Thứ năm, 25/04/2024 19:00 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 26/4: Nghiên cứu kỹ dự án thu phí ô tô vào nội đô

MTĐT -  Thứ năm, 26/04/2018 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP HCM chấn chỉnh công trình sai phép ở Công viên 23/9, tiếp tục nghiên cứu kỹ dự án thu phí ô tô vào nội đô… là một số tin đô thị trong ngày.

Kiên quyết không để tái diễn “xe dù, bến cóc”

Kiên quyết không để tái diễn tình trạng xe dù, bến cóc gây mất trật tự an toàn giao thông.

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sau khi báo chí đưa tin về vấn nạn xe dù, bến cóc tại TP. Hà Nội và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu cần phải đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm như: đón trả khách sai quy định; không chạy xe đúng tuyến, lịch trình; xe chở khách không có phù hiệu...

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu sửa đổi, bổ sung quy định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với đơn vị kinh doanh vận tải nếu để xảy ra mất trật tự an toàn giao thông.

TP HCM đầu tư thêm gần 200 xe bus mới

TP HCM tiếp tục thay mới 192 xe bus trên địa bàn. Đây là thông tin vui khi ngày lễ 30/4, 1/5 đang đến gần.

Các xe bus mới được đưa vào sử dụng nhằm thay thế phương tiện cũ đã xuống cấp hoặc hết hạn sử dụng, tập trung cho 11 tuyến gồm: tuyến 18 (Bến Thành - Chợ Hiệp Thành), tuyến 22 (bến xe quận 8 - khu công nghiệp Lê Minh Xuân), tuyến 27 (công viên 23/9 - Âu Cơ - bến xe An Sương)…

Từ đầu năm đến nay, TP.HCM đã đầu tư và đưa vào sử dụng gần 1.000 xe bus. Việc đầu tư thêm xe bus mới trong dịp này là phù hợp vì nhiều người bắt đầu có thói quen sử dụng xe bus để di chuyển đến các địa điểm vui chơi, giải trí.

TP HCM chấn chỉnh công trình sai phép ở Công viên 23/9

UBND TP.HCM yêu cầu cơ ban, ban ngành kiểm tra các hoạt động không phép đang gây mất trật tự, ảnh hưởng đến mảng xanh, vệ sinh môi trường tại Công viên 23/9.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa yêu cầu Sở GTVT và Sở Tài nguyên - Môi trường TP. HCM rà soát tính pháp lý của từng công trình, quán ăn, bãi xe... ở Công viên 23/9, qua đó đề xuất lộ trình di dời các công trình. Đối với các hoạt động không phép đang gây mất trật tự, an toàn, ảnh hưởng đến mảng xanh, vệ sinh môi trường phải dẹp ngay.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng chỉ đạo khu vực đang là mảng xanh thì tuyệt đối không kinh doanh, buôn bán làm xâm hại đến mảng xanh, hạn chế tối đa các lễ hội, hội chợ, triển lãm...

Chỉ đạo này được đưa ra nhằm lập lại trật tự ở Công viên 23/9 bởi đang có nhiều đơn vị quản lý chồng chéo, thiếu kiểm soát trong xây dựng, khai thác, đặc biệt là tại khu B với các hoạt động mua sắm, ăn uống, dịch vụ... đã làm thay đổi công năng của công viên và gây ùn ứ giao thông.

Tiếp tục nghiên cứu kỹ dự án thu phí ô tô vào nội đô

Sau cuộc họp lấy ý kiến của các sở, ngành tại Ủy ban MTTQ TP. HCM ngày 12/12/2017 đến nay, dự án thu phí ô tô vào nội đô TP.HCM vẫn chưa có dấu hiệu triển khai tiếp.

Theo báo giao thông, thông tin về dự án, ông Lâm Thiếu Quân, Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Tiên Phong (chủ đầu tư dự án) cho biết, mới đây công ty đã gửi Sở GTVT TP.HCM góp ý xem xét về tên gọi của đề án nhưng vẫn chưa nhận được ý kiến của sở. Cụ thể, công ty đề xuất Sở GTVT có ý kiến chỉ đạo một số nội dung khác biệt giữa bản dự thảo đề xuất, góp ý phát hiện của các đơn vị, ban, ngành trong cuộc họp trên.

Trong đó, công ty cho rằng, đề xuất dự án sẽ chỉ xem xét thu phí xe lưu thông vào trung tâm (bao gồm Q.1 và Q.3) trong giờ cao điểm sáng và chiều. Sau khi đánh giá chính xác hiệu quả của giải pháp sẽ có cơ sở xem xét có nên mở rộng ra một số khu vực ùn tắc khác trong nội đô hay không.

Một cán bộ Sở GTVT TP. HCM cho biết, từ sau cuộc họp với các sở, ngành đến nay, đề án vẫn chưa có tiến triển. Công ty Tiên Phong có gửi văn bản hỏi Sở GTVT về cơ sở pháp lý và tên gọi dự án như thế nào là phù hợp. Tuy nhiên, đây không phải là nội dung chính của dự án, nội dung cần làm là công ty tiếp thu và giải trình những gì về ý kiến của các đại biểu sau cuộc họp trên.

Tại cuộc họp mới đây, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP. HCM đã yêu cầu Sở GTVT xem xét, đánh giá kỹ lại dự án này có nhằm hạn chế ùn tắc giao thông hay không? Theo ông Tuyến, việc thu phí hạn chế xe vào nội đô ảnh hưởng đến môi trường đầu tư thành phố mà chưa chắc đạt mục tiêu giảm ùn tắc, kẹt xe. Do đó, thành phố yêu cầu cần tính toán hệ thống giao thông đồng bộ, tổng thể, tìm ra nguyên nhân, giải pháp khắc phục tình trạng kẹt xe trước khi tiến hành phương án thu phí ô tô vào nội đô.

Doanh nghiệp "xin" xây ga trung chuyển cho Tân Sơn Nhất trong nội đô

Công ty CP Bất động sản CT (C.T Land) vừa đề xuất đầu tư Dự án Trung tâm Trung chuyển hàng không tại Mega Mall (SS1) để làm thủ tục hàng không và kết nối sân bay Tân Sơn Nhất. Theo C.T Land, trung tâm này cũng kết nối với tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại vị trí nhà ga S9 thông qua hầm bộ hành.

Hiện, C.T Land đã thuê tư vấn thiết kế hầm chui qua đường Trường Chinh để kết nối dự án Mega Mall và nhà ga tàu điện ngầm S9, đồng thời hoàn tất thiết kế các hạng mục khu trung chuyển kết nối Mega Mall và sân bay.

Việc kết nối hàng không, đường bộ và tàu điện ngầm tại điểm trung chuyển Mega Mall (SS1) sẽ giúp chuyển tải số lượng khách khổng lồ từ sân bay Tân Sơn Nhất xuống thẳng ga tàu điện ngầm S9 và kết nối tác tuyến đường bộ khác. Từ đó, giảm đáng kể việc tắc nghẽn tại sân bay cũng như trên các tuyến đường: Trường Sơn, Hoàng Văn Thụ, Hồng Hà…

Đáng lưu ý, đề án này được C.T Land nghiên cứu và xây dựng hoàn toàn bằng ngân sách xã hội hóa, không sử dụng vốn Nhà nước và đất cũng là đất thuê, không yêu cầu TP HCM bố trí mặt bằng.

Được biết, Tổ hợp thương mại Mega Mall SS1 được xây dựng trên diện tích đất 8ha ở đường Trường Chinh, phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 200 triệu USD, bao gồm nhà chờ dành cho hành khách, khu vực check-in, trung tâm hội nghị, các trung tâm thương mại, dịch vụ, hệ thống các food court, hệ thống giải trí, khu vực lưu trú cho khách quá cảnh, khu phục hồi sức khỏe, khu hậu cần, bãi xe ngầm rộng đến 70.000m2.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 26/4: Nghiên cứu kỹ dự án thu phí ô tô vào nội đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.