Thứ tư, 24/04/2024 00:31 (GMT+7)

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/8

MTĐT -  Thứ hai, 20/08/2018 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/8. Cập nhật tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/8 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Du khách sẽ được tham quan Cố đô Huế bằng 6 xe buýt mui trần vào năm 2019

Ngày 17/8, ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đã khảo sát các tuyến đường phù hợp và đang chờ hướng dẫn cụ thể của Chính phủ để đưa xe buýt 2 tầng mui trần vào phục vụ du khách tham quan Cố đô Huế.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xem xét các giải pháp, các tuyến đường phù hợp cũng như điệu kiện thời tiết ở địa phương… để du khách có sự trải nghiệm khác biệt khi đến tham quan thành phố Huế bằng xe buýt 2 tầng mui trần. Sản phẩm xe buýt tham quan thành phố Huế sẽ được Công ty cổ phần Du lịch Hà Nội đầu tư khai thác.

Nỗi ám ảnh từ các xe chở tôn thép cuộn

Theo thông tin trên QL51 nối TP.HCM với Bà Rịa-Vũng Tàu, mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe chở các cuộn sắt thép lưu thông. Các cuộn hàng hóa kim loại này nặng hàng chục tấn, rất khó chằng buộc. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra khi các cuộn kim loại này rơi xuống, khiến người dân hết sức lo lắng.

Ngay chiều ngày 18/8, 4 cuộn tôn khổng lồ cũng đã văng khỏi thùng một xe container đang di chuyển, lăn tung tóe trên đoạn đường đang có nhiều người lưu thông.

Vụ tai nạn xảy ra tại ngã ba Phú Mỹ, nơi có mật độ giao thông khá lớn. Những cuộn tôn rơi ra từ một xe đầu kéo đã lăn ngang đường, trước khi đâm thẳng vào một tiệm cơm. May mắn thay, không ai bị đâm trúng nhưng những người chứng kiến đều không giấu nổi sợ hãi.

Theo người dân khu vực này tình trạng xe chở tôn thép đánh rơi xuống đường thường xuyên xảy ra. Phần lớn người đi đường bị ảnh hưởng nhưng cũng có trường hợp cuộn thép xô lệch, đè bẹp cả cabin, gây thương vong cho tài xế.

TP.HCM: Gấp rút triển khai cầu Thủ Thiêm 2

Theo thông tin trên Báo Giao thông tại khu vực thi công cầu Thủ Thiêm 2 khi các tổ công nhân đang đổ bê tông đáy của trụ chính S2 (Trụ tháp). Sau khi có chủ trương chấp thuận của UBND TP.HCM về chi phí di dời Đốc 8500DWT, nhà đầu tư là công ty Đại Quang Minh đã thanh toán cho Tổng công ty Ba Son và tổ chức triển khai thi công các hạng mục giữa sông Sài Gòn từ tháng 1/2018.  Phần cầu chính của cầu Thủ Thiêm 2 bao gồm 4 trụ S1, S2, S3, S4 và mố S5, trong đó trụ chính S2 là trụ tháp nghiêng về phía Thủ Thiêm.

Ảnh: Báo Giao thông. 

Đến nay, nhà thầu đã thi công hoàn thành toàn bộ cọc khoan nhồi trong đó bao gồm cả 32 cọc khoan nhồi đường kính D2000, sâu 88m của trụ chính S2. Hiện nhà thầu đang thi công bệ trụ chính S2, dự kiến đến tháng 11 sẽ hoàn thành để triển khai thi công kết cầu phần trên như trụ tháp, dầm, cáp dây văng… Các trụ S3, S4 và Mố 5 đang được tiến hành thi công dự kiến tháng 9/2018 sẽ hoàn thành.

Cũng ở phía quận 2, phần đường dẫn từ đường R1 (tuyến đường Vòng cung của Khu đô thị Thủ Thiêm) và mố cầu Thủ Thiêm 2 cơ bản đã hoàn thành, chỉ chờ thảm bê tông nhựa và hoàn thiện vỉa hè. “Sau khi hoàn thành bệ, thân trụ, nhà thầu sẽ tiến hành thi công hệ đà giáo tạm để đúc dầm từ mố S5 phía quận 2 ra trụ chính S2”, đại diện công ty Đại Quang Minh cho biết thêm.

Trong khi tiến độ phía bờ quận 2 khá thuận lợi, đáng lo ngại là công tác GPMB phía quận 1 còn vướng khá nhiều. Đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Hữu Cảnh, bao gồm phía nhà dân và phía Tổng công ty Ba Son vẫn chưa xác định được thời gian bàn giao mặt bằng nên tiến độ tổng thể bị chậm so với kế hoạch.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới