Thứ năm, 25/04/2024 13:20 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 30/7

MTĐT -  Thứ hai, 30/07/2018 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đề xuất làn đường riêng cho xe bus trong sân bay Tân Sơn Nhất; TP.HCM: Di dời khẩn cấp 15 chung cư cũ do xuống cấp trầm trọng… là một số tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 30/7.

Đề xuất làn đường riêng cho xe bus trong sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP. HCM vừa đưa ra đề xuất tổ chức làn đường dành riêng hoặc ưu tiên cho xe bus lưu thông trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Việc đưa ra đề xuất này nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng, giảm mật độ phương tiện cá nhân lưu thông trong sân bay. Ngoài ra, Sở GTVT TP. HCM đề xuất Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam điều chỉnh thời gian cất và hạ cánh để giảm bớt mật độ lưu thông đưa đón khách ở sân bay trong giờ cao điểm, giảm ùn tắc giao thông.

Thống kê cho thấy, chỉ tính riêng năm 2018, lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng hơn 7 triệu người so với thiết kế. Trong khi đó, tại đây chỉ có duy nhất một lối ra vào, khiến việc đi lại trong sân bay hết sức khó khăn. 

Nhiều chủ đầu tư cố tình chậm trễ bàn giao phí bảo trì

Tại TP. HCM, nhiều chủ đầu tư cố tình chậm trễ bàn giao phí bảo trì dù đã qua thời hạn nhiều năm.

30 – 40 triệu đồng/tháng để bảo trì, sửa chữa thang máy; gần 200 triệu đồng để thay thế hệ thống báo cháy cũ khi thường xuyên xảy ra tình trạng báo cháy giả; 50 triệu đồng để đổi mới dàn đèn thoát hiểm, đèn chiếu sáng khi có sự cố là những khoản cần thiết mà Ban quản trị chung cư New Town phải chi trong thời gian sắp tới. Nhưng phần lớn phí bảo trì vẫn đang nằm trong tay chủ đầu tư.

Liên tiếp là những bản cam kết của chủ đầu tư sẽ bàn giao phí bảo trì gần 3 tỷ đồng hoc ư dân, từ tháng 9/2015 đến tháng 4/2018. Nhưng, trên thực tế, những lời hứa hẹn này không hề có giá trị.

Không chờ đợi mỏi mòn hơn 5 năm như cư dân New Town trên con đường đòi lại số tiền chính đáng của mình, nhưng cư dân chung cư Khang Gia Tân Hương, quận Tân Phú cũng bức xúc không kém vì thái độ bất hợp tác của chủ đầu tư trong nhiều năm qua.

Bộ GTVT yêu cầu báo cáo chất lượng đầu vào phi công Vietnam Airlines

Theo báo Giao thông đưa tin, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo một số vấn đề liên quan đến phi công Vietnam Airlines sau chất vấn của đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines khẩn trương rà soát, có báo cáo giải trình về các nội dung mà đại biểu Quốc hội nêu. Văn bản do Chánh văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức ký nêu rõ, Vietnam Airlines cần trả lời thẳng vào nội dung vấn đề, làm rõ việc có hay không có tình trạng như ý kiến của đại biểu nêu và giải pháp chấn chỉnh. Việc giải trình phải hoàn tất trước ngày mai (31/7).

Trước đó, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết đã tiếp xúc với một số phi công (trong đó có cả người nhà của ông Cương) của Vietnam Airlines và nhận thấy một số vấn đề cần được xem xét một cách nghiêm túc.

Theo ông Cương, từ năm 2013, Vietnam Airlines thực hiện chính sách xã hội hoá đào tạo phi công. Tuy nhiên, việc này dẫn đến nhiều bất cập, cùng với những chính sách khi nghỉ việc khiến phi công bức xúc.

Ông Cương cho rằng trước đây, phi công học ở Pháp, Úc, việc tuyển chọn “đầu vào” rất khắt khe, từ sức khoẻ, kiến thức đến kỹ năng bay. Nhưng kể từ khi xã hội hoá việc tuyển chọn chỉ mang tính hình thức, gần như bất kỳ đối tượng nào đủ tiền đóng học (của 1 danh sách các trường do Vietnam Airlines chọn, Cục Hàng không VN phê chuẩn) là có thể đi học. Đa số các trường dạy bay là các trường nhỏ lẻ, ít tên tuổi tại Mỹ, với chi phí học thấp nên chất lượng giảng dạy cũng thấp theo. Có một số trường học viên phi công rất kém, chỉ cần đóng tiền là có thể thi qua môn học, thậm chí đóng tiền để được ghi là đã đủ giờ bay.

TP.HCM: Di dời khẩn cấp 15 chung cư cũ do xuống cấp trầm trọng

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa chỉ đạo một số sở, ngành, quận, huyện liên quan thực hiện di dời, xây dựng mới 15 chung cư hư hỏng cấp D trên địa bàn TP.HCM. Trong danh sách 15 được di dời và xây dựng mới khẩn cấp lần này có 7 chung cư cấp độ hư hỏng nặng và 8 chung cư cấp độ nguy hiểm.

Danh sách các chung cư được di dời hoặc xây dựng mới lại gồm có:

- Quận 1: Chung cư 128 Hai Bà Trưng, chung cư 155 - 157 Bùi Viện, chung cư 23 Lý Tự Trọng.

- Quận 3: Chung cư 11 Võ Văn Tần.

- Quận 4: Chung cư Trúc Giang, chung cư Vĩnh Hội, chung cư 6Bis Nguyễn Tất Thành.

- Quận 5: Chung cư 440 Trần Hưng Đạo.

- Quận 6: Chung cư 43 Bình Tây, chung cư 119B Tân Hòa Đông.

- Quận Tân Bình có 5 chung cư gồm: Chung cư 47 Long Hưng, chung cư 137 Lý Thường Kiệt, chung cư 149-151 Lý Thường Kiệt, chung cư 40/1 Tân Phước, chung cư 170-171 Tân Châu.

TP. HCM sẽ giao cho UBND các quận có chung cư hư hỏng cấp D phải khẩn trương có phương án di dời ngay các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức tại các chung cư để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân; đối với các trường hợp không chấp hành cần kiên trì tiếp xúc, vận động, thuyết phục để thực hiện di dời.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 30/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới