khói bụi mù mịt gây mất an toàn rất lớn cho các phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc.

Cụ thể vào khoảng 8h45 ngày 17/4, trên tuyến đường gom dân sinh dọc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km 27+700 hướng Hải Phòng - Hà Nội (thuộc địa phận xã Đào Dương, huyện Ân Thi, Hưng Yên) xảy ra đám cháy lớn do đốt rác tạo thành các cột khói cao hàng trăm mét, bụi và khói bay mù mịt tại đoạn cao tốc này.

Khói mù mịt trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Ảnh: VOV.

Rất nhiều phương tiện đi qua đoạn đường trên đều phải giảm tốc độ, thậm chí đánh lái đột ngột cản trở giao thông và gây ra lo lắng rất lớn cho người điều khiển các phương tiện qua địa điểm này.

Chiều 17/4, lãnh đạo Ban quản lý đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho biết: Những vụ việc này thường xuyên xảy ra, đặc biệt là vào mùa thu hoạch nông sản. Thời gian gần đây phát sinh những bãi rác tự phát hoặc đổ trộm tại đường gom cạnh đường cao tốc và đốt bừa bãi dẫn tới khói bụi mù mịt ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Đơn vị cũng đã gửi văn bản đến các huyện và xã nơi cao tốc đi qua để phối hợp xử lý nhưng chưa có chuyển biến gì nhiều.

Trong khi đó vấn đề bãi rác tự phát cạnh đường cao tốc cũng là điều phát sinh khó giải quyết khi các địa phương chưa có quy hoạch rõ dẫn đến khó quản lý cũng như xử lý.

"Trong thời gian sắp tới đơn vị sẽ có văn bản kiến nghị đến UBND các tỉnh, thành phố và Cục Đường bộ Việt Nam và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia để xử lý những vấn đề này”, vị lãnh đạo ban quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho hay.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 17/4: Đề xuất đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới