Thứ bảy, 20/04/2024 22:52 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/5/2019

MTĐT -  Thứ tư, 01/05/2019 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/5/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/52019.

Nguồn cung căn hộ giảm 57% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường bất động sản Savills, nguồn cung sơ cấp căn hộ trên địa bàn TPHCM quý 1/2019 đạt hơn 12.000 căn, giảm 34% so với quý trước và giảm đến 57% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Việt Nam, cho biết ngoài việc chủ đầu tư còn ít sản phẩm thì vấn đề thủ tục pháp lý bị trì hoãn đã dẫn đến nguồn cung mới giới hạn. Với việc nguồn cung sơ cấp hạn hẹp, giá căn hộ tại thị trường thứ cấp đang trở nên sôi động.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, quá trình thẩm định pháp lý các dự án mới dự kiến sẽ bình thường trở lại trong năm 2019. Các danh mục có quy hoạch tổng thể và pháp lý rõ ràng đang thu hút nhiều nhà đầu tư và tăng dần giá trị.

Sự quan tâm của  người nước ngoài về thị trường căn hộ ngày càng rõ hơn ở các dự án cao cấp. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai gần với giá căn hộ cao hơn ở tất cả các hạng. Trong khi đó, các dự án căn hộ hạng C sẽ tiếp tục chiếm ưu thế và dẫn dắt thị trường người mua trong nước.

Nguồn cung căn hộ bị “siết” cũng tạo cơ hội cho phân khúc đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng, không chỉ tại TPHCM mà còn ở các tỉnh thành như Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu… thanh khoản nhanh, tăng giá trong thời gian qua.

Hà Nội: Xử lý các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3373/SXD-TTr gửi UBND các quận, huyện, thị xã về xử lý các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng (siêu mỏng, siêu méo) khi thực hiện mở đường theo quy hoạch.

Theo đó, Hà Nội đang trong giai đoạn đô thị hóa, nhiều tuyến đường được mở theo quy hoạch. Quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng cắt xén làm phát sinh các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng (siêu mỏng, siêu méo).

Trong những năm qua, UBND Thành phố đã có nhiều chỉ đạo, nhiều giải pháp xử lý tuy nhiên vẫn còn tồn tại và phát sinh những trường hợp mới chưa được giải quyết dẫn đến mất mỹ quan đô thị, gây phản ứng trong nhân dân.

Để khắc phục tình trạng trên, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Hà Nội có dự án đường quy hoạch đi qua: Chủ động thống kê, rà soát xây dựng phương án xử lý các trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng; Thực hiện thu hồi các thửa đất ngoài chỉ giới để sử dụng vào mục đích công cộng nếu việc hợp thửa, hợp khối (sau 30 ngày) không thực hiện được theo Quyết định số 15/2011/QĐ-UBND, ngày 06/6/2011, Chỉ thị số 20/CT-UBND, ngày 11/11/2016, của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư thực hiện giải phóng mặt bằng trong việc phá dỡ toàn bộ bộ phận kiến trúc công trình đã được đền bù, bao gồm cả phần công trình còn lại nằm ngoài chỉ giới để không phát sinh công trình "siêu mỏng, siêu méo".

Đồng thời, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố về tình trạng tồn tại hoặc phát sinh các trường hợp công trình "siêu mỏng, siêu méo" trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các phường, xã, đội quản lý trật tự xây dựng và các đơn vị phòng ban chức năng quản lý chặt chẽ hoạt động xây dựng, xử lý kiên quyết vi phạm. Xem xét trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan để xảy ra các trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng, vi phạm trật tự xây dựng mà không được xử lý theo Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 11/11/2016 của Chủ tịch UBND Thành phố. 

Đối với trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng tồn đọng trước 2005, Sở Xây dựng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phải xây dựng lộ trình xử lý và cam kết tiến độ thực hiện. Tiếp tục vận động hợp thửa, hợp khối các trường hợp giữ nguyên trạng chỉnh trang để từng bước xóa bỏ công trình "siêu mỏng, siêu méo".

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chuẩn bị bán đấu giá hàng loạt trụ sở cơ quan cũ

Trong tháng 6 và 7/2019, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ chính thức bán đấu giá hàng loạt trụ sở cơ quan cũ. Đây là các trụ sở hành chính không còn sử dụng hơn 7 năm qua sau khi các cơ quan, đơn vị hành chính cấp tỉnh dời từ TP. Vũng Tàu về Trung tâm hành chính tại TP. Bà Rịa.

Sau khi Trung tâm hành chính mới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) được đưa vào hoạt động tại TP. Bà Rịa vào năm 2012, các cơ quan của cấp tỉnh cũng đã chuyển từ TP. Vũng Tàu về làm việc ở Trung tâm hành chính tại TP. Bà Rịa, vì vậy phần lớn trụ sở cũ của các cơ quan này tại TP. Vũng Tàu đều để trống trong nhiều năm qua.

Nhằm tạo nguồn thu ngân sách tái đầu tư vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh BR - VT đã xây dựng kế hoạch bán đấu giá các trụ sở này. Cụ thể, dự kiến trong năm 2019, tỉnh sẽ tổ chức bán đấu giá 17 trụ sở cũ của các cơ quan, đơn vị tại TP. Vũng Tàu: Ban quản lý các KCN (124 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam), Sở VH-TT-DL (126 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam), Sở Nội vụ (9 Nguyễn Biểu, phường Thắng Tam), Tỉnh ủy BR – VT (22 Trương Công Định, phường 3), Sở KH-ĐT (1 Hồ Xuân Hương, phường Thắng Tam), TAND tỉnh BR –VT (15 Thống Nhất, phường 1), Ban Tôn giáo (13 Lý Tự Trọng, phường 1), UBMTTQ Việt Nam (20 và 26 Trương Công Định, phường 3), Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (128 Lý Thường Kiệt, phường 1), Sở KH-CN (130 Lý Thường Kiệt, phường 1), rạp Măng Non (đường Lý Tự Trọng, phường 1), các trụ sở của Công an tỉnh BR – VT (7 Trần Nguyên Hãn, phường 1; 43 Trương Công Định, phường 3; 119 Lê Hồng Phong, phường 8; 14 Lê Lợi, phường 1) và Bệnh viện tâm thần (QL56, ấp Đức Trung, xã Bình Ba, huyện Châu Đức).

Hiện 17 trụ sở của các cơ quan, đơn vị đang được các cơ quan chức năng của tỉnh BR – VT triển khai các thủ tục để tiến hành bán tổ chức đấu giá. Theo kế hoạch, thời gian dự kiến tiến hành bán đấu giá cơ sở nhà, đất trụ sở cũ của Sở KH-ĐT tại số 1 đường Hồ Xuân Hương, phường Thắng Tam, dự kiến có giá khởi điểm trên 169 tỷ đồng, cơ sở nhà, đất trụ sở cũ của Ban quản lý các KCN tại số 124 đường Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam có giá khởi điểm dự kiến là 66,5 tỷ đồng và cơ sở nhà, đất tại số 126 đường Võ Thị Sáu có giá khởi điểm là 49,6 tỷ đồng… là trong tháng 6 và 7/2019. Các trụ sở cũ còn lại cũng sẽ được đưa ra bán đấu giá trong quý III và quý IV năm nay.

Phải có ý kiến của cảnh sát PCCC công trình mới được cấp phép

UBND TP.HCM cho biết TP vừa có văn bản gửi các sở ngành liên quan và UBND 24 quận huyện về tăng cường công tác quản lý chất lượng, an toàn thi công xây dựng tại các công trình trên địa bàn và việc áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy nổ cho nhà và công trình.

Theo đó, UBND các quận, huyện, các ban quản lý khu đô thị mới, khu chế xuất và công nghiệp, khu công nghệ cao tăng cường phân công, kiểm tra về công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý.

TP cũng đề nghị các cơ quan quản lý quy hoạch đô thị chỉ cấp giấy phép quy hoạch, thẩm định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 đối với các dự án, công trình có ý kiến từ cơ quan cảnh sát PCCC về an toàn cháy cho nhà và công trình.

Công an TP.HCM, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phối hợp với Sở Xây dựng TP.HCM kiểm tra định kỳ chất lượng, công tác quản lý chất lượng, an toàn thi công xây dựng tại các công trình xây dựng hằng năm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất