Thứ tư, 17/04/2024 05:55 (GMT+7)

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/8

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/8. Cập nhật tin tức, bản tin đô thị nóng nhất 24h qua do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Từ 16 - 17/8, tạm ngừng lưu thông trên đường Nguyễn Huệ, TP.HCM

Theo tin tức trên VTV, từ 18h ngày 16/8, tuyến đường Nguyễn Huệ đoạn từ đường Mạc Thị Bưởi đến đường Ngô Đức Kế trên địa bàn quận 1, TP.HCM sẽ tạm ngừng lưu thông.

Việc tạm ngừng lưu thông trên tuyến đường này nhằm phục vụ cho chương trình Festival Múa rối Việt Nam năm 2018. Thời gian cấm đường là từ 18h - 23h trong hai ngày 16 - 17/8.

Vì vậy, người điều khiển phương tiện giao thông cần lưu ý và chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát điều tiết giao thông. 

Quảng Ngãi còn nhiều điểm đen TNGT

Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi hiện có 10 điểm đen và 28 điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông.

Trong đó, các tuyến quốc lộ có đến 9 điểm đen và 12 điểm tiềm ẩn về TNGT. Còn lại các điểm đen tại đường tỉnh và hệ thống đường huyện, đô thị và đường xã.

Sở GTVT đã gửi văn bản lên UBND tỉnh xem xét bố trí 6,2 tỷ đồng khắc phục vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến đường này.

Các phương án xử lý chủ yếu là sơn vạch chỉ dẫn, lắp đèn vàng cảnh báo, lắp đặt dải phân cách mềm, bổ sung đèn chiếu sáng, mở rộng bụng đường cong và sơn gờ giảm tốc.

Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí không dừng

Tổng Cục đường bộ Việt Nam khẳng định đến hết năm 2018, nếu phương tiện nào không dán thẻ thu phí tự động sẽ bị cưỡng chế và xử phạt.

Sáng 13/8, Bộ GTVT cũng sẽ có cuộc họp kiểm điểm tiến độ và tháo gỡ những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí tự động.

Tình trạng làn thu phí tự động luôn vắng xe, trong khi các làn thu phí thủ công lại ùn ứ đang xảy ra phổ biến ở nhiều trạm BOT. Nguyên nhân do rất ít phương tiện được dán thẻ thu phí tự động, hoặc nếu có chủ xe cũng không sử dụng vẫn đi qua làn thu phí thủ công.

Hiện mới có 600.000 xe, chiếm 1/5 số lượng xe trên cả nước có tài khoản giao thông và được dán thẻ định danh xe.

Hiện tại, các chủ xe có thể mở tài khoản giao thông và dán thẻ định danh xe tại trên 100 đại lý, ki ốt và các điểm dán thẻ ngay bên cạnh các trạm BOT và trên nhiều trục đường quốc lộ. Ngoài ra, tất cả các trạm đăng kiểm trên cả nước cũng thực hiện dán thẻ thu phí tự động.

Hầm Hải Vân nứt không phải do nổ mìn

Theo báo Tiền Phong đưa tin, Cục Quản lý đường bộ 3 (Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT) vừa có văn bản báo cáo về kiểm tra vết nứt trên hầm Hải Vân 1. Theo đó, qua kiểm tra bằng mắt thường và thước đo độ mở rộng vết nứt (dù đang thi công hầm Hải Vân 2), nhưng chưa thấy xuất hiện thêm vết nứt mới hai bên thành hầm Hải Vân 1.

Cơ quan chức năng cũng chưa nhận thấy sự phát triển vết nứt kéo dài qua các vạch sơn đánh dấu hai đầu. Bề mặt các miếng dán thạch cao không xuất hiện vết nứt. Tuy nhiên, việc đánh giá về vết nứt được thực hiện bởi Ban Quản lý dự án 85, đơn vị tư vấn và chủ đầu tư, không có sự tham gia của Cục Quản lý đường bộ 3.

Về việc nổ mìn xây dựng hầm Hải Vân 2, qua quan trắc trước và sau nổ mìn cho thấy vết nứt không phát triển thêm, không thêm vết nứt mới. Tuy nhiên, có sự xuất hiện mở rộng các vị trí bong tróc sơn, tập trung nhiều ở cửa hầm phía Nam.

Từ thực tế kiểm tra, Cục Quản lý đường bộ 3 kiến nghị: Bộ GTVT, tiếp tục theo dõi nứt; Tiếp tục lựa chọn đơn vị có năng lực, kinh nghiệm để quan trắc, đánh giá kết cấu chính hầm Hải Vân 1, đặc biệt về hiện tượng phát triển vết nứt nhằm đảm bảo an toàn khai thác. Ngoài ra, Bộ GTVT cho phép sơn lại các vị trí vết nứt để đảm bảo mỹ quan.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.