Thứ năm, 28/03/2024 21:40 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 1/8

MTĐT -  Thứ tư, 01/08/2018 17:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều lãnh đạo đường sắt bị xử lý trách nhiệm sau hàng loạt tai nạn; TP.HCM "thúc" xử lý vi phạm sau thanh tra về đất đai… là một số tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 1/8.

Nhiều lãnh đạo đường sắt bị xử lý trách nhiệm sau hàng loạt tai nạn

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Cục Đường sắt và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vì chưa có giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông đường sắt.

Sau 5 vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng cuối tháng 5 đầu tháng 6 vừa qua, trong đó có 3 vụ do lỗi chủ quan của ngành đường sắt, Bộ GTVT đã đưa ra các hình thức kỷ luật với tổ chức, cá nhân liên quan thuộc quản lý của bộ.

Theo đó, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể phê bình nghiêm khắc: Tập thể Hội đồng Thành viên VNR; Chủ tịch VNR Vũ Anh Minh; Tổng Giám đốc VNR Vũ Tá Tùng.

Giao Hội đồng Thành viên VNR thực hiện phê bình nghiêm khắc đối với Ban điều hành của Tổng công ty và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc.

Đồng thời, VNR phải triển khai ngay các giải pháp để khắc phục yếu tố chủ quan gây mất an toàn giao thông đường sắt; rà soát lại các quy trình tác nghiệp quản lý an toàn, đặc biệt là các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, tuyệt đối không được xảy ra các vụ tai nạn tương tự...

Bộ trưởng GTVT cũng phê bình nghiêm khắc: Tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt, Cục trưởng Vũ Quang Khôi do không hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động GTVT đường sắt; trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra của cục.

Thành phố Vinh chính thức cải tạo vỉa hè làm nơi đậu ô tô

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo mỹ quan đô thị, những ngày qua, thành phố Vinh đã thực hiện thí điểm cải tạo vỉa hè để tạo bãi đỗ ô tô.

Có tất cả 3 tuyến đường có vỉa hè được thí điểm cải tạo gồm: đường Lê Mao, đoạn từ Chi cục Thuế thành phố đến Thành ủy Vinh; đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoạn từ Sở Tư pháp đến Cây xăng dầu; đường Lê Hồng Phong, đoạn ngang qua Trường mầm non Hoa Sen và đoạn ngang qua Sở GT&VT. Những đoạn đường này, có vỉa hè rộng, thoáng, nhưng là nơi thường xuyên có các phương tiện ô tô đậu, đỗ hai bên lề đường dày đặc.

Về phương án thi công, tại vỉa hè thực hiện cải tạo, sẽ phá dỡ kết cấu bó vỉa, vỉa hè hiện trạng, cải tạo thành điểm đậu xe. Sau khi phá dỡ, cao độ vỉa hè được hạ thấp với chiều rộng từ mép mặt đường vào 3m để cải tạo thành bãi đậu xe.

Hướng đậu xe ô tô dọc theo chiều xe chạy. Kết cấu mặt đường điểm đậu xe bằng bê tông nhựa dày, có thêm các lớp đá dăm trên, lớp đá dăm dưới, lớp cấp phối đá dăm... được lu lèn đảm bảo độ chặt theo tiêu chuẩn.

Ảnh: Báo Nghệ An. 

TP.HCM "thúc" xử lý vi phạm sau thanh tra về đất đai

UBND TP giao Chánh Thanh tra TP chủ trì, phối hợp với các sở - ngành, UBND các quận - huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; đồng thời báo cáo đầy đủ, chi tiết, cụ thể về kết quả thực hiện đối với các nội dung có liên quan.

Trên cơ sở đó, Thanh tra TP tổng hợp, báo cáo đề xuất và dự thảo văn bản trình UBND TP để báo cáo Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ. Cùng với đó, UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở - ngành và UBND các quận - huyện nghiêm túc thực hiện nội dung chỉ đạo nêu trên của UBND TP; khẩn trương thực hiện dứt điểm nội dung kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ và không để vụ việc kéo dài.

Trong đó, UBND TP.HCM phải có trách nhiệm báo cáo kết quả giải quyết cụ thể đối với một số vụ việc có sai phạm cần phải xử lý như:

Trước hết là vấn đề điều chỉnh quy hoạch đối với 8 khu chức năng so với quy hoạch tổng thể đã được duyệt; quy hoạch mạng lưới giáo dục, y tế… tại Khu đô thị mới Nam thành phố đã thông qua.

Tiếp đến là việc giải quyết các dự án nhà ở do Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng Hoàng Nam và của Công ty Xây dựng và Kinh doanh nhà Đại Phúc thự hiện; về phần đất được giao nằm ngoài quy hoạch cũng như kế hoạch sử dụng đất đối với dự án khu chung cư Lê Thành; về phương án xử lý chậm tiến độ đối với dự án xây dựng khu chung cư của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển nhà Ngọc Đông Dương.

Thứ nữa là về vấn đề giải quyết đối với 17 dự án vi phạm chồng lấn hành lang an toàn giao thông. Trong đó có hành vi lấn đất xây dựng giao thông và công trình công cộng để làm nhà ở, chuyển nhượng đất chưa được giao tại dự án của Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn...

Khó xử lý taxi dừng đỗ gây ùn tắc cổng bệnh viện

Cổng Bệnh viện Bạch Mai bị giăng kín bởi hàng chục xe taxi dừng đỗ hoặc di chuyển chậm để tìm khách. Nhiều khi taxi dừng đỗ hàng 2 hàng 3 khiến đoạn đường bị ùn tắc cục bộ. Những chiếc xe cứu thương dù đã sử dụng còi ưu tiên nhưng cũng phải luồn lách giữa những khoảng trống để kịp đưa bệnh nhân vào cấp cứu. Tình trạng này diễn ra từ lâu, bệnh viện đã nhờ sự hỗ trợ từ công an phường sở tại nhưng xem ra vẫn chưa đủ.

Nhu cầu sử dụng taxi tại các bệnh viện là khá lớn. Song có lẽ để đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên, Bệnh viện Bạch Mai đã có quy định cấm taxi vào bên trong đón trả khách. Đây là lý do dù bảo vệ bệnh viện, đội tự quản và cả công an phường sở tại có mặt điều tiết cũng không dẹp nổi tình trạng xe taxi dừng đỗ bừa bãi.

Khi các cơ quan quản lý loay hoay tìm giải pháp thì tình trạng taxi dừng đỗ bừa bãi trước cổng bệnh viện vẫn tái diễn. Thực trạng này không chỉ khiến đoạn đường bị ùn ứ mà việc vận chuyển bệnh nhân cũng gặp nhiều khó khăn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 1/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.