Thứ bảy, 20/04/2024 03:13 (GMT+7)

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/8

MTĐT -  Thứ sáu, 17/08/2018 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/8. Cập nhật tin tức, bản tin đô thị nóng nhất 24h qua do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Nguy cơ tai nạn giao thông đường thủy vì nước chảy siết

Hiện lũ ở đầu nguồn vùng ĐBSCL đang lên nhanh, dòng nước chảy siết khiến việc điều khiển các phương tiện thủy gặp nhiều khó khăn, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn.

Sáng 9/8, một vụ tai nạn đường thủy đã khiến giao thông qua hai xã An Bình A và An Bình B, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp bị chia cắt. Do nước chảy mạnh, người lái phà không làm chủ tốc độ nên phà đã tông thẳng vào cây cầu nông thôn, gây sập nhịp chính.

Chỉ trong 10 ngày đầu tháng 8/2018, ở hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường thủy, làm chết người như trong vụ lật sà lan trên sông Cổ Chiên, nhẹ thì gây hư hỏng toàn bộ trụ chống va đập của cầu Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Dù liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thủy nhưng một số tài công vẫn có thái độ chủ quan với dòng nước chảy siết. Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh Đồng Tháp, lũ năm 2018 lên cao hơn các năm trước, dòng nước đổ về khá mạnh, có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên sông. Vì vậy, các chủ phương tiện không được chở quá tải trọng quy định. Người không có có bằng cấp, chứng chỉ không được lái tàu vào mùa lũ.

Ảnh minh họa: Internet. 

TP.HCM đẩy mạnh giải quyết các điểm ùn tắc giao thông

Phòng PC67, Công an TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục duy trì, phát huy hơn nữa việc khai thác thiết bị công nghệ số, đẩy mạnh giải quyết các điểm ùn tắc giao thông.

Ngày 16/8, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thực hiện xử lý ùn tắc tại các điểm, khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông cao, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên toàn thành phố.

Theo báo cáo, trong thời gian qua, nhờ áp dụng công nghệ số vào điều tiết giao thông, Phòng PC67 đã kịp thời xử lý sự cố, ngăn chặn và giải quyết được 34 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông. Ngoài việc phối hợp với các đơn vị và giám sát bằng hệ thống camera, thực hiện công tác phân chia luồng từ xa hợp lý, ứng dụng Viber cũng được Phòng PC67 sử dụng làm kênh thông tin chung với tất cả chiến sỹ. Từ đó, khi có bất kỳ sự cố nào, thông tin sẽ được báo cáo bằng hình ảnh và có chỉ đạo kịp thời, rút ngắn thời gian xử lý chỉ còn 10 - 20 phút  thay vì phải mất từ 1 - 3 ngày thực hiện các quy trình như trước kia.

Cây xanh chết khô ở Công viên Gia Định

Nhiều tuần qua, người dân đi qua Công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP HCM) không khỏi xót xa khi chứng kiến nhiều cây xanh chết khô trong công viên (ảnh).

Đây là những cây xanh bị ảnh hưởng bởi các dự án chỉnh trạng đô thị, mở rộng đường, cơ quan chức năng bứng dưỡng và đưa về đây chăm sóc. Số cây xanh bị chết ở khu vực gần giao lộ đường Phạm Văn Đồng- Đặng Văn Sâm. Người dân khu vực cho biết khi mới đưa về, cây được chằng chống, chăm sóc cẩn thận, nhiều cây đơm chồi nhưng sau đó thì chết dần.

Ảnh: Báo Người lao động. 

Đầu tư chống ngập 3 đoạn đường ở Củ Chi

UBND TP.HCM vừa đồng ý tạm ứng từ ngân sách TP 9,3 tỉ đồng để Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước triển khai thực hiện ba dự án giảm ngập nước trên tuyến quốc lộ 22, huyện Củ Chi.

Đó là các dự án: Xây dựng hệ thống thoát nước quốc lộ 22 đoạn từ đường Liêu Bình Hương đến đường Nguyễn Văn Ni, đoạn từ đường Liêu Bình Hương đến đường Trần Văn Chẩm và đoạn từ rạch Cống Nhĩ đến đường Nguyễn Thị Rành.

Củ Chi là một trong những huyện có địa hình cao nhất TP, tuy nhiên tuyến quốc lộ 22 tiếp giáp với tỉnh Tây Ninh thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt vào mùa mưa. Việc đầu tư chống ngập tại những nơi trọng điểm của quốc lộ được coi là cần thiết trong thời điểm hiện nay.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...