Thứ sáu, 29/03/2024 20:40 (GMT+7)

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/8

MTĐT -  Thứ ba, 28/08/2018 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/8. Cập nhật tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/8 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Xe khách giữ nguyên giá vé, tàu hỏa tăng đến 40% dịp 2/9

Từ ngày 28/8, các bến xe, ga tàu trên địa bàn Hà Nội bắt đầu triển khai đợt cao điểm phục vụ dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9. Chiều 27/8, phương án giá cước đã được các bến xe, ga tàu “chốt” để niêm yết tại các quầy bán vé.

Theo phương án giá vé trên, tại các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội, như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm chỉ tăng chuyến, không tăng giá vé. Lý giải cho việc này, ông Trần Hoàng, Trưởng phòng Kế hoạch Cty Cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, theo quy định, các nhà xe, doanh nghiệp (DN) muốn tăng giá vé phải làm văn bản báo cáo các cơ quan chức năng trong đó có bến xe trước ít nhất 1 tuần.

“Tuy nhiên, dịp cao điểm phục vụ 2/9 được bắt đầu từ ngày 28/8 đến 5/9, nhưng đến nay các bến xe của Cty vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản về việc điều chỉnh giá cước nào của các nhà xe. Điều này có nghĩa dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, giá cước vận tải tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm vẫn giữ ổn định như ngày thường”, ông Hoàng nói.

Còn trao đổi với Tiền Phong, đại diện Cty Cổ phần đường sắt Hà Nội cho biết, dịp cao điểm 2/9 tất cả các đoàn tàu xuất phát từ Hà Nội đi sẽ tăng từ 10 đến 40% giá vé so với ngày thường. Lý giải cho việc này, đại diện Cty Cổ phần đường sắt Hà Nội cho rằng, đây không phải giá vé ngành đường sắt hình thành riêng cho dịp 2/9 mà kế hoạch tăng này đã được thực hiện từ đầu năm. Cụ thể, không chỉ dịp 2/9 mà bất kỳ dịp nghỉ lễ nào trong năm, giá vé tàu hỏa từ Hà Nội đi sẽ tăng từ 10 đến 40% so với ngày thường.

Bố trí bảo vệ 24/24h tại các ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ngày 27/8, Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, Bộ GTVT vừa có văn bản số 9397 yêu cầu Ban chấn chỉnh công tác, hoạt động của Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm để bảo đảm an ninh, an toàn dự án. Trong đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng thầu EPC (Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tái diễn việc tự ý đưa cán bộ, công nhân viên của Tổng thầu và người thân lên tàu chạy thử như vừa qua.

Bộ GTVT yêu cầu, Ban QLDA tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ các hoạt động của dự án; chỉ đạo Tổng thầu tăng cường lực lượng an ninh, lắp hàng rào kiểm soát lối lên xuống ga, bố trí camera theo dõi, nhân sự bảo vệ 24/24 để kiểm soát người ra vào các nhà ga, công trường dự án, tuyệt đối không để những người không có nhiệm vụ ra vào công trường đang thi công. Bởi theo báo cáo của Ban QLDA, hiện tượng mất an ninh, mất mát vật tư, thiết bị của dự án vẫn còn xảy ra tại một số nhà ga và khu vực Depot. Mặt khác, dự án đã đóng điện trên toàn tuyến với điện áp 22KV nên việc đảm bảo tuyệt đối an toàn điện là rất quan trọng.

Nguy hiểm rình rập từ những cống thoát nước mất nắp

Tin tức trên VTV cho biết, ngay trên đường Huỳnh Văn Cù, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xuất hiện hàng loạt cống thoát nước bị mất nắp, nứt gãy và sụp vỡ, gây nguy hiểm khôn lường.

Theo nhiều người dân, dọc hệ thống thoát nước của tuyến đường Huỳnh Văn Cù đã liên tục diễn ra tình trạng sụp, gãy và vỡ nắp cống, tấm đan. Nguy cơ tai nạn luôn rình rập người đi đường. Mặc dù đã nhiều lần sửa chữa và thay mới các tấm đan, nắp cống, tình trạng sụp, gãy vẫn liên tục xảy ra. Chứng kiến nhiều lần như vậy, một số người dân đang đặt ra câu hỏi với cơ quan chức năng về chất lượng thực sự của công trình này.

Ảnh minh họa: Internet. 

Trước đó, cũng tại phường Hiệp Thành, trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, một nắp ống cống đã bị mất, tạo thành hố sâu nguy hiểm. Để tránh tai nạn có thể xảy ra, người dân đã sử dụng khung sắt của gia đình làm nắp cống tạm. Điều đáng nói là sau khi báo cho chính quyền địa phương về việc này, gần một tháng sau sự cố mới được giải quyết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới