Thứ sáu, 29/03/2024 14:46 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 21/5: Dân góp tiền làm đường, DA vẫn nằm trên giấy

MTĐT -  Thứ hai, 21/05/2018 17:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kiên Giang dân góp tiền làm đường, dự án vẫn nằm trên giấy, TP HCM sẽ mời gọi đầu tư đô thị thông minh trong đầu tháng 6… là một số tin đô thị trong ngày.

Cần Thơ làm gì để thành đô thị thông minh?

Theo báo Giao thông đưa tin, ngày 21/5, TP. Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Xây dựng thành phố Cần Thơ phát triển thành Đô thị thông minh, giai đoạn 2016- 2025”. Hội thảo là cơ sở, động lực giúp địa phương tiếp thu cập nhật đầy đủ về xu hướng trong công cuộc xây dựng và phát triển TP trở thành TP văn minh, hiện đại xứng đáng là cửa ngõ của cả vùng hạ lưu sông Mekong, là động lực thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của toàn vùng.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, trong 10 năm trở lại đây tốc độ đô thị hóa của TP diễn ra nhanh chóng; kết cấu hạ tầng đô thị dần được đầu tư đồng bộ. Tuy nhiên, song hành cùng tiến trình đô thị hóa là những bất cập ảnh hưởng đến đời sống nhân dân như: tình trạng ngập nghẹt, ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông; công tác quản lý dân cư, đảm bảo các dịch vụ thiết yếu: nhà ở y tế giáo dục, điện nước… vẫn còn hạn chế.

Trong bối cảnh đó, việc nghiên cứu, triển khai mô hình quản lý và phát triển đô thị theo hướng thông minh không chỉ có ý nghĩa cấp bách trước mắt, mà còn có ý nghĩa chiến lược lâu dài cho sự phát triển bền vững của TP. Đây chính là lựa chọn tất yếu, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới.

Kiên Giang: Dân góp tiền làm đường, dự án vẫn nằm trên giấy

Theo VTV đưa tin, năm 2012, người dân ấp Phước Thành, xã Vĩnh Phước B, huyện Gò Quao được vận động góp tiền để làm lộ nông thôn. Tuyến đường chạy dọc Rạch Ông Ga chia đều cho mỗi nhà, trung bình đóng trên 1 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi đã góp tiền, con đường vẫn nằm ì suốt 6 năm qua.

Bà con trong khu vực đa phần là đồng bào dân tộc, hoàn cảnh không mấy khá giả. Để có tiền đóng góp, thậm chí có hộ phải đi vay và trả lãi hàng tháng. Bức xúc vì xã thu tiền rồi im lặng, nhiều hộ đã đến hỏi thẳng nguyên do, nhưng vì “cớ này cớ khác” mà con lộ vẫn nằm trên giấy. Mỗi ngày người dân phải chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy khi qua lại trên tuyến đường đau khổ.

Bao năm chờ đường, lời hứa của chính quyền với người dân vẫn bị "treo" mà chưa có lời giải thích thỏa đáng. Số tiền người dân đóng góp rốt cuộc đã đi về đâu? Con lộ mới khi nào hoàn thành? Những khuất tất đằng sau đó là gì? Tất cả câu trả lời đều trông chờ vào người có thẩm quyền ở địa phương.

TP HCM sẽ mời gọi đầu tư đô thị thông minh trong đầu tháng 6

Trong đầu tháng 6 tới đây, TP.HCM sẽ có hội nghị quy mô lớn mời gọi đầu tư xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh.

Đây là nội dung đáng chú ý trong buổi báo cáo Đề án xây dựng thành phố thông minh của UBND TP.HCM.

Yêu cầu của việc đầu tư Trung tâm điều hành đô thị thông minh là phải đảm bảo tính kết nối, tương thích về công nghệ với các trung tâm điều hành sẵn có, cụ thể là với các đơn vị được thí điểm vận hành đô thị thông minh như: quận 1, quận 12, khu đô thị mới Thủ Thiêm…

Hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đang phối hợp các cơ quan liên quan, tham mưu phương án đầu tư cho các dự án công nghệ liên quan đến triển khai xây dựng các thành phần của đô thị thông minh; đề xuất các tiêu chí lựa chọn các đơn vị tư vấn, nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực xây dựng đô thị thông minh trên địa bàn.

Động thái này là cú hích để các nguồn lực xã hội cùng thành phố đẩy nhanh tiến độ đề án. 

Mưa lớn, nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất

Những ngày qua, ở TP.HCM, nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vì mưa quá lớn.

Chiều qua (20/5), một chuyến bay quốc tế và một chuyến bay nội địa đã phải hạ cánh tạm xuống sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đợi đến tối, khi mưa giảm, các chuyến bay trên mới có thể quay trở về Tân Sơn Nhất.

Trước đó, ngày 19/5, hơn 10 chuyến bay khác cũng phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh vì ở Tân Sơn Nhất mưa quá lớn, tầm nhìn bị hạn chế.

Mưa lớn cũng đã khiến nhiều chuyến bay ở Tân Sơn Nhất không thể cất cánh được. Lịch bay của các hãng vì thế đã bị xáo trộn và chậm, từ 1 - 3 tiếng so với kế hoạch.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 21/5: Dân góp tiền làm đường, DA vẫn nằm trên giấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.