Thứ sáu, 29/03/2024 06:00 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 24/4: TP.HCM xử nghiêm 8 chung cư vi phạm PCCC

MTĐT -  Thứ ba, 24/04/2018 17:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP HCM, xử lý nghiêm vi phạm PCCC tại 8 chung cư trong “danh sách đen", xử lý 101 trường hợp vi phạm trật tự giao thông, đô thị... là một một số tin đô thị trong ngày.

Xử lý 101 trường hợp vi phạm trật tự giao thông, đô thị

Thiếu tá Trần Sỹ Sơn – Phó Trưởng CAP trao đổi với ANTĐ cho biết, trong 101 trường hợp bị kiểm tra, xử lý, chiếm nhiều nhất là xe máy để sai quy định (46 trường hợp); tiếp đến là ô tô dừng sai quy định (22 trường hợp).

Tổng cộng, CAP đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền gần 26 triệu đồng; đồng thời tiến hành giải tỏa, sắp xếp chợ D2, B3, B3 tập thể Giảng Võ; tổ chức tuyên truyền, ký cam kết đến 145 hộ dân mặt phố tự giác chấp hành quy định về TTGT-TTĐT; tự giác dỡ bỏ các vi phạm lấn chiếm hè phố, dẹp bục bệ, cầu dẫn xe, mái che, mái vẩy.

Được ghi nhận là 1 trong những phường có kết quả xử lý vi phạm cao nhất quận Ba Đình trong tháng đầu tiên triển khai thực hiện Mệnh lệnh 02 của Giám đốc CATP, Thiếu tá Trần Sỹ Sơn chia sẻ, thời gian tới, cùng với những biện pháp, kế hoạch mang tính dài hơi, triệt để đối với vi phạm về TTGT-ĐT, Ban chỉ huy CAP đã quán triệt cán bộ chiến sỹ trong khi làm nhiệm vụ thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và quy trình công tác; không để việc kiểm tra, xử lý vi phạm làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của cơ quan, doanh nghiệp và người dân

TP HCM: Xử lý nghiêm vi phạm PCCC tại 8 chung cư trong “danh sách đen"

Theo Infonet đưa tin, sau khi công bố danh sách 8 chung cư có nhiều vi phạm trong PCCC, ngày 24/4 UBND TP.HCM cho biết đã có văn bản giao các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.

Cụ thể, Sở Xây dựng phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP, UBND quận - huyện kiểm tra về vi phạm trong đầu tư xây dựng và chưa nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa người dân vào ở tại 8 nhà ở chung cư.

Thành phố cũng yêu cầu Sở không cấp giấy phép xây dựng khi công trình chưa được cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC; không nghiệm thu và cấp phép công trình được đưa vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu về PCCC…

Trong khi đó Cảnh sát PCCC cần tổ chức kiểm tra những cam kết thực hiện của chủ đầu tư để tổ chức nghiệm thu công trình đưa vào hoạt động; hướng dẫn chủ đầu tư chung cư thường xuyên tự kiểm tra an toàn PCCC, bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống kỹ thuật PCCC, phương tiện chữa cháy đã trang bị, lắp đặt trong công trình.

Về phía UBND các quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo UBND phường, xã vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quyền và trách nhiệm của mình trong quản lý, sử dụng nhà chung cư. Những đon vị này cũng phải xử lý các chung cư chưa hoàn tất các thủ tục nghiệm thu PCCC và hoàn công xây dựng công trình đã đưa vào hoạt động đồng thời phải có biện pháp ngăn ngừa phát sinh các trường hợp tương tự.

Trước đó Cảnh sát PCCC đã công 8 chung cư chưa hoàn thiện hệ thống PCCC đã cho dân vào ở.

TP HCM vi phạm xe chở hàng quá tải gia tăng

Ngày 24/4, Thanh tra Sở GTVT TP. HCM cho biết, trong tháng 4 đã phát hiện và xử lý 1.561 vụ vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa với tổng số tiền xử phạt gần 8 tỷ đồng (tăng gần 300% số vụ vi phạm và tăng 466% số tiền xử phạt so với tháng 3).

Cụ thể, về công tác kiểm tra xử lý hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa: Trong tháng, Thanh tra đã phát hiện và xử lý 365 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép (tăng 453% số vụ vi phạm so với tháng 3)  với tổng số tiền xử phạt hơn 5,7 tỷ đồng.

Riêng về xử lý các công trình thi công “bầy hầy”: Trong tháng, Thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý 85 vụ vi phạm (tăng 672% số vụ vi phạm so với tháng 3), với số tiền xử phạt 500 triệu đồng. Trong đó, xử lý hành vi không thu dọn ngay các biển báo hiệu, rào chắn, phương tiện thi công, các vật liệu khác hoặc không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong.

Đối với công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện lưu thông vào đường cấm (cấm tải trọng, cấm theo giờ…), Thanh tra Sở đã xử lý 42 vụ vi phạm, với số tiền xử phạt là 46 triệu đồng.

Buýt trợ giá đi ngoại thành Hà Nội dần hút khách

Chiều 21/4, trực tiếp trải nghiệm trên tuyến buýt trợ giá số 108 lộ trình BX Thường Tín - Minh Tân (Phú Xuyên) mới được khai trương đầu tháng 2/2018, ghi nhận của PV Báo Giao thông, lượng hành khách khá đông.

Xe được thiết kế nhỏ gọn với 29 chỗ, trên chuyến xe xuất phát lúc 15h, hành khách đã kín chỗ. Dù vậy, PV vẫn cảm nhận sự sạch sẽ, mát mẻ do trên xe có lắp điều hòa và được phụ xe quét dọn trước mỗi chuyến đi. Trên xe còn có bảng nội quy rất cụ thể và niêm yết số điện thoại đường dây nóng để hành khách phản ánh.

Phụ xe Nguyễn Xuân Hiếu chia sẻ, tuyến 108 có cự ly trên 31km với 10 xe, giá vé 9.000 đồng/hành khách/lượt. Xe hoạt động từ 4h25 sáng đến 21h hàng ngày. “Từ khi hoạt động đến nay, lượng khách đi xe cũng nhiều hơn mỗi ngày. Thông thường, mỗi chuyến có khoảng 30 - 40 khách”, anh Hiếu thông tin.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, tuyến 108, 212 là hai trong số 14 tuyến buýt Hà Nội đã khai trương trong năm nay. Mục tiêu của Hà Nội là mở rộng vùng phục vụ xe buýt có trợ giá để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 24/4: TP.HCM xử nghiêm 8 chung cư vi phạm PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.