Thứ ba, 16/04/2024 22:05 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 25/5: HN sắp cấm xe 3 - 4 bánh tự chế không đăng ký

MTĐT -  Thứ sáu, 25/05/2018 17:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 1/7, Hà Nội sẽ “sạch bóng” xe 3 - 4 bánh tự chế không đăng ký; Vũng Tàu cưỡng chế tháo dỡ hàng loạt công trình xây trái phép ven biển… là một số tin đô thị trong ngày.

Đề xuất “nâng đời” cảng hàng không Vân Đồn

Dự án Cảng HKQT Vân Đồn thuộc dự án nhóm A, là cấp công trình giao thông đặc biệt, theo tiêu chuẩn thiết kế sân bay quân sự (cấp II). Nhà thầu lập báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án là Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC).

Tổng diện tích sử dụng đất là 326,547 ha, trong đó diện tích điều chỉnh mở rộng thêm là 31,2ha.

Tổng mức đầu tư của Dự án sau điều chỉnh là hơn 7.462 tỷ đồng, tăng hơn 203 tỷ đồng so với tổng vốn đầu tư trước điều chỉnh (hơn 7.258 tỷ đồng). Trong đó, chi phí xây dựng là 4.081 tỷ đồng, chi phí thiết bị hơn 1.144 tỷ đồng, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng là 734 tỷ đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, dự phòng, lãi vay…

UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ dùng ngân sách của tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác để thực hiện giải phóng mặt bằng cho Dự án.

Đối với nhà đầu tư, góp vốn chủ sở hữu hơn 672 tỷ đồng (xấp xỉ 10% tổng vốn đầu tư); số vốn còn lại 6.055 tỷ đồng là vốn huy động của nhà đầu tư. Mức lãi suất vay dự kiến của Dự án BOT này là 8%/năm sẽ được tính toán, xác định cụ thể trong quá trình đàm phán ký kết Phụ lục hợp đồng Dự án theo quy định.

Vũng Tàu cưỡng chế tháo dỡ hàng loạt công trình xây trái phép ven biển

Theo TTXVN, sáng 25/5, lực lượng chức năng phường 11, TP. Vũng Tàu đã tiến hành cưỡng chế các công trình lấn chiếm, dựng nhà trên đất do nhà nước quản lý tại khu vực ven biển cuối đường D10 (tổ 13, khu phố 1, phường 11, TP. Vũng Tàu).

Trước đó, vào ngày 24/5, sau khi được vận động, thuyết phục, 2 hộ trong tổng số 36 hộ vi phạm đã tự nguyện tháo dỡ công trình. Lực lượng chức năng đã hỗ trợ những hộ di dời vật dụng ra khỏi nhà tạm để chuyển tới nơi ở mới.

Tại buổi cưỡng chế, đa số người dân đều chấp hành, không cản trở lực lượng làm nhiệm vụ.

Ông Lê Hưng, Chủ tịch UBND phường 11 cho biết, mục đích của việc cưỡng chế nhằm bảo đảm tính thượng tôn của pháp luật và lấy lại khu đất mà người dân lấn chiếm để Trung tâm quỹ đất của tỉnh thực hiện các chủ trương của tỉnh về phát triển khu đô thị ở đường 3/2 thuộc phường 10, 11 (TP. Vũng Tàu).

Do những hộ này lấn chiếm, dựng nhà trên đất do nhà nước quản lý nên không được hỗ trợ, bồi thường. Tuy nhiên, những trường hợp này đang gặp khó khăn về nhà ở, do đó, lãnh đạo thành phố quyết định hỗ trợ mỗi hộ 2,5 triệu đồng bằng nguồn vận động các doanh nghiệp; phường 11 hỗ trợ thêm 300 ngàn đồng/hộ.

Theo UBND phường 11, có 36 công trình lấn chiếm trên có diện tích khoảng từ 24-85m2, hầu hết đều là nhà tạm kết cấu khung gỗ, mái tôn hoặc mái lá, vách tôn hoặc vách nhựa, nền gạch hoặc xi măng.

Vũng Tàu cưỡng chế tháo dỡ hàng loạt công trình xây trái phép ven biển. Ảnh: TTXVN.

TP HCM sẽ lắp camera giám sát tại “điểm đen” giao thông?
Mới đây, UBND TP. HCM đã có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư bổ sung công trình lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông và hệ thống giám sát tốc độ tại khu vực cầu Phú Mỹ và trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cầu Phú Mỹ.

Theo UBND TP. HCM, việc đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông và hệ thống giám sát tốc độ tại khu vực cầu Phú Mỹ và trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cầu Phú Mỹ là rất quan trọng. Qua hệ thống camera giám sát, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cầu sẽ được giám sát chặt sẽ hơn rất nhiều, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái, quận 2.

Các camera được lắp tại giao lộ: Hoàng Minh Giám – Hồng Hà, ngã 6 Nguyễn Thái Sơn, Xa Lộ Hà Nội – Võ Văn Ngân, Xa Lộ Hà Nội – Tây Hòa, Trường Chinh – Âu Cơ, Phan Thúc Duyện – Phan Đình Giót, Nguyễn Thị Thập – Nguyễn Hữu Thọ. Kinh phí đầu tư cho công trình là 2,8 tỷ đồng. Nếu được chấp thuận, việc lắp đặt này sẽ hoàn thành trong năm nay.

Hà Nội sẽ “sạch bóng” xe 3 - 4 bánh tự chế không đăng ký từ ngày 1/7

Theo VTV, từ ngày 1/7, Hà Nội sẽ cấm loại xe 3 - 4 bánh tự chế dùng để chở người, chở hàng hóa cồng kềnh. Những xe không đủ điều kiện lưu hành sẽ bị thu hồi và tiêu hủy.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn TP. Hà Nội có gần 4.300 xe 3 - 4 bánh tự chế đang hoạt động nhưng chỉ có 33 xe được đăng ký và cấp phép lưu hành. Các cơ quan chức năng cho biết, xe 3 - 4 bánh tự chế hầu như không có đăng ký, đăng kiểm lưu thông là mối nguy hiểm trên đường, tăng khả năng tai nạn giao thông, đặc biệt là khi loại xe này thường được dùng để chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, quá tải.

Theo kế hoạch của Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội, từ ngày 1/7 sẽ cấm loại xe 3 - 4 bánh tự chế dùng để chở người, chở hàng hóa cồng kềnh. Những xe không đủ điều kiện lưu hành sẽ bị thu hồi và tiêu hủy.

Cụ thể, theo lộ trình, bắt đầu từ đầu năm 2018 đến ngày 30/6/2018, TP. Hà Nội sẽ cấp biển số, đăng ký, đăng kiểm cho các xe cơ giới 3 - 4 bánh do thương binh điều khiển, không được phép chở thêm người và hàng hóa khi tham gia giao thông. Đảm bảo mỗi thương binh chỉ sử dụng một xe 3 - 4 bánh có nguồn gốc sản xuất, tiêu chuẩn kỹ thuật của xe cũng như đủ sức khỏe để lái xe. Từ ngày 1/7, toàn bộ xe 3 - 4 bánh không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quỹ định sẽ bị thu hồi.

Hà Nội sẽ cấm xe 3-4 bánh tự chế không đăng ký. Ảnh: Internet.

Gia tăng số vụ tai nạn giao thông đường sắt ở Phú Yên

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa tàu hỏa và xe ben chở đá tại Thanh Hóa đã kéo dài thêm danh sách các vụ tai nạn giao thông đường sắt. Tỉnh Phú Yên là một ví dụ đáng báo động. Chỉ từ đầu năm đến nay, số vụ tai nạn giao thông đường sắt tại tỉnh Phú Yên là 10 vụ khiến 10 người chết và bị thương, gấp đôi con số của cả năm 2017.

Các vụ tai nạn chủ yếu liên quan đến người đi xe máy và xe đạp. Nguyên nhân là do các nạn nhân bất cẩn trong lúc dừng chờ hoặc chủ quan băng qua đường sắt khi tàu đang đến. Theo thống kê của ngành giao thông tỉnh Phú Yên, tuyến đường sắt qua địa bàn hiện có 40 đường ngang hợp pháp và khoảng 60 điểm giao cắt với đường ngang dân sinh, nhiều vị trí đã được rào chắn, nhưng trên thực tế chỉ để hạn chế ô tô, còn xe máy, xe đạp vẫn lưu thông bình thường.

Trên tuyến đường sắt qua tỉnh Phú Yên, nhiều khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn vẫn chưa được xây dựng đường gom. Các giải pháp cấp bách đã được đưa ra như: cắm biển báo, chôn trụ bê tông, rào chắn các đường ngang dân sinh.

Tuy nhiên, khi người dân vẫn giữ thói quen đi lại như hiện nay vì sự tiện lợi và thờ ơ với chính sự an toàn của bản thân, những giải pháp trên dường như vẫn chưa mang lại hiệu quả.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 25/5: HN sắp cấm xe 3 - 4 bánh tự chế không đăng ký. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.