Thứ tư, 24/04/2024 00:10 (GMT+7)

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/8

MTĐT -  Thứ sáu, 31/08/2018 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/8. Cập nhật tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/8 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Thí điểm tuyến xe buýt hàng không từ Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu

Ngày 30/8, Sở GTVT TP. HCM cho biết, Bộ GTVT đã đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TP. HCM về việc mở tuyến xe buýt không trợ giá có điểm đầu - cuối nằm trong khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, khách du lịch trong và ngoài nước.

Thời gian đầu, dự kiến mỗi ngày sẽ có 30 chuyến xe xuất bến, sau đó tùy lượng khách mà số chuyến sẽ tăng lên. Lộ trình lưu thông có thể theo đường cao tốc TP HCM - Long Thành hoặc ra xa lộ Hà Nội theo Quốc lộ 51 về Vũng Tàu. Dọc tuyến cũng sẽ đón, trả khách tại những điểm được cấp phép.

Triển khi thí điểm thu phí không dừng tại cầu Đồng Nai

Theo VTV, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã triển khai tổ chức phân làn thu phí tự động không dừng theo Quyết định 07 của Thủ tướng Chính phủ tại cầu Đồng Nai.

Trạm thu phí cầu Đồng Nai, một trong những trạm thu phí lớn nhất của cả nước, trong vài tháng qua đã áp dụng thu phí không dừng ở 2 trong 8 làn. Trung bình mỗi ngày ở đây có khoảng 60.000 lượt xe qua trạm, gấp 10 lần so với các trạm thu phí khác. Tuy nhiên, việc chỉ áp dụng hai làn thu phí tự động là một trong những nguyên nhân khiến giao thông ở đây thêm phần ùn ứ.

Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, nhiều nơi đã phải bỏ thẻ thu phí không dừng để chuyển sang mua vé giấy, nhất là các đơn vị giao thông công cộng. Theo nhiều doanh nghiệp vận tải, một nguyên nhân khác khiến họ ngần ngại là việc lập và quản lý tài khoản ngân hàng dùng để thanh toán thẻ thu phí không dừng. Bên cạnh đó, tài khoản này sẽ được các cơ quan Nhà nước giám sát ra sao để đảm bảo tài khoản được minh bạch?

Đến thời điểm này, theo ước tính của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT, trong số 100 trạm thu phí của cả nước, chỉ có hơn 20 trạm đã được lắp đặt thu phí tự động không dừng.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Nhà nước không trưng thu dinh thự Vua Mèo

Tin tức trên VTV cho biết, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, trả lời câu hỏi về quan điểm của Chính phủ đối với việc sở hữu và quản lý dinh thự Vua Mèo tại Hà Giang. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, mục tiêu của việc lập hồ sơ di tích quốc gia và di tích quốc gia đặc biệt là xây dựng các phương án bảo tồn, phát huy các giá trị.

“Việc xếp hạng di tích không nhằm xác lập hay chuyển quyền sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất của di tích”, Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng cũng cho biết thêm, ngày 31/8, tỉnh Hà Giang phải có báo cáo Thủ tướng về việc Sở Tài nguyên địa phương này đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Phòng Văn hóa huyện Đồng Văn.

Cần hơn 77.000 tỷ đồng nâng cấp 16 cảng hàng không

Theo Một thế giới Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa trình Bộ Giao thông vận tải kế hoạch đầu tư phát triển hàng loạt dự án hạ tầng hàng không giai đoạn 2018 - 2021 và định hướng đến năm 2025.

Theo đó, 16 cảng hàng không trọng điểm sẽ được đầu tư nâng cấp gồm các cảng hàng không quốc tế: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Phú Bài, Cát Bi, Phú Quốc, Cam Ranh, Vinh; các cảng hàng không Liên Khương, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới. Xây dựng mới các nhà ga hành khách cảng hàng không Điện Biên, Nà Sản, Lào Cai.

Dự kiến, tổng mức đầu tư các dự án nhà ga, sân đỗ (chưa tính Cảng hàng không quốc tế Long Thành) lên tới hơn 56.700 tỉ đồng bằng vốn tích lũy từ hoạt động kinh doanh của ACV. Ngoài ra, cần hơn 20.700 tỉ đồng đầu tư cho các dự án trong khu bay bằng nguồn vốn tích luỹ từ hoạt động kinh doanh khu bay.

Với Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ACV cho biết tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 đến 2025 (các hạng mục do ACV đầu tư) khoảng hơn 92.100 tỉ đồng đồng bao gồm nhà ga hành khách, khu bay, nhà ga hàng hóa.

"Ngoài việc bố trí đủ vốn để đầu tư, hoàn chỉnh các cảng hàng không hiện hữu đáp ứng tốc độ tăng trưởng và khả năng khai thác đến năm 2030 và lập báo cáo nghiên cứu khả thi cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nguồn vốn còn lại để bố trí cho dự án Long Thành khoảng hơn 36.000 tỉ đồng (trong trường hợp ACV chia cổ tức tiền mặt dự kiến 9%/năm)”, ACV cho hay.

Hiện ACV đang lập dự án xây dựng nhà ga hành khách mới tại các sân bay Cát Bi, Vinh, Phú Bài, nâng công suất lên gấp đôi hiện tại, dự kiến khởi công năm 2019.

Theo ACV, dự báo đến năm 2021, sản lượng hành khách thông qua các cảng sẽ đạt khoảng 137 triệu lượt khách, với tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2018-2021 đạt 10% mỗi năm. Dự báo đến năm 2025, sản lượng hành khách thông qua cảng sẽ đạt khoảng 185 triệu lượt khách với tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2022-2025 đạt 7% mỗi năm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới