Thứ sáu, 29/03/2024 15:10 (GMT+7)

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/8

MTĐT -  Chủ nhật, 26/08/2018 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/8. Cập nhật tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/8 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Kiểm tra, xử lý xe điện, xe tự chế chở khách tại Tây Thiên

Trước thực trạng gần đây, xuất hiện 2 xe ô tô tự chế, 1 xe điện hoạt động trong khu Trung tâm văn hóa lễ hội Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc), UBND huyện Tam Đảo đã giao Công an huyện chủ trì phối hợp với các phòng, đơn vị có liên quan của huyện tổ chức kiểm tra thực tế, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Được biết, các xe điện, xe tự chế này chuyên chở du khách từ các trạm barie và cổng Tam quan đền Thõng đến bến xe ưu tiên và ngược lại, đã xảy ra hiện tượng bắt chẹt, ép giá đối với du khách, khi chuyên chở đến nơi mới thu tiền, nhưng thu sai so với thỏa thuận ban đầu nên xảy ra một số cuộc đôi co, xô xát giữa du khách và nhà xe.

Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin hồ Ngòi bị san lấp và lấn chiếm

Tin tức trên báo Xây dựng, UBND TP Hà Nội vừa có Công văn yêu cầu UBND quận Nam Từ Liêm kiểm tra, làm rõ thông tin hồ Ngòi đang xảy ra tình trạng ngang nhiên san lấp và lấn chiếm.

Trước đó TTXVN đã đăng bài phản ánh tình trạng đổ đất lấn chiếm lòng hồ Ngòi, xây dựng hàng quán kinh doanh trái phép, thả rác, chất thải xuống lòng hồ gây ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường xung quanh. Những hành vi này tại đây diễn ra một cách ngang nhiên, cho thấy công tác quản lý trật tự đô thị tại đây vẫn còn nhiều bất cập.

Được biết, khu vực này là địa bàn giáp ranh giữa hai phường Mộ Lao và phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) nên công tác kiểm tra, phối hợp xử lý của lực lượng chức năng hai địa phương còn lúng túng, từ đó dẫn đến tình trạng lấn chiếm hồ Ngòi, ô nhiễm môi trường, mất trật tự đô thị ngày càng gia tăng.

Ngay sau khi báo chí đăng tải phản ảnh sự việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Công văn số 3874/UBND-TKBT yêu cầu UBND quận Nam Từ Liêm kiểm tra làm rõ những sai phạm tại hồ Ngòi.

TP.HCM: Ý kiến chuyên gia về đề án mở làn ưu tiên cho xe bus

Theo đề xuất của nhóm nghiên cứu đề án, làn ưu tiên sẽ thực hiện trên 2 tuyến đường là Điện Biên Phú và Võ Thị Sáu. Đây là những tuyến đường đảm bảo đủ rộng và dài để phân làn. Dự kiến sẽ có 3 phương án phân làn: Thứ nhất là sát vỉa hè; Thứ hai là giữa đường; Thứ ba là bố trí luôn 2 làn đường ưu tiên trên tuyến Điện Biên Phủ mà không bố trí trên đường Võ Thị Sáu.

TS Nguyễn Quốc Hiển - Trưởng nhóm nghiên cứu đề án - đây là đề án phân làn ưu tiên cho xe bus, không phải xây dựng làn riêng cho xe bus nhanh BRT như ở Hà Nội. Vì vậy, thời gian ưu tiên là 2 tiếng cao điểm buổi sáng và 3 tiếng cao điểm buổi chiều vào các ngày trong tuần.

Đồng tình với việc phân làn ưu tiên cho xe bus, tuy nhiên TS Nguyễn Trọng Hòa - Chuyên gia Cao cấp Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM - cho rằng cần tính toán kỹ các phương án để giao thông không bị lộn xộn.

Hà Nội kiểm tra xe khách trước khi xuất bến

Tin tức trên VTV cho biết, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho nhu cầu đi lại của người dân được dự báo sẽ tăng đột biến trong dịp nghỉ lễ 2/9, thành phố Hà Nội đang đẩy mạnh kiểm tra, giám sát các phương tiện xe khách trước khi xuất bến, phổ biến các quy định với lái xe.

Xe khách không được tự ý thay đổi kết cấu, lắp thêm ghế; phương tiện phải có đầy đủ dụng cụ thoát hiểm, chữa cháy; khách lên xe phải có vé… là những nội dung quan trọng được lực lượng chức năng tập trung kiểm tra tại các bến xe ở thủ đô dịp này.

Ngoài ra, TP Hà Nội cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng giám sát và yêu cầu các nhà xe nâng cao chất lượng phục vụ, phương tiện phải đảm bảo các điều kiện an toàn mới được xuất bến.

Các bến xe phải thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn việc đầu cơ, tăng giá vé trái quy định, hạn chế tối đa hiện tượng ùn ứ trong bến.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.