Thứ sáu, 29/03/2024 05:10 (GMT+7)

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/8

MTĐT -  Chủ nhật, 12/08/2018 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/8, cập nhật tin tức, bản tin đô thị nóng nhất 24h qua do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Cư dân Carina làm đơn cầu cứu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Tin tức trên Pháp luật TPHCM, Khoảng 100 cư dân Carina Plaza đã ký vào lá đơn cầu cứu gửi tới Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và lãnh đạo quận 8 sau khi nhận thông báo chủ đầu tư ngừng hỗ trợ cho mỗi hộ 300.000 đồng/ ngày từ ngày 10/8. 

Cư dân Carina cùng tập trung lại để ký vào lá đơn gửi lãnh đạo TP.HCM. ẢNH: T.TUYỀN.

Trong đơn phản ánh, sau khi thảm họa xảy ra vào rạng sáng ngày 23-3 tại chung cư Carina, Công ty Hùng Thanh là chủ đầu tư dự án chung cư Carina Plaza, đã ra Thông báo số 27 với nội dung Công ty Hùng Thanh cam kết sẽ trả chi phí hỗ trợ chỗ ở cho cư dân Carina Plaza với mức hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ gia đình từ ngày 23-3-2018 đến khi công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Theo các cư dân, số tiền hỗ trợ của chủ đầu tư bước đầu đã giúp cư dân xoay sở trong việc thuê chỗ ở mới cho gia đình mình. Dù nơi ở mới chỉ là tạm bợ, thiếu thốn tiện nghi nhưng họ vẫn cố gắng chấp nhận và mong ngóng từng ngày trở về.

Đây là lần thứ hai cư dân Carina gửi đơn cầu cứu khẩn thiết đến UBND TP.HCM. Trước đó, vào ngày 1/4, sau nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư đối thoại để giải đáp thắc mắc không được đáp ứng, cư dân Carina cũng đã gửi đơn cầu cứu đến Chủ tịch UBND TP.HCM và Giám đốc Công an TP.HCM.

'Siêu máy bơm' chống ngập ở TPHCM sắp dừng hoạt động vì hết tiền

Tin tức trên báo Tiền Phong, Ngày 12/8, đại diện Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết đã gửi công văn đến Thành uỷ, UBND TPHCM, Sở GTVT, Sở Tài Chính, Trung tâm chống ngập… về việc tạm ứng kinh phí để trang trải cho 'siêu máy bơm' chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh. 

Tính đến nay, siêu máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh gần 2 mùa mưa nhưng vẫn chưa được ứng kinh phí.

Theo công văn, dựa trên hợp đồng đã ký giữa Trung tâm chống ngập với tập đoàn Quang Trung về thuê dịch vụ chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh, ngay sau khi hợp đồng có hiệu lực thì Trung tâm chống ngập phải thanh toán 100% phí chống ngập năm 2017. Thủ tục thanh toán sẽ dựa trên 13 biên bản nghiệm thu chất lượng dịch vụ chống ngập của năm 2017 và hoá đơn VAT.

Từ tháng 10/2017 đến nay “siêu máy bơm” đã chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh 30 lần. Riêng từ đầu năm 2018 đến nay, đã có 17 lần chống ngập thành công cho tuyến đường này. Tuy nhiên, suốt 2 năm qua, Trung tâm chống ngập vẫn chưa thanh toán và tạm ứng kinh phí cho chủ đầu tư.

Để có kinh phí trả lương công nhân vận hành, nguyên vật liệu, nhiên liệu, lãi vay ngân hàng, tiền điện hàng tháng, chi phí gia công 2 tuyến cống do chủ đầu tư tạm ứng xây dựng để phục vụ chống ngập. Hiện nay, nguồn lực và kinh phí cho công trình này đã cạn kiệt.

Do đó, Tập đoàn Quang Trung đề nghị Trung tâm chống ngập sớm giải quyết để tạm ứng 30 tỷ đồng trước ngày 15/8 để có kinh phí trang trải, trả nợ các khoản nêu trên. “Quá thời hạn trên, chúng tôi không đủ nguồn lực để tiếp tục vận hành hệ thống chống ngập”, công văn nêu.

Dân chung cư Bảo Sơn Complex phản đối chủ đầu tư vi phạm hợp đồng

Sáng 12/8, đông đảo người dân mua căn hộ tại tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ, nhà ở Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, Nghệ An đã dựng băng rôn, khẩu hiểu phản đối chủ đầu tư là Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn vì cho rằng nhà đầu tư vi phạm nhiều điều khoản trong hợp đồng mua, bán nhà.

Dân chung cư Bảo Sơn Complex phản đối chủ đầu tư vi phạm hợp đồng. Ảnh:Nguyễn Oanh/TTXVN.

Chung cư Bảo Sơn Complex có quy mô 31 tầng với 319 căn hộ cao cấp. Trong bản hợp đồng ký kết với các hộ dân tại đây nêu rõ: Tòa nhà gồm 2 tầng hầm để xe với hệ thống quạt hút đẩy công suất lớn; 2 tầng thương mại với diện tích gần 2.500m2 phục vụ các tiện ích như siêu thị, ngân hàng, trung tâm thời trang, dịch vụ ăn uống, nhà sinh hoạt cộng đồng, thư giãn, giải trí...

Tuy nhiên, khi nhận nhà, các hộ dân phát hiện nhiều hạng mục không giống trong hợp đồng đã ký. Đơn cử như, hệ thống tầng hầm chỉ có 1 tầng chứ không phải là 2 tầng. Chất lượng căn hộ không đúng như quảng cáo ban đầu, nhiều dịch vụ tiện ích cho cư dân trong chung cư không được xây dựng mà sửa thành căn hộ để bán…

Theo cam kết của chủ đầu tư, hợp đồng bàn giao nhà chậm nhất là ngày 31/12/2017. Tuy nhiên, đến nay, nhiều hạng mục vẫn chưa xây dựng xong, hệ thống báo cháy chưa hoạt động ổn định, công nhân vẫn đang sửa chữa tại một số khu vực trong chung cư Bảo Sơn Complex. Do bức thiết về nhu cầu chỗ ở, hàng trăm hộ dân mua căn hộ ở đây đã dọn vào ở bất chấp nguy hiểm, rủi ro có thể gây nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Tiểu thương chợ Tân Bình không đồng tình chủ trương xây chợ mới

Tin tức trên báo Dân Sinh, Suốt từ năm 2014 đến giờ, nhiều lần tiểu thương chợ Tân Bình đã bày tỏ ý kiến không đồng tình việc xây chợ mới.

Cũng như những lần trước, lần này lý do được các tiểu thương đưa ra là thiết kế mới không hợp lý và lo ngại bị ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của họ - vốn đã ổn định từ suốt nhiều năm qua, dù rằng có đề xuất sẽ ưu tiến bố trí họ được kinh doanh tại tầng trệt.

Năm 2014, nhiều tiểu thương đã bày tỏ thái độ không đồng tình với chủ trương xây chợ mới và trung tâm thương mại ở đây.

Các tiểu thương ở đây cho hay lâu nay họ đang mua bán ổn định và tái khẳng định không ủng hộ dự án xây mới chợ dù được ưu tiên bố trí tại tầng trệt như đề xuất mới.

Trước đó, vào năm 2014, quận có chủ trương kêu gọi đầu tư để xây mới chợ Tân Bình dưới hình thức một chợ truyền thống 6 tầng và 3 tầng hầm cùng trung tâm thương mại 17 tầng. Toàn bộ vốn cho 2 công trình này lên đến hơn 4.800 tỉ đồng. Trong đó, vốn xây dựng chợ mới là 2.879 tỉ đồng, số còn lại là dành cho trung tâm thương mại. Hai nguồn vốn này đều được huy động từ chủ đầu tư và đóng góp của tiểu thương, không dùng vốn ngân sách. Khi chợ mới hoàn thành, các tiểu thương sẽ được bố trí thuê lại mặt bằng với giá từ 360.000 đến 400.000 đồng/m2, thời hạn thuê là 30 năm.

Nắm được thông tin này, các tiểu thương và nhà cung cấp, phân phối hàng hóa cho chợ đã bày tỏ thái độ phản đối. Thậm chí, để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, công an, CSGT và các lực lượng chức năng khác được điều đến để bảo đảm an toàn cho người dân. Sau đó, quận buộc phải dừng chủ trương nói trên.

Mọi chuyện tưởng đã trở nên “yên ắng” thì vào ngày 6/8 vừa qua, UBND TP.HCM và UBND quận Tân Bình có cuộc họp bàn tìm “lối ra” cho dự án xây mới chợ Tân Bình. Nghe được thông tin này, các tiểu thương lại một lần nữa bày tỏ ý kiến không đồng tình.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.